« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế tỉnh Nam Định đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế tỉnh Nam Định đến năm 2020.
- Lý do chọn đề tài Lý do 1: Đối với xã hội chất lượng nguồn nhân lực quyết định chủ yếu trình độ phát triển của xã hội đó.
- Đối với doanh nghiệp chất lượng nhân lực là yếu tố quyết định chủ yếu thành, bại của hoạt động kinh doanh.
- Lý do 2: Tình trạng trì trệ, thua kém của kinh tế của tỉnh Nam Định kéo dài chủ yếu là do thiếu nhân tài, cơ chế sử dụng nhân tài.
- Tình trạng có ít người vào học của các trường dân lập ở Nam Định chủ yếu là do đa số những người quản lý, giáo viên của các trường đó học tập tốt nghiệp loại trung bình, trung bình – khá, thua kém đáng kể về trình độ, năng lực.
- tình trạng nhiều người trong những năm gần đây không có đủ việc làm chủ yếu là do năng lực chưa đáp ứng yêu cầu sử dụng các ông chủ, của công việc thời kinh tế thị trường, khi có cạnh tranh từ đáng kể trở lên.
- Lý do 3: Sau nhiều năm công tác ở Sở lao động – TB và XH tỉnhNam Định học viên thấy hoạt động sự vụ là chính, những công tác trọng tâm chuyên môn được tiến hành thiếu bài bản, thiếu cơ sở khoa học...Nhiều người nhận thấy Sở Lao động chưa hoàn thành trách nhiệm tham gia chính cho việc lo đảm bảo nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
- Từ những lý do trên và cũng là để phù hợp với chuyên ngành đào tạo, công tác hiện nay và trong tương lai của bản thân học viên đã chủ động đề xuất và được GVHD, Viện chuyên ngành và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đồng ý cho làm luận văn thạc sỹ QTKD với đề tài: Giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế tỉnh Nam Định đến năm 2020.
- Mục đích (Kết quả) nghiên cứu - Kết quả hệ thống hoá tri thức của loài người về nội dung và phương cách phát triển nguồn nhân lực.
- Kết quả đánh gía mức độ đáp ứng nhu cầu (thực trạng phát triển) nguồn nhân lực của tỉnh Nam Định trong thời gian qua cùng những nguyên nhân trực tiếp, trung gian và sâu xa.
- kết quả đề xuất một số giải pháp trọng yếu nhằm phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển Kinh tế của tỉnh Nam Định đến năm 2020 .
- Nội dung của luận văn Luận văn, ngoài phần mở đầu, kết luận, Danh mục tài liệu tham khảo, các phụ lục, bao gồm 3 chương : Chương 1 : Phát triển nguồn nhân lực đảm bảo quan trọng cho phát triển kinh tế của tổ chức Chương 2 : Phân tích tình hình phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Nam Định trong 5 năm qua Chương 3 : Một số giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh Nam Định trong 5 năm tới 5.
- Đối với Nam Định nói riêng và cả nước nói chung “thách thức đang là trước mắt và cơ hội là tiềm năng”, để vươn ra được với thế giới không còn cách nào khác là chúng ta vừa khai thác lợi thế về tài nguyên, con người, cơ chế chính sách, sự ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định chính trị.
- nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển các ngành thông dụng vốn và lao động giải quyết một lượng lớn nguồn nhân lực đồng thời phát triển những ngành đòi hỏi hàm lượng chất xám cao, tranh thủ công nghệ nước ngoài rút ngắn khoảng cách tụt hậu với các nước.
- Để thực hiện được điều mong muốn đó, nguồn nhân lực đóng vai trò then chốt, quyết định hơn cả nguồn vốn và công nghệ trong giai đọan hiện nay.
- Luận văn đã làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn cần giải quyết trong xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Nam Định.
- Thứ nhất: Trong luận văn học viên đã trình bày được những nội dung và phương cách phát triển nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế.
- Thứ hai: Trong luận văn học viên đã đánh giá thực trạng phát triển (chất lượng.
- mức độ đáp ứng nhu cầu) nguồn nhân lực của kinh tế tỉnh Nam Định.
- Tìm, chỉ ra những nguyên nhân là những thua kém của tỉnh Nam Định trong việc tạo ra và sử dụng nguồn nhân lực nói chung, các loại nhân lực chất lượng cao nói riêng.
- Một là : Trong những năm gần đây, việc phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ như : gia tăng về số lượng và chất lượng cùng với yếu tố vốn, quản lý và công nghệ đóng góp ngày càng nhiều cho tăng trưởng kinh tế.
- nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động, góp phần cải thiện đáng kể tỉ lệ lao động qua đào tạo trong tổng số nguồn nhân lực .
- Hai là : Bên cạnh những thành tựu đã đạt được thì quá trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực của Tỉnh còn nhiều hạn chế như: phát triển nguồn nhân lực chưa xứng tầm với tiềm năng phát triển của Tỉnh.
- Thứ ba: Trong luận văn học viên đã đề xuất một số giải pháp chính yếu nhằm khắc phục những thua kém về phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Nam Định, đảm bảo tốt hơn nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế của tỉnh Nam Định đến 2020.
- Học viên tin rằng kết quả của luận văn với đề tài: Giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực phục vụ quá trình phát triển Kinh tế tỉnh Nam Định đến năm 2020 tỉnh Nam Định hoàn toàn có thể xem xét áp dụng từng phần và bổ ích cho một số tỉnh khác, cho những người quan tâm.
- Nhận xét của người hướng dẫn Học viên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt