« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá chất lượng và xây dựng một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ cao đẳng của Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG VÀ XÂY DỰNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO HỆ CAO ĐẲNG CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Vũ Thị Thu Hiền Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Yếu tố quyết định thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước chính là chất lượng nguồn lực con người.
- Chất lượng nguồn lực con người lại phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng giáo dục.
- Cùng với khoa học và công nghệ, giáo dục - đào tạo là nhân tố quyết định tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.
- Để giáo dục - đào tạo có thể đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, chúng ta cần nâng cao chất lượng đào tạo để từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nói chung và nguồn nhân lực chất lượng cao nói riêng.
- Nâng cao chất lượng đào tạo hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm, cần thiết đối với ngành giáo dục - đào tạo nói chung và đối với Trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội nói riêng.
- Vì vậy, đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội để từ đó xây dựng được một số giải pháp cụ thể cho chiến lược phát triển nâng cao chất lượng đào tạo hệ cao đẳng trong tương lai cho Nhà trường, nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của Nhà trường và nhu cầu phát triển giáo dục, đào tạo cho đất nước là việc làm vô cùng cần thiết và cấp bách.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở đánh giá chất lượng đào tạo hệ cao đẳng của trường cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, luận văn đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cho hệ này của Trường.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng đào tạo hệ cao đẳng của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội 2 Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: Trường cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà nội là trường đào tạo đa hệ: hệ trung cấp chuyên nghiệp, hệ cao đẳng, hệ liên thông trung cấp lên cao đẳng, liên kết đào tạo hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học, hay hệ cao học.
- Luận văn chỉ đi sâu đánh giá và xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ cao đẳng.
- Phạm vi thời gian: Để đánh giá chất lượng đào tạo hệ cao đẳng của trường cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, tác giả lấy số liệu phân tích trong 5 năm từ c.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn: Làm rõ về chất lượng đào tạo và thực trạng công tác đào tạo, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ cao đẳng cho trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.
- Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã đưa ra các giải pháp đồng bộ trên cơ sở xây dựng cho trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội thực trạng hoạt động đào tạo hệ cao đẳng và đưa ra một số giải pháp để thực hiện chiến lược đó với hy vọng góp phần đáp ứng được phần nào nhiệm vụ phát triển chung của Nhà trường trong giai đoạn tới.
- Kết cấu của luận văn Luận văn có kết cấu 3 chương trong đó: Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo ( kết cấu: 23 trang) Chương 2: Đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo hệ cao đẳng của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.
- kết cấu: 45 trang) Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo hệ cao đẳng của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.
- Kết luận Việc đánh giá chất lượng đào tạo hệ cao đẳng nhằm không những giúp Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội nâng cao được chất lượng đào tạo, từ đó khẳng định, nâng cao danh tiếng của Trường mà còn đáp ứng có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Trường phải tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, coi đây là nhiệm vụ trung tâm, có ý nghĩa sống còn đối với nhà trường và cần triển khai một số giải pháp sau.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên - Nâng cao chất lượng " đầu vào.
- Hoàn thiện công tác kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo - Giải pháp về chương trình đào tạo - Công tác xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật Thực hiện tốt các giải pháp sẽ góp phần rút ngắn lộ trình giúp Trường phấn đấu trở thành trường Đại học trong nước và xa hơn giúp Trường hội nhập với nền giáo dục trong khu vực và trên toàn thế giới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt