« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại công ty thương mại Nghị Huệ


Tóm tắt Xem thử

- Nguồn nhân lực chất lượng cao có thể cải tiến chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực quan trọng.
- Nhân lực cũng là nguồn tài nguyên không thể bắt chước.
- Để có thể xây dựng một đội ngũ nhân sự giống như của một đối thủ cạnh tranh lớn, các công ty sẽ phải nghiên cứu những lợi thế và cách thức mà nhân viên của đối thủ đó mang lại.
- Sau đó, các công ty sẽ phải tuyển những người có thể làm chính xác những việc đó và xây dựng một hệ thống để cho những nhân sự mới tuyển có thể bắt chước được đối thủ của mình.
- Khi nhân sự được đào tạo và khích lệ hiệu quả, họ có thể học tập và phát triển năng lực cá nhân để từ đó chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
- Với những lý do nêu trên, công tác quản trị nhân sự đóng vai trò quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp.
- Với những ảnh hưởng thiết yếu lên nhân sự của doanh nghiệp cũng như cách thức làm việc của công nhân viên trong doanh nghiệp, công tác quản trị nhân sự góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng suất lao động và sự hài lòng của khách hàng.
- Công tác quản trị nhân sự bao gồm các chính sách, các quy trình và hệ thống ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Công tác này bao gồm các quy trình quan trọng khác nhau như phân tích và thiết lập công việc, tuyển dụng, sàng lọc ứng viên, đạo tạo và phát triển, đánh giá và khen thưởng, quan hệ nhân viên hay quản trị kế hoạch và quản trị thay đổi nhân sự.
- Doanh nghiệp hoạt động tối ưu khi tất cả những quy trình này được quản lý hiệu quả từng bước một.
- Dựa trên việc phân tích và thiết lập yêu cầu công việc, có thể nói, công tác tuyển dụng là một quy trình thiết yếu trong công tác quản trị nhân sự.
- Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, như đã đề cập ở trên, phụ thuộc rất lớn vào nguồn vốn con người và công tác quản trị nhân sự.
- Trong khi đó, thành bại của công tác này lại xuất phát từ hoạt động tuyển dụng.
- Doanh nghiệp chỉ có thể quản trị nhân sự thành công khi 2 họ thành công trong việc thu hút các ứng viên tham gia ứng tuyển.
- Trên cơ sở là vai trò quan trọng của công tác tuyển dụng được nêu trên, luận văn “ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI NGHỊ HUỆ” cung cấp những cơ sở lý luận phục vụ cho việc phân tích và đánh giá quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp này.
- Từ đó, luận văn xác định những vấn đề tồn đọng để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động tuyển dụng, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh của công ty Nghị Huệ trên thị trường.
- Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại công ty thương mại Nghị Huệ” Nội dung chính của luận văn: Chương 1: Cở sở lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực và vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyển dụng trong quản tri nhân lực.
- Các nguồn tuyển dụng, quy trình tuyển dụng và các nhân tố ảnh hưởng đến tuyển dụng Chương 2: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về tuyển dụng trong quản trị nguồn nhân lực, đánh giá tình hình thực tế về nguồn nhân lực , về quy trình tuyển dụng và tại công ty cổ phần thương mại Nghị Huệ trong những năm vừa qua.
- Chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong từng bước của quy trình tuyển dụng thực tế tại công ty Chương 3: Từ thực trạng nguồn nhân lực và quy trình tuyển dụng của công ty cổ phần thương mại Nghị Huệ, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm Giải pháp thứ nhất: Thay đổi lại quy trình tuyển dụng Giải pháp thứ hai : Một số giải pháp phụ trợ -Phân tích công việc và xây dựng tiêu chuẩn tuyển dụng - Cán bộ tuyển dụng và cách thức phỏng vấn - Sử dụng nhân lực sau tuyển dụng Hà Nội, ngày 27 tháng 09 năm 2013 Người hướng dẫn Người thực hiện TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt