« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tạo động lực làm việc cho nhân viên tại trung tâm viễn thông Hạ Long


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài luận văn: Nghiên cứu tạo đông lực làm việc cho nhân viên tại trung tâm viễn thông Hạ Long.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Vũ Quang, Lớp : 12AQTKD-HL, Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS Cao Tô Linh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ như hiện nay, thị trường viễn thông trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng cạnh tranh ngày càng gay gắt và cũng có không ít những khó khăn.
- Ông Hamadoun Toure, Tổng thư ký ITU, chia sẻ với báo giới tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 19/7 như sau: “Mặc dù đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) về phát triển mật độ thuê bao, nhưng thị trường viễn thông Việt Nam cũng vẫn còn rất nhiều thách thức”.
- Trung tâm Viễn thông Hạ Long là một đơn vị trực thuộc Viễn thông Quảng Ninh.
- Với đặc thù là một đơn vị đại diện cho Viễn thông Quảng Ninh thực hiện các hoạt động xây dựng mạng lưới thông tin, kinh doanh các dịch vụ viễn thông, thực hiện hoạt động xã hội trên Thành Phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.
- Để có thể đạt được các chỉ tiêu kế hoạch cũng như mục tiêu chiến lược đã đề ra, Trung tâm Viễn thông Hạ Long cần có sự kết hợp và sử dụng nhiều nguồn lực khác nhau, trong đó không thể không chú ý đến nguồn lực con người.
- Khi người lao động có động lực làm việc thì họ rất hăng say, nhiệt tình, ham mê với công việc, điều đó sẽ tạo ra năng suất lao động cao góp phần vào việc đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần cải thiện điều kiện lao động, đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao.
- Vấn đề người lao động quan tâm giờ đây không 2chỉ đơn thuần là những nhu cầu vật chất mà còn bao gồm cả những nhu cầu về tinh thần.
- Vì vậy doanh nghiệp cần phải nhận biết được nhu cầu đang tồn tại trong người lao động để đáp ứng nhu cầu đó.
- Trên thực tế, công tác tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm Viễn thông Hạ Long chưa được chú trọng nhiều, chưa khuyến khích tính tích cực và nhiệt huyết gắn bó của người lao động với đơn vị.
- Với mong muốn giúp đơn vị nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lao động, nhằm đạt được mục tiêu trong mọi hoạt động, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Viễn thông Hạ Long”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Trên cơ sở lý luận về sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động, luận văn tập trung phân tích và cố gắng nêu bật thực trạng quản lý nhân lực, hiện trạng các chính sách và giải pháp tạo động lực cho nhân viên tại Trung Tâm Viễn Thông Hạ Long.
- Nghiên cứu chủ đích phân tích tìm ra nguyên nhân có thể tạo ảnh hưởng tới sự hài lòng của nhân viên như chế độ đãi ngộ nhân viên hiện tại, điều kiện làm việc, mối quan hệ nhân sự.
- Cuối cùng, luận văn đề ra một số giải pháp nhằm động viên và nâng cao sự hài lòng của nhân viên tại trung tâm.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: là nguồn nhân lực tại Trung tâm viễn thông Hạ Long.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Các chính sách nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm viễn thông Hạ Long.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Thông qua các dữ liệu và tài liệu được cung cấp tại Trung tâm Viễn thông Hạ Long cũng như các tài liệu tham khảo từ bên ngoài, tác giả đã tiến hành phân tích, đánh giá tình hình tạo động lực lao động tại đơn vị và rút ra những kết luận với mục đích có thể đưa ra một số phương án có thể góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác tạo động lực cho lao động tại Trung tâm viễn thông Hạ Long.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau đây.
- Phương pháp điều tra nghiên cứu.
- Kết luận: Động lực làm việc là yếu tố quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thực hiện công việc của người nhân viên, qua đó ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ, điều này tác động trực tiếp tới sự thoả mãn của khách hàng, tạo nên và duy trì lòng trung thành của họ.
- Trong luận văn này, nghiên cứu đã thực hiện được những việc sau.
- Hệ thống hoá tương đối đầy đủ cơ sở lý thuyết về động lực, các yếu tố ảnh hưởng và phương hướng tạo động lực làm việc - Đã chỉ ra được các kết quả đạt được, một số hạn chế trong công tác tạo động lực làm việc tại trung tâm Viên Thông Hạ Longvà các nguyên nhân của nó - Đã xây dựng được 2 nhóm giải pháp đứng dưới góc độ tài chính và phí tài chính có thể áp dụng một cách tích cực cho Trung tâm Viễn Thông Hạ Long.
- Như vậy, luận văn đã có sự vận dụng các lí luận khoa học cơ bản vào thực tiễn tạo động lực lao động tại Trung Tâm Viễn Thông Hạ Long để đưa ra các kiến nghị.
- Tuy nhiên, do giới hạn về thời gian và phạm vi nghiên cứu, nên chắc chắn luận văn sẽ không thể tránh khỏi những khiếm khuyết thiếu sót nên tôi rất mong nhận được sự đóng ý kiến của các thầy cô, và các nhà khoa học để luận văn có thể hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt