« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tạo tại trường Cao Đẳng Công Nghiệp Thực Phẩm


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu Áp dụng Công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Lý do chọn đề tài Cùng với khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đã được Đảng, Nhà nước xác định “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Nhà nước và của toàn dân.
- Với sản phẩm đặc thù của các trường là kiến thức và kỹ năng của người học, thì công tác đào tạo là công tác trọng tâm, giữ vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động của các trường.
- Do vậy quản lý công tác đào tạo phải mang tính khoa học, thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công tác đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
- Là một cán bộ thuộc trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, tôi tự hào với bề dày truyền thống của trường đào tạo hơn 40.000 cán bộ kỹ thuật viên, cử nhân Cao đẳng với 46 năm xây dựng và phát triển, đến nay công tác đào tạo của trường cơ bản đã đi vào nề nếp, tuy nhiên trong sự phát triển hướng tới xã hội thông tin và tri thức, hoạt động quản lý đào tạo của trường cần áp dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ hơn nữa góp phần tạo nên “cuộc cách mạng” trong quản lý giáo dục và đào tạo của các trường nói chung, trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm nói riêng đáp ứng những đòi hỏi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Do vậy tôi đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tại tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: trên cơ sở đánh giá thực trạng toàn bộ hoạt động đào tạo và áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tạo tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, chỉ ra ưu, nhược điểm, khó khăn, thuận lợi trong áp dụng công nghệ thông tin phục vụ 2công tác đào tạo từ đó đề xuất áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo của trường Cao đẳng.
- Đối tượng nghiên cứu: ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo.
- Phạm vi nghiên cứu: Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung chính của luận văn gồm 3 Chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về Công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý, Giáo dục và đào tạo.
- Chương 2: Phân tích, đánh giá hiện trạng ứng dụng CNTT tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Chương 3: Đề xuất ứng dụng CNTT phục vụ công tác đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu trong tiểu luận là phương pháp điều tra, tổng hợp, so sánh, phân tích kết hợp với những kinh nghiệm từ các Trường Đại học, Cao đẳng đồng thời vận dụng lý luận để làm rõ vấn đề nghiên cứu.
- Kết luận Đề tài đã cho thấy sự cần thiết trong ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục nói chung, trong công tác đào tạo nói riêng.
- Phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản lý một số hoạt động và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực.
- Trên cơ sở đó, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, những mặt đã làm được, chưa làm được với việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Đề xuất tăng cường công nghệ thông tin trong công tác đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt