« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống văn bản tổ chức và quản lý các hoạt động của văn phòng Đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Xây dựng hệ thống văn bản tổ chức và quản lý các hoạt động của Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội theo hệ thống quản lý chất lượng ISO9001:2008 Tác giả luận văn: Trần Ngọc Lân Lớp: QTKD2 Khóa: 2010B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài ISO 9001:2008 là hệ thống quản lý chất lượng, được áp dụng phổ biến trong các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ với mục đích hướng đến sự nhất quán trong quá trình tổ chức sản xuất.
- Gần đây, nhiều cơ quan hành chính nhà nước cũng lựa chọn áp dụng ISO 9001:2008 để thực hiện cải cách hành chính, tiêu chuẩn hoá các quá trình hoạt động trong tổ chức của mình.
- Do vậy, việc tiêu chuẩn hoá các mẫu văn bản, xây dựng các quy trình triển khai các hoạt động Đoàn theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 là thực sự cần thiết, vừa góp phần làm cho công tác đoàn vụ trở nên khoa học, đồng thời giúp cho việc đào tạo cán bộ Đoàn (đặc biệt là cán bộ Đoàn mới) được thực hiễn dễ dàng.
- Chính vì vậy, tôi chọn đề tài “Xây dựng hệ thống văn bản tổ chức và quản lý các hoạt động của Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội theo hệ thống quản lý chất lượng ISO9001:2008” làm nội dung nghiên cứu luận văn thạc sỹ của minh.
- Mục tiêu, đối tượng và phương pháp nghiên cứu của đề tài - Mục tiệu: Nghiên cứu, xây dựng hệ thống văn bản phục vụ công tác Đoàn vụ tại Văn phòng Đoàn trường ĐHBK Hà Nội theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.
- Đối tượng nghiên cứu: Dựa vào việc phân tích, so sánh hệ thống văn bản hiện đang sử dụng tại Văn phòng Đoàn trường với các tiêu chuẩn ISO 9000 để xây dựng một hệ thống các văn bản và các quy trình giải quyết các công việc hành chính tại Văn phòng Đoàn trường một cách khoa học và phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đang áp dụng tại Trường Đại học Bách khoa Hà nội.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp thống kê, miêu tả, so sánh và tổng hợp các văn bản, dữ liệu sẵn có đối chiếu với các tiêu chuẩn ISO để xây dựng hệ thống văn bản theo chuẩn.
- Nội dung của luận văn Chương 1: Luận văn đã trình bày cơ sở lý thuyết về quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng, quá trình hình thành, quá trình hình thành và phát triển của hệ thống QLCL ISO 9000, những khó khăn và lợi ích cũng như lý do cần phải áp dụng ISO 9000 Chương 2: Phân tích thực trạng cách thức tổ chức các hoạt động, công tác đoàn vụ và quản lý hồ sơ giấy tờ tại Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, qua đó cho thấy sự cần thiết phải xây dựng một hệ thống quản lý văn bản theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 Chương 3: Xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động và quản lý tại Văn phòng Đoàn trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, đề xuất việc áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Văn phòng Đoàn trường.
- Kết luận Để có được các quy trình và hệ thống văn bản chuẩn mực, chúng ta cần nhiều thời gian trao đổi và hoàn thiện từng bước.
- Trong khuôn khổ giới hạn của luận văn, tôi chỉ xin đưa ra các quy trình được xem là quan trọng và thường xuyên phải sử dụng đối với văn phòng Văn phòng Đoàn trường.
- Hiện tại, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 mới chỉ được tiến hành ở các phòng ban, khoa, viện của Trường ĐHBK Hà nội mà chưa được tiến hành ở Văn phòng Đoàn trường.
- Tôi hy vọng luận văn này sẽ mở đầu quá trình xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 tại Văn phòng Đoàn trường vì trong tương lai gần Văn phòng Đoàn trường sẽ trở thành Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt