« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược kinh doanh cho xí nghiệp cơ điện liên doanh Việt Nga Vietsovpetro


Tóm tắt Xem thử

- Page 1 of 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chiến lược kinh doanh cho Xí Nghiệp Cơ Điện- Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro Tác giả luận văn: Phạm Minh Đức Khóa: 2010A Người hướng dẫn: TS.
- Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: Trong bối cảnh kinh tế mở cửa, hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay ở Việt Nam đã đẩy nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí phải phá sản.
- Chính vì thế, việc các doanh nghiệp phải cải tiến, đổi mới, nâng cao hiệu suất/hiệu quả hoạt động nhằm thích ứng, tồn tại và phát triển là việc làm cấp bách của doanh nghiệp.
- Nó buộc đội ngũ lãnh đạo của doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược phát triển của doanh nghiệp của mình, từ đó đưa ra các mô hình, các giải pháp, các quyết sách..…để doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tương lai.
- Để nắm bắt và xử lý đúng những vấn đề trên, các nhà quản lý phải có những kiến thức về chiến lược kinh doanh.
- Trước đây chiến lược không được các doanh nghiệp coi trọng, họ chỉ quyết định những gì trước mắt mà không có chiến lược lâu dà1.
- Ngày nay, các doanh nghiệp phải tự quyết định đúng mục tiêu kinh doanh, hoạch định chiến lược và thực thi chiến lược được tiến hành qua các hoạt động kinh doanh.
- Công việc này đảm bảo sự gắn bó giữa các hoạt động của bộ phận chức năng trong một tổng thể thống nhất, đồng thời đảm bảo tính hiệu quả của quản lý doanh nghiệp.
- Như vậy, việc nghiên cứu về chiến lược là hết sức cần thiết và có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp.
- Chính vì vậy tôi chọn đề tài: “Chiến lược kinh doanh cho Xí Nghiệp Cơ Điện- Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro.” Nội dung luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược phát triển Đây là những cơ sở lý thuyết quan trọng về Chiến lược và quản trị chiến lược.
- Từ đó định hướng và đưa ra Chiến lược phù hợp.
- Page 2 of 2Chương 2: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược Chương này cho ta thấy được sơ bộ bức tranh toàn cảnh của môi trường bên ngoài, thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp Cơ Điện, cũng như vị thế của xí nghiệp Cơ Điện.
- Phân tích các yếu tố bên trong của xí nghiệp Cơ Điện nhằm tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu để có thể kết hợp với môi trường bên ngoài tạo nên lợi thế cạnh tranh để làm cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Chương 3: Định hướng và giải pháp hoạt động kinh doanh Chương này chỉ ra các cơ sở căn cứ, các quan điểm từ đó định hướng chiến lược và mục tiêu phát triển của Vietsovpetro, của PVN cũng như của ngành dầu khí nước ta.
- Từ các căn cứ đó, quan điểm đó, vận dụng các mô hình phân tính như ma trận Mc Kinsey, ma trận SWOT kết hợp với thực trạng của xí nghiệp Cơ Điện đã đưa ra được các chiến lược phát triển cho xí nghiệp Cơ Điện và đưa ra được các giải pháp để thực hiện chiến lược đó.
- Cụ thể, đã đưa ra đươc 3 chiến lược phát triển giai đoan là.
- Chiến lược đầu tư chọn lọc để tăng trưởng.
- Chiến lược phát triển thị trường.
- Chiến lược phát triển sản phẩm.
- Và đưa ra được 3 giải pháp chính để thực hiện các chiến lược trên là.
- Giải pháp 1: Ứng dụng Marketing vào xí nghiệp Cơ Điện phục vụ chiến lược phát triển - Giải pháp 2: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của xí nghiệp Cơ Điện - Giải pháp 3: Giải pháp về đầu tư phát triển và khoa học công nghệ Hy vọng luận văn này, với những chiến lược và giải pháp đã đề xuất sẽ có ích cho sự phát triển của xí nghiệp Cơ Điện, đồng thời củng cố được vị thế dẫn đầu của Xí nghiệp cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt