« Home « Kết quả tìm kiếm

Tieuluan_Lê Anh Tuấn + Ngô Phạm Đan Trinh +Nguyễn Hồng Yến_QTH_C6


Tóm tắt Xem thử

- BÀI TIỂU LUẬN MÔN HỌC QUẢN TRỊ HỌCĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MICROSOFT GVHD: Huỳnh Công Phượng Lớp: Quản trị học – HK1.CQ.32 Sinh viên: Lê Anh Tuấn MSSV Ngô Phạm Đan Trinh MSSV Nguyễn Hồng Yến MSSV iBÌNH DƯƠNG 2020-2021 iiLỜI CAM ĐOANNhóm em xin cam đoan đề tài.
- Phân tích các chức năng quản trị của công ty Cổ phầnMicrosoft” là bài nghiên cứu của nhóm dưới sự hướng dẫn của cô Huỳnh CôngPhượng.
- Bộ môn Quản trị học là môn học vô cùng bổ ích và có tính thực tế cao.
- Rất mong các cô cùng bạn đánh giáKHOA KINH TẾCTĐT QUẢN TRỊ KINH DOANH PHIẾU CHẤM TIỂU LUẬN Tên học phần:Ling222 Mã học phần:HK1.CQ.32 Lớp/Nhóm môn học: QTH_C6 Học kỳ: 1 Năm học Họ tên sinh viên: Lê Anh Tuấn, Ngô Phạm Đan Trinh, Nguyễn Hồng Yến Đề tài: Phân tích các chức năng quản trị của công ty Cổ phần Microsoft Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ (Cho điểm vào ô trống, thang điểm 10/10) TT Tiêu chí đánh giá Điểm tối Điểm đánh giá đa Cán bộ Cán bộ Điểm thống chấm 1 chấm 2 nhất 1 Format đúng theo quy 1 định 2 Nêu lý do chọn đề tài / 0.5 Đặt vấn đề của tiểu luận 3 Xác định mục tiêu tổng 1 quan và mục tiêu cụ thể 4 Nêu cụ thể phương 0.5 pháp thực hiện tiểu luận 5 Tổng quan về môn học 2 Quản trị học/ cơ sở lý luận liên quan đến tiểu luận 6 Giới thiệu về Doanh 1 nghiệp 7 Phân tích nội dung thực 2 hiện tiểu luận 8 Nhận xét hoặc đề xuất 1 giải pháp 9 Kết luận 1 … Điểm tổng cộng 10 Bình Dương, ngày tháng năm 2021 Cán bộ chấm 1RUBRICS TIỂU LUẬN MÔN QTHTên mục kém Trung bình Khá GiỏiA.Phần mở không có hoặc chỉ Có nhưng không đầy Có đầy đủ và đúng cácđầu: có một đến hai trong đủ và đúng các mục: mục:(0,50 điểm) các mục.
- Điểm Sinh viên Sinh viên Sinh viên trình cho Sinh viên trìnhhoạt động, không trình cho trình cho giảng viên giảng viên chỉnh sữa cho giảng viên chỉnhchuyên cần: giảng viên chỉnh sữa chỉnh sữa và duyệt đề và duyệt đề cương sữa và duyệt đề cương(1,00 điểm ) và duyệt đề cương cương tối thiểu 1 lần tối thiểu 2 lần và nộp tối thiểu 3 lần và nộp (0.0 điểm) và nộp bài đúng thời bài đúng thời hạn bài đúng thời hạn hạn (0,50 điểm) (0,75 điểm) (1,00 điểm)TỔNGCỘNG10 ĐIỂM MỤC LỤCLỜI CAM ĐOAN iiLỜI CẢM ƠN iiiDANH SÁCH HÌNH VẼ xiA/ PHẦN MỞ ĐẦU Lời nói đầu Mục tiêu nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu Ý nghĩa đề tài Kết cấu đề tài B/ PHẦN NỘI DUNG CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN TRỊ VÀ CÁC CHỨC NĂNG QUẢNTRỊ Khái niệm quản trị .
- Các chức năng quản trị .
- Chức năng hoạch định .
- Chức năng tổ chức .
- Thông tin Chức năng kiểm soát Khái niệm Tiến trình kiểm soát Các nguyên tắc kiểm soát Các loại hình kiểm soát Kiểm soát lường trước Kiểm soát trong khi thực hiện CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ TẠI CÔNG TY MICROSOFT 18 2.1.
- Giới thiệu về công ty .
- Quá trình phát triển Phân tích các chức năng quản trị tại công ty Microsoft Phân tích chức năng hoạch định Phân tích chức năng tổ chức Tổ chức bộ máy Tổ chức nhân sự Tổ chức công việc Phân tích chức năng điều khiển Lãnh đạo Động viên Thông tin Phân tích chức năng kiểm soát Kiểm soát lường trước Kiểm soát hiện hành Kiểm soát sau khi thực hiện .
- Đánh giá ưu điểm và khuyết điểm của chức năng quản trị tại Công ty cổ phần Microsoft Ưu điểm của chức năng quản trị tại Công ty cổ phần Microsoft .
- Khuyết điểm của chức năng quản trị tại Công ty cổ phần Microsoft CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY CỔPHẦN MICROSOFT .
- Định hướng phát triển tương lai của Công ty cổ phần Microsoft .
- Giải pháp để cải thiện chức năng tổ chức .
- Mouton Hình 10:Chuỗi hành động tạo động cơ Hình 11:Tiến trình kiểm soát A/ PHẦN MỞ ĐẦULời nói đầuTrong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, quản trị là một hoạt động mang tính khoa học,đồng thời cũng là những kỹ năng mang tính nghệ thuật.
- Khoa học quản trị giúp chúngta biết các lý thuyết một cách có hệ thống và vận dụng để giải quyết các vấn đề thựctiễn, không dựa vào suy nghĩ chủ quan, cá nhân.
- Nghệ thuật quản trị chính là khả năngnhà quản trị vận dụng linh hoạt và sáng tạo các lý thuyết vào thực tiễn, tân dụng cơhội, nắm bắt thời cơ và sử dụng kinh nghiệm, biết kết hợp giữa trực giác với hiểu biếtkhoa học.
- Đóng vai trò là nền tảng của quản trị chính là các chức năng quản trị.
- Nhà quản trịthực hiện các chức năng quản trị để đạt được đến những mục tiêu của tổ chức.
- Nhằmgóp phần làm rõ tính khoa học, cũng như là nghệ thuật trong nghệ quản trị, nhóm đãlựa chọn đề tài “Phân tích các chức năng quản trị của công ty Microsoft” làm đề tài tiểuluận môn Quản trị học của mình.
- Microsoft là công ty đã có lịch sử hoạt động lâu đời,nên các phương pháp quản trị đã được định hình, đồng thời cũng là công ty đại diệncho nền văn hóa, ngành nghề kinh doanh, và quy mô hoạt động lâu đời và chuyênnghiệp.
- Do vậy, việc lựa chọn công ty này sẽ giúp cho bài tiểu luận trình bày được một cái nhìn bao quát về sự đa dạng của thực tiễn hoạt động quản trị.Tính cấp thiết của đề tàiHiện nay thời đại công nghệ 4.0 khi máy tính đang là 1 phần của cuộc sống con người.Trong bối cảnh hội nhập của nền kinh tế, các thương hiệu phải đối mặt sự cạnh tranhgay gắt giữa trong và ngoài nước.
- Tập đoàn Microsoft muốn phát triển thì phải có những chức năng quản trị vàđịnh hướng chiến lược đúng đắn.
- Chính vì thế phân tích chức năng quản trị của công ty 1Microsoft sẽ mang lại nhiều ý nghĩa về mặt giá trị kinh tế cũng như định hướng chiếnlược để phát triển hơn trong tương lai.Mục tiêu nghiên cứuBài tiểu luận tập trung vào việc phân tích, làm rõ cơ sở lý luận về các chức năng quảntrị của công ty Microsoft, từ đó có thể đề ra những ý kiến cá nhân, nhận thấy được triểnvọng và cách quản trị của công ty Microsoft đã làm để đạt được những thành côngtrong suốt những năm hoạt động.Đối tượng và phạm vi nghiên cứuĐối tượng nghiên cứu: Các chức năng quản trị của công ty Microsof Hình 1:Logo của công ty MicrosoftPhạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về chức năng quản trị của Công ty Microsoft từ khithành lập cho đến nayPhương pháp nghiên cứuPhương pháp chung: iNghiên icứu icác itài iliệu icó isẵn itừ iđa idạng icác inguồn.Phương ipháp icụ ithể: iTổng ihợp, iphân itích itài iliệu iđã iđược ichọn ilọc, ivà itiến ihành ithốngikê, iphân itích icác idữ iliệu ithu ithập iđược.Bài iviết icó isử idụng icác iphương ipháp: iphân itích - tổng ihợp, iso isánh.
- Ngoài ragiúp xác định được những thế mạnh và những biểu hiện tốt, không tốt bất cập trongvấn đề quản trị có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
- Phântích chức năng lãnh đạo để tìm ra biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinhdoanh làm gia tăng giá trị của doanh nghiệp.Kết cấu đề tài+ Chương 1: Cơ sở lý thuyết liên quan đến đề tài+ Chương 2: Thực trạng, ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân+ Chương 3: Đề xuất các giải pháp, kết luận và kiến nghị ( nếu có)B/ PHẦN NỘI DUNGCHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN TRỊ VÀ CÁC CHỨC NĂNGQUẢN TRỊ1.1 Khái niệm quản trịCó nhiều định nghĩa khác nhau về quản trị:Phan Thị Minh Châu (2011) đã cho biết rằng, quản trị là những hoạt động kết hợpnhiều người với nhau trong một tổ chức nhằm hoàn thành mục tiêu chung.
- Trọng tâmcủa quá trình quản trị là sử dụng hiệu quả nguồn lực có giới hạn.Fayol (1915) đã đề cập đến những chức năng của quản trị: “Quản trị là một công việcđặc thù của tổ chức khác với những công việc khác của tổ chức nhằm phát huy cácnhân tố khác”.
- Ông cho rằng quản trị thành công hay không thì chủ yếu là dựa vàonhững phương pháp mà các nhà quản trị vận dụng và biến những phương pháp đóthành chất riêng của mình.
- 3Qua hai khái niệm về quản trị ở trên, ta có thể hiểu rằng, quản trị là những hoạt độngcần thiết, thông qua người khác để đạt được những mục tiêu của tổ chức.
- Trọng tâmcủa quản trị là việc nhà quản trị phải sử dụng hiệu quả những nguồn lực và tài nguyêncó hạn của tổ chức.1.2.
- Các chức năng quản trịTiến trình quản trị là một phức hợp những kỹ năng có tính hệ thống rất sinh động vàphức tạp.
- Các chức năng của quản trị là những nhiệm vụ quản lí chung, cần phải đượcthực hiện trong tất cả các tổ chức kinh doanh sản xuất.Có nhiều ý kiến khác nhau về phân chia các chức năng quản trị: trong những năm củathập niên 30, Gulick và Urwich đã nêu ra có bảy chức năng quản trị: hoạch định, tổchức, nhân sự, chỉ huy, phối hợp, kiểm tra và tài chính (trích dẫn bởi Toàn Như, 2021).Tiếp đó, Fayol (1915) thì: “quản trị là dự đoán, lập kế hoạch, tổ chức, điều khiển, phốihợp và kiểm tra”.
- Trong tiểu luận này, quản trị được chia làm bốnchức năng đó chính là hoạch định, tổ chức, điều khiển và kiểm soát.1.3.
- Mục tiêu có thể được xem là nềntảng để các nhà quản trị thực hiện chức năng hoạch định, vì vậy việc xác định mục tiêuvô cùng quan trọng trong doanh nghiệp.
- Tuy mục tiêu là những cột mốc cụ thể nhưngcác nhà quản trị cũng có thể thay đổi tùy vào hoàn cảnh và thời điểm để có thể phù hợpvới doanh nghiệp của mình.
- Vai trò của hoạch địnhCác nhà quản trị trong quá trình hoạch định thì họ sẽ hình dung ra được tổng thể vềmôi trường hoạt động của doanh nghiệp, nhờ đó mà họ có thể lường trước được nhữngtình huống hay những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.
- Ngoài ra, hoạchđịnh còn giúp những nhà phát triển có thể kiểm tra những hoạt động trong tổ chức cóphát triển đúng hướng với mục tiêu mà tổ chức đặt ra.1.3.2.Mục tiêu- nền tảng của hoạch địnhĐể có thể xác định được những mục tiêu của doanh nghiệp, các nhà quản trị thườngcăn cứ vào hoạch định chiến lược, trong đó các nhà quản trị xác định rõ tầm nhìn, sứmạng, mục tiêu của doanh nghiệp.
- Chức năng tổ chức1.4.1.
- Mụctiêu là cơ sở để xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty.Thứ ba, cân bằng: cân bằng giữa quyền hạn và trách nhiệm, cân bằng giữa các côngviệc giữa các đơn vị.Thứ tư, hiệu quả: bộ máy tổ chức phải được xây dựng trên nguyên tắc tiết kiệm chi phí.Thứ năm, linh hoạt: bộ máy quản lý phải linh hoạt để có thể phản ứng kịp thời vớinhững thay đổi của môi trường bên ngoài, đồng thời nhà quản trị cũng phải linh hoạttrong hoạt động để có thể quyết định ứng phó với những thay đổi.Thứ sáu, nguyên tắc an toàn và tin cậy: bộ máy tổ chức phải có khả năng chịu đượcnhững tác động từ bên trong và bên ngoài trong những giới hạn nhất định.
- Hình 2: Cơ cấu tổ chức trực tuyến (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- Trương Quang Dũng, 2015)Đặc điểm: Bao gồm nhiều bộ phận tương đối độc lập với nhau, quan hệ trong cơ cấu tổchức thiết lập chủ yếu theo chiều dọc, công việc quản trị được tiến hành theo tuyếnƯu điểm: Gọn nhẹ, tuân thủ nguyên tắc lãnh đạo, tạo ra sự thống nhất, tập trung caođộ, trách nhiệm rõ ràng.Nhược điểm: Tổ chức không có sự chuyên môn hóa, hạn chế việc sử dụng các chuyêngia có trình độ, đòi hỏi các nhà quản trị phải có kiến thức toàn diện để có thể ra cácquyết định và nó cũng dễ dẫn đến cách quản trị độc tài.
- 71.4.3.2 Cơ cấu tổ chức chức năng Hình 3:Cơ cấu tổ chức chức năng (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- 81.4.3.3 Cơ cấu tổ chức trực tuyến – chức năng Hình 4:Cơ cấu tổ chức trực tuyến – chức năng (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- 91.4.3.4 Cơ cấu tổ chức ma trận Hình 5:Cơ cấu tổ chức ma trận (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- Trương Quang Dũng, 2015)Đặc điểm: Mô hình này chủ yếu là kết hợp các đơn vị chức năng với các đơn vị thànhlập theo sản phẩm (hay theo khách hàng)..Ưu điểm: Đây là hình thức tổ chức linh động, sử dụng nhân lực có hiệu quả, việc hìnhthành và giải thể dễ dàng, nhanh chóng.Nhược điểm: Dễ xảy ra tranh chấp ảnh hưởng giữa người lãnh đạo và các bộ phận.1.4.3.5 Cơ cấu tổ chức theo địa lí Hình 6:Cơ cấu tổ chức theo địa lí (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- Mặt khác, có thể sử dụng đối vớicác doanh nghiệp hoạt động trên phạm vi rộng, được gộp theo nhóm và giao cho mộtnhà quản trị lãnh đạo tại từng khu vực.Ưu điểm: Tận dụng các thị trường và những ưu điểm của địa phương, tăng sự kết hợptheo vùng.Nhược điểm: Cần nhiều người làm công việc quản lý từng khu vực.1.4.3.6 Cơ cấu tổ chức theo sản phẩm.
- Hình 7:Cơ cấu tổ chức theo sản phẩm (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- 111.5 Chức năng điều khiển1.5.1 Khái niệmTheo Trần Mạnh Hùng (2019), trong thực tế hiệu quả của quản trị có được chỉ khi huyđộng được sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của nhân viên trong quá trình thực hiệnnhiệm vụ.
- Từ đó ta có thể đưa ra khái niệm về chức năng điều khiển như sau: Điềukhiển là những hoạt động liên quan đến hướng dẫn, đôn đốc và động viên những ngườidưới quyền thực hiện các mục tiêu của tổ chức với hiệu quả cao nhất.1.5.2 Phân loại phong cách lãnh đạo1.5.2.1 Phân loại phong cách lãnh đạo theo mức độ tập trung quyền lực (quan điểmcủa Kurt Lewin)Phong cách lãnh đạo độc đoán: Đặc trưng bởi sự áp đặt của nhà quản trị đối với nhânviên.Phong cách lãnh đạo dân chủ: Nhà quản trịra quyết định sau khi tham khảo bàn bạc,lắng nghe ý kiến cấp dưới.Phong cách tự do: Nhà quản trị sử dụng rất ít quyền lực, họ dành cho cấp dưới nhiềuquyền để tự giải quyết vấn đề.
- Vai trò của nhà quản trị ở đây là giúp đỡ tạo điều kiệncho cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ thông qua việc cung cấp thông tin và các phươngtiện cần thiết khác.
- 121.5.2.2 Phân loại theo mức độ quan tâm đến công việc và quan tâm đến con người( mô hình của Đại học bang OHIO)Căn cứ vào mức độ quan tâm của nhà quản trị đến công việc và mức độ quan tâm đếncon người có thể chia làm 4 loại phong cách lãnh đạo như hình vẽ Hình 8:Mô hình của Đại học bang OHIO (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- Mouton (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- Trương Quang Dũng, 2015)Trên sơ đồ lưới có 5 phong cách đặc trưng đó là:Phong cách 1.1 nhà quản trị ít quan tâm đến công việc và con người.
- Nhà quản trị quan tâm tối đa đến con người nhưng ít quan tâm đếncông việc.
- Phong cách quản trị này mang tính kiểu gia đình, chú trọng vào duy trì mốiquan hệ.
- Nhà quản trị quan tâm nhiều đến công việc nhưng ít quan tâm đến conngười.
- Phong cách quản trị này mang tính độc đoán cao nên nó chỉ thích hợp trongnhững trường hợp nhất định.Phong cách 9.9.
- Nhà quản trị quan tâm tối đa đến công việc và đến con người.
- Đây làphong cách quản trị theo tinh thần đồng đội, công việc được hoàn thành tốt nhờ sự toàntâm, toàn ý và sự hỗ trợ lẫn nhau trong tổ chức.Phong cách 5.5.
- Nhà quản trị quan tâm đến công việc và con người ở mức độ vừa phải.Đây là phong cách quản trị đạt đến sự cân đối giữa mức độ thực hiện công việc và duytrì tinh thần làm việc của nhân viên ở mức độ thỏa đáng.1.5.3.
- 14 Hình 10:Chuỗi hành động tạo động cơ (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- VroomLý thuyết này được khái quát theo công thức sau:Động lực = mức độ đam mê * Đạt được kỳ vọng * Cam kết.Mức độ nhiệt tình: giá trị hấp dẫn của phần thưởng đối với người thực hiện nhiệm vụ.Hoàn thành mong đợi: nhiệm vụ có thể đạt được đối với người thực hiện và các nhàquản trị mong đợi nó được hoàn thành.Sự cam kết của nhà quản trị: chắc chắn sẽ trao phần thưởng xứng đáng cho người thựchiện nhiệm vụ.
- Thông tin có thể coi như máu trong cơ thể sống, không có máu để nuôi dưỡngcơ thể thì sự sống sẽ chấm dứt! Nếu không có thông tin.1.5.5 Quản trị xung độtQuản lý xung đột là một trong mười vai trò của nhà quản trị.
- Khi bắt đầu thực hiện một kế hoạch hoặc dự án, cần tiến hànhkiểm tra để có thể phát hiện ra những sai lệch và có hành động khắc phục kịp thời.Trong nhiều trường hợp, kiểm soát giúp dễ dàng hơn trong việc đặt ra các mục tiêumới, lập kế hoạch mới, cải tiến cơ cấu tổ chức và thay đổi các kỹ thuật kiểm soát.Công cụ kiểm soát quản lý là các tỷ lệ, tiêu chuẩn, số liệu thống kê và các dữ kiện cơbản khác có thể được biểu diễn bằng các biểu đồ, bảng và biểu khác nhau để làm nổibật các dữ kiện quan trọng đối với chúng.1.6.2 Tiến trình kiểm soát Hình 11:Tiến trình kiểm soát 17 (Nguồn: Giáo trình Quản trị học, TS.
- Tiếp theo, công việc kiểm soát phảiđược thiết kế theo đặc điểm cá nhân các nhà quản trị.
- Điều này rất cần thiết để cho côngviệc quản trị trong tương lai đạt hiệu quả cao hơn.CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ TẠI CÔNG TYMICROSOFT2.1.
- Đến ngày công ty tái cấu trúc và Bill Gates trởthành tổng giám điêm kiêm chủ tịch hội đồng quản trị.
- Theo kế hoạch kéo dài 2 năm của ông, Roy Ozzie - CTO đương nhiệm của côngty - sẽ lên thay thế ông, còn Gates vẫn tiếp tục giữ một ghế trong hội đồng quản trị củacông ty với vai trò tư vấn cho các dự án chủ chốt.
- Cho đến nay, Mircosoft đã có một chổ đứng trên thị trường bên cạnh những đốithủ mạnh khác.2.2 Phân tích các chức năng quản trị tại công ty Microsoft2.2.1 Phân tích chức năng hoạch địnhSứ mạngTrong thời kì đầu tiên, sứ mạng của Microsoft là “mỗi gia đình sẽ có ít nhất một chiếcmáy tính để bàn”.
- Từ đó, công ty có thể tạo ra doanh thu bằng cách pháttriển, cấp phép và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ phần mềm, thiết kế và bán những thiếtbị hỗ trợ cá nhân cũng như tổ chức.
- Công ty ưutiên nguồn lực, thời gian và phương tiện của các đội.
- Là một công ty có ảnh hưởng, Microsoft cũngtham gia vào lĩnh vực tài chính, tiếp thị, tổ chức thương mại, v.v.
- Như vậy, cóthể tìm ra những nhân viên làm giảm chất lượng của công ty.
- Mua và bán cổ phiếu cũng quan trọng như việc giữ chân nhân tàicho công ty.
- Trên thực tế, mức lương mà Microsoft trả cho nhân viên thấp hơn 15% sovới các công ty khác.
- Bill giữ được kiểm soát tới từngbộ phận thông qua các phó chủ tịch công ty.
- Đánh giá ưu điểm và khuyết điểm của chức năng quản trị tại Công ty cổ phầnMicrosoft.2.3.1 Ưu điểm của chức năng quản trị tại Công ty cổ phần Microsoft.Đối với chức năng hoạch định của công ty, các chiến lược đưa ra thường rất rõ ràng vàxác định bởi vì các chiến lược được đưa ra bởi các chuyên gia chiến lược và được viếtthành những kế hoạch và mục tiêu cụ thể.
- Đối với việc lãnh đạo thì Microsoft vận dụng thành công phong cách lãnh đạo dân chủ khi các nhà quản trị đều tiếp thu ý kiến của các nhân viên.
- Khuyết điểm của chức năng quản trị tại Công ty cổ phần Microsoft.
- Ở Microsoft, các nhà quản trị quan tâm đến hiệu suất công việc hơn là quan tâm đến con người, mọi nhân viên phải tự cạnh tranh với nhau và tự nổ lực để phát triển nếu không sẽ bị chính công ty sa thải.
- CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MICROSOFT.3.1.
- Định hướng phát triển tương lai của Công ty cổ phần Microsoft.
- Ngoài ra, Microsoft đẩy mạnh trong việc phát triển game và công ty sẽ cẩn trọng trong việc mua lại doanh nghiệp, chỉ mua những doanh nghiệp có thể làm tăng giá trị của công ty.3.2.
- Giải pháp để cải thiện chức năng tổ chứcCông ty Microsoft đã có những cách phân công công việc một cách rõ ràng cũng nhưtrong tổ chức của công ty được tập hợp lại thành các nhóm để làm việc.
- Đồng thời tăng khả năng phối hợp giữa mọi ngườitrong công ty.
- Thúc đẩy tối đa sự sáng tạo của nhân viên, đưa ra nhiều ý tưởng mới lạ,nâng cao tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty.
- Thông qua bài nghiên cứu, phân tích các chức năng quản trị của công ty Microsoft.
- Thứ ba, người quản trị phải nhanh nhạy, có khả năng phán đoán chính xác để đưa doanh nghiệp phát triển.
- C/ KẾT LUẬN Chức năng quản trị là một trong những yếu tố “then chốt” quyết định tới sự tồn tại và phát triển của công ty.
- Bên cạnh đó còn giúp điều khiển , kiểm soát quá trình thực hiện của công ty để sử dụng tốt các nguồn lực trong công ty.
- Ngoài ra, quản trị cũng là người kết nối giữa các thành viên công ty với nhau thông qua các hoạt động.
- Nhà quản trị còn thực hiện nhiều công việc khác nhau.
- Có thể nói, việc quản trị của doanh nghiệp Microsoft vô cùng thành công.
- Trong điều kiện kinh tế hiện nay, các yếu tố tác động đến doanh nghiệp thường thay đổi nhanh và phức tạp cho nên ngày nay cần có những phong cách quản trị cho thích hợp.
- Với mục tiêu giúp tập đoàn Microsoft thực hiện được ước mơ thống lĩnh của mình, nhóm đã đưa ra các đề xuất trên đây để có thể cải thiện được những chức năng quản trị của công ty Microsoft.
- Tài liệu Quản trị học.
- Kinh tế quản trị chia sẻ kiến thức [ truy cập ngày 11 tháng 11 năm 2021].7.
- Trương Quan Dũng (2015), Quản trị học.
- Giáo trình quản trị học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt