« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty xi măng và xây dựng Quảng Ninh đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đến năm 2020.
- Tuy nhiên hiện nay, môi trường kinh doanh ngày càng biến động, phức tạp và có nhiều rủi ro.
- Muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần thiết phải vạch ra các chính sách, chiến lược kinh doanh nhằm triệt để tận dụng các cơ hội kinh doanh và hạn chế ở mức thấp nhất các nguy cơ, từ đó nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Thực tiễn kinh doanh trong và ngoài nước cũng đặt ra vấn đề là làm thế nào để các doanh nghiệp thành công và làm ăn có lãi trong điều kiện thay đổi của môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, tài nguyên hiếm hoi.
- Do vậy, đối với sự phát triển của mỗi công ty trong tương lai, chiến lược kinh doanh luôn luôn đóng một vai trò then chốt.
- Mục đích nghiên cứu: Mục đích của việc nghiên cứu đề tài này là vận dụng các vấn đề lý luận cơ bản về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh nói chung, để từ đó xem xét vấn đề sử dụng hiệu quả chiến lược của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh trong thời gian qua.
- Trên cơ sở đó đưa ra các ý kiến nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh trong thời gian tới.
- Tóm tắt các nội dung chính của đề tài: Chương 1: Cơ sở lý thuyết xây dựng chiến lược kinh doanh và quản trị chiến lược.
- Khái niệm về chiến lược kinh kinh doanh và quản trị chiến lược - Phân loại chiến lược kinh doanh - Cơ sở lý luận về quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, vai trò quản trị chiến lược.
- 2- Các yêu cầu khi xây dựng và thực hiện chiến lược.
- Quy trình hoạch định chiến lược, các loại hình chiến lược lựa chọn Chương 2: Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh - Khái quát chung về Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh - Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đến năm 2020.
- Xác định mục tiêu - Xây dựng chiến lược tổng quát - Xây dựng chiến lược bộ phận - Các kiến nghị để thực hiện chiến lược d) Kết luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh là một quá trình khó khăn và mang tính chất liên tục.
- Một chiến lược tốt sẽ đảm bảo cho công ty xác định đúng hướng đi, thích ứng linh hoạt với những biến động của môi trường kinh doanh.
- Công ty Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh đang hoạt động trong ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng cao và xu hướng cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng.
- Để giữ vững và phát huy được vị thế của mình trên thương trường, Công ty phải củng cố và xây dựng được cho mình các lợi thế cạnh tranh đặc biệt so với các đối thủ khác, phải hoạch định và lựa chọn những chiến lược phù hợp nhất trong quá trình phát triển, hội nhập, nó sẽ giúp cho Công ty đối phó một cách linh hoạt, kịp thời và đúng hướng những biến động của môi trường kinh doanh.
- Thông qua xây dựng chiến lược kinh doanh, Công ty sẽ xác định đúng đắn hệ thống mục tiêu, chính sách và các biện pháp mà Công ty cần thực hiện trong tương lai.
- Tuy nhiên trong môi trường kinh doanh đầy biến động để nâng cao hiệu quả vận dụng chiến lược vào thực tế kinh doanh thì cần có sự “mềm dẻo” tức là có sự lựa chọn phương án khả thi nhất để đạt mục tiêu đề ra.
- Vậy nên xác định, vận dụng chiến lược vào thực tế kinh doanh của Công ty xi măng và xây dựng Quảng Ninh trong giai đoạn tới sẽ là một nhiệm vụ hết sức quan trọng cần sự quyết tâm của tất cả cán bộ lao động trong Tổng Công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt