« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng Lean trong hoạt động cải tiến quy trình tại Ngân hàng cá nhân - Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Áp dụng Lean trong hoạt động cải tiến quy trình tại Ngân hàngcá nhân – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) Tên tác giả Luận văn: NGUYỄN BẢO LINH – Khóa: CH2010B Tên người hướng dẫn: Tiến sĩ – NGUYỄN DANH NGUYÊN a.
- Lý do chọn đề tài Trong thực tế, khó có một doanh nghiệp nào có thể đạt đến mức hiệu quả tuyệt đối, vì vậy một cam kết cải tiến liên tục hay một quy trình hệ thống nhằm đảm bảo việc cải tiến liên tục diễn ra trong toàn doanh nghiệp là rất cần thiết.
- Áp dụng Lean để cải tiến quy trình là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam (Gồm cả doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ) thực hiện để phát triển khả năng cạnh tranh.
- Mục tiêu của đề tài - Hệ thống hóa kiến thức về quy trình và cải tiến quy trình.
- Nghiên cứu, vận dụng Lean vào thực tiễn hoạt động cải tiến quy trình tại các doanh nghiệp dịch vụ (Ngân hàng cá nhân – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam) và đúc rút những điều kiện tiên quyết để triển khai hoạt động cải tiến quy trình thành công trong doanh nghiệp dịch vụ.
- Nội dung nghiên cứu Để đạt được các mục tiêu trên các nội dung nghiên cứu của đề tài bao gồm: Chương 1: Cơ sở lý luận về quy trình, cải tiến quy trình và Lean - Tổng hợp những kiến thức và khải niệm cơ bản về quy trình để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quy trình và cung cấp kiến thưc nền tảng để hoạt động cải tiến quy trình đạt hiệu quả.
- Tổng hợp những kiến thức và lý luận về cải tiến quy trình để giúp chúng ta trả lời được câu hỏi “cải tiến quy trình là gì?” và “muốn cải tiến được quy trình thì phải làm thế nào.
- Tổng hợp và đưa ra những kiến thức đặc chưng cho việc ứng dụng Lean vào hoạt động cải tiến quy trình tại các Ngân hàng.
- 2 Chương 2: Thực trạng hoạt động cải tiến quy trình tại NHCN – MSB - Tổng quan về Maritime Bank và NHCN – MSB và công tác tổ chức thực hiện cải tiến quy trình tại NHCN – MSB.
- Tìm hiểu hoạt động áp dụng Lean vào thực hiện cải tiến quy trình tại NHCN – MSB.
- Tổng hợp những kết quả đạt được và những khó khăn còn tồn tại trong việc áp dụng Lean cho hoạt động cải tiến quy trình tại NHCN – MSB.
- Chương 3: Đánh giá kết quả và đề xuất giải pháp khắc phục những vấn đề tồn đọng Chương 3, cũng là chương cuối cùng, sẽ bàn luận và đưa ra những kiến nghị cụ thể giúp cho hoạt động cải tiến quy trình nói chúng và việc áp dụng Lean cho hoạt động cải tiến quy trình tại NHCN – MSB nói riêng đạt hiệu quả cao hơn.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng hai phương pháp nghiên cứu: Phương pháp suy diễn và Phương pháp quy nạp.
- Phương pháp suy diễn được sử sụng để lập luận và diễn giải những luận điểm hiện có về quy trình, cải tiến quy trình và Lean nhằm xây dựng lý luận về phương pháp áp dụng và triển khai cải tiến quy trình trong doanh nghiệp.
- Phương pháp quy nạp được vận dụng để vận dụng phân tích hoạt động cải tiến quy trình theo phương pháp Lean tại NHCN – MSB và đúc rút những điều kiện cần thiết để hoạt động cải tiến quy trình đạt hiệu quả.
- Luận văn sử dụng hai phương pháp nghiên cứu: Phương pháp suy diễn và Phương pháp quy nạp.
- Kết luận Qua bài luận văn, chúng ta phần nào đã thấy được vai trò và ý nghĩa của hoạt động cải tiến quy trình trong sự phát triển năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, ở đây là NHCN – MSB.
- Và, cơ hội để các doanh nghiệp này áp dụng, triển khai một trong các phương pháp cải tiến quy trình tiến tiến để phát triển năng lực cạnh tranh là luôn hiện hữu nếu doanh nghiệp đủ quyết tâm và sẵn sàng đón nhận nó.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt