« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển cho trung tâm văn hóa - thông tin - thể thao thành phố Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Ngô Anh Đức Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng nếu không muốn nói là quan trọng nhất đối với bất cứ đơn vị sự nghiệp nào và đặc biệt là đối với Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định.
- Vì vậy, đánh giá thực trạng của trung tâm nhằm định hướng chiến lược cho mọi hoạt động cũng như các chính sách phát triển của Trung tâm để thực hiện sứ mạng và mục tiêu của Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định để từ đó xây dựng được chiến lược phát triển trong tương lai của trung tâm và đề ra các giải pháp cụ thể, kịp thời cho chiến lược phát triển nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp Văn hóa – Thông tin - Thể thao trên địa bàn thành phố và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đời sống tinh thần, nâng cao sức khoẻ của nhân dân thành phố, đồng thời phát triển đồng bộ về nguồn nhân lực, hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật, cơ sở vật chất góp phần phát triển kinh tế - xã hội đối với thành phố nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng là việc làm vô cùng cần thiết và cấp bách.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: trên cơ sở lý luận hoạch định chiến lược phát triển trong một đơn vị, luận văn tập trung phân tích nêu bật.
- Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài, thực trạng hoạt động của đơn vị, những kết quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục trong quản lý ở Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định.
- Đề ra các luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển của trung tâm , đảm bảo cho sự nghiệp phát triển của Trung tâm đạt kết quả cao nhất.
- Đề xuất một số giải pháp chiến lược nhằm xây dựng và phát triển của Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố, đảm bảo cho Trung tâm luôn phát triển một cách bền vững.
- Đối tượng nghiên cứu: Trong khuôn khổ luận văn này, tác giả chỉ nghiên cứu các vấn đề liên quan đến hoạt động của Trung tâm trong giai đoạn 5 năm .
- Phạm vi nghiên cứu: do điều kiện thời gian và năng lực còn nhiều hạn chế nên luận văn chỉ mới triển khai tìm hiểu một số yếu tố cơ bản tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố, tìm hiểu một số luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển của trung tâm và đề xuất một số giải pháp chiến lược để phát triển cho Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược một tổ chức và thực trạng hoạt động của một tổ chức, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức trong hoạt động phát triển của trung tâm và đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định .
- Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã xây dựng cho Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố chiến lược phát triển đến năm 2015 tầm nhìn đến năm 2020 và đưa ra một số giải pháp để thực hiện chiến lược đó với hy vọng góp phần đáp ứng được phần nào nhiệm vụ phát triển chung của trung tâm trong giai đoạn tới.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, phương pháp nghiên cứu thực tiễn thông qua quá trình điều tra, tổng hợp, thống kê, kế thừa và phân tích số liệu, thu thập thông tin.
- Kết luận Hoạch định chiến lược trong bất kỳ tổ chức nào đều là hoạt động rất quan trọng trong công tác quản lý và bất cứ nhà quản trị nào cũng cần xây dựng và đưa ra các giải pháp chiến lược phát triển phù hợp nhằm đạt được mục tiêu chung của tổ chức đó.
- Công tác chiến lược phát triển trong thời gian qua của Trung tâm đạt kết quả chưa cao do các chính sách và việc thực hiện các chính sách hiện hành của trung tâm còn thiếu tính đồng bộ, tính hệ thống và chưa được lãnh đạo cấp và ngành quan tâm đúng mức nên chưa đem lại được hiệu quả mong muốn.
- Muốn thực hiện tốt chiến lược phát triển chung của Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao thành phố Nam Định thì Trung tâm cần phải phát huy tối đa nội lực bằng việc thực hiện tốt các giải pháp chuyên môn nghiệp vụ, phát triển đào tạo bổ xung nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt