« Home « Kết quả tìm kiếm

KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 1


Tóm tắt Xem thử

- Căn cứ Công văn 3535/BGDĐT- GDTH ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc Hướng dẫn Thực hiện nội dung hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2020-2021.
- Căn cứ Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2019 của ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc về Kế hoạch triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tại Vĩnh Phúc.
- Căn cứ Công văn số 370/PGDĐT-NVTH ngày 01 tháng 9 năm 2020 của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện Kế hoạch chuyên môn tháng 9 năm học 2020- 2021.
- Căn cứ vào Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 của Trường Tiểu học Kim Đồng.
- Là năm đầu tiên thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới theochương trình giáo dục phổ thông năm 2018 nên gặp khá nhiều khó khăn khi tổchức các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục.
- Một số HS khả năng nhận thức chậm, gây nên những khó khăn cho giáoviên khi tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, làm ảnh hưởng đến việc nângcao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
- Hoạt động giáo dục bắt buộcHoạt động trải nghiệm ( Gồm: HĐTN, chào cờ, 105 3Sinh hoạt lớp)- có tích hợp nội dung giáo dụccủa địa phương.3.
- Hoạt động khác:Hoạt động tập thể 35 1Tổng số tiết/năm học 1.225 35Số tiết trung bình/tuần 35 2.2.
- Môn học bắt buộc, Hoạt động giáo dục bắt buộc Thực hiện dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu họcban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Một số nghi thức giao tiếp 1.2.1 Văn bản văn học:thông dụng ở nhà và ở trường: a.
- Câu chuyện, bài thơ vật thể hiện qua một số từ ngữ trong câu chuyện2.
- 6gần gũi với học sinh 1.2.2.
- Hiểu nghĩa của một số tín hiệu đơn giản, gần gũi với học sinh.
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ Phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
- Làm quen với việc thực hiện tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ (theo thứ tự từ trái sang phải).Cácphép - Thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm trongtính với phạm vi 10.
- Tính nhẩmsố tự - Thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm cácnhiên số tròn chục.
- Quan sát, nhận biết hình - Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, dạng của một số hình hình tam giác, hình chữ nhật thông qua việcHình phẳng và hình khối đơn sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặcphẳng giản vật thật.và hình - Nhận dạng được khối lập phương, khốikhối hộp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
- Thực hành lắp ghép, xếp -Nhận biết và thực hiện được việc lắp ghép, hình gắn với một số hình xếp hình gắn với sử dụng bộ đồ dùng học phẳng và hình khối đơn tập cá nhân hoặc vật thật.
- Thực hiện được việc đo và ước lượng độĐo dài theo đơn vị đo tự quy ước (gang tay,lường bước chân.
- Thực hiện được việc đo độ dài bằng thước thẳng với đơn vị đo là cm.
- Thực hiện được việc đọc giờ đúng trên Thực hành đo đại lượng đồng hồ.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến đo độ dài, đọc giờ đúng và xem lịch (loại lịch tờ hằng ngày).
- HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆMNhà trường tổ chức cho học sinh một số hoạt động sau và có thể bổ sung cáchoạt động khác tuỳ vào điều kiện cụ thể.Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn, chẳnghạn:- Thực hành đếm, nhận biết số, thực hiện phép tính trong một số tình huốngthực tiễn hằng ngày (ví dụ: đếm số bàn học và số cửa sổ trong lớp học.
- Thực hành đo và ước lượng độ dài một số đồ vật trong thực tế gắn với đơn vịđo cm.
- Biết tên trường, tên lớp, tên thầy giáo, cô giáo và một số bạn trong -Biết tự giới thiệu tên mình, những điều mình 10 lớp.
- -Yêu quý anh chị em trong gia đình, biết cư xử lễ phép với anh 11 chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hằng ngày.3.Lễp phép, -Biết được thế nào là lễ phép, -Nêu được một số biểu vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- biết lắng nghe và làm theo những lời dạy bảo của thầy -Thực hiện lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- -Nêu được.
- Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo mới mau tiến bộ.4.Em -Bước đầu biết được: Trẻ em có -Nêu được một số ví dụ quyền được học tập, quyền được cụ thể Được bạn bè quývà các bạn vui chơi, quyền được kết giao bạn mến, có nhiều bạn bè.
- ngày đi học đều và đúng giờ.2.Trật tự trong -Biết được thế nào là giữ trật tự khi-Nêu được một số ví dụ nghe giảng, khi ra vào lớp.
- -Thực hiện giữ trật tự khi ra vào -Đối với sức khoẻ và việc học tập của bản lớp, khi nghe giảng và biết nhắc thân, không làm ảnh nhở bạn bè cùng thực hiện.
- -Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Đi bộ đúng -Biết được một số quy định đối với -Một số quy định đơnquy định người đi bộ.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định và -Đảm bảo an toàn cho nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- sử dụng - Nêu được địa chỉ nơi gia đình đang ở.an toàn một số đồ dùng - Nêu được một số đặc điểm của ngôi nhàtrong nhà hoặc căn hộ nơi gia đình đang ở, các phòng 14 trong ngôi nhà hoặc căn hộ và một số đặc điểm xung quanh nơi ở.
- Đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
- Nêu được cách sử dụng an toàn một số đồ dùng trong gia đình và lựa chọn được cách xử lí tình huống khi bản thân hoặc người nhà có nguy cơ bị thương hoặc đã bị thương do sử dụng một số đồ dùng không cẩn thận.-Sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng.
- Làm được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.2.
- Xác định được vị trí của lớp học, các phòng chức năng, một số khu vực khác của nhà trường như sân chơi, bãi tập, vườn trường, khu vệ sinh.
- Kể được tên một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học.
- Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận, đúng cách các đồ dùng, thiết bị của lớp học và trường học.-Các thành viên và nhiệm vụ của - Xác định được các thành viên trong lớpmột số thành viên trong lớp học, học, trường học và nhiệm vụ của một sốtrường học thành viên.
- Thể hiện được tình cảm và cách ứng xử phù hợp với bạn bè, giáo viên và các thành viên khác trong nhà trường.-Hoạt động chính của học sinh ở lớp - Kể được tên các hoạt động chính tronghọc và trường học lớp học và trường học.
- Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng xóm hoặc khu phố của mình.-Một số hoạt động của người dân - Nêu được một số công việc của người dântrong cộng đồng trong cộng đồng và đóng góp của công việc đó cho xã hội qua quan sát cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video.
- Nêu được một số việc học sinh có thể làm để đóng góp cho cộng đồng địa phương.
- Kể được một số công việc của các thành viên trong gia đình và người dân cho lễ hội đó.
- Nêu được cảm xúc khi tham gia lễ hội đó.-An toàn trên đường - Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường và nêu được cách phòng tránh thông qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video.
- Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông.
- đoạn đường có đèn tín hiệu giao thông.4.THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT-Thực vật và động vật xung - Nêu tên và đặt được câu hỏi để tìm hiểu vềquanh một số đặc điểm bên ngoài nổi bật của cây và con vật thường gặp.
- 16 - Vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ và nói (hoặc viết) được tên các bộ phận bên ngoài của một số cây và con vật.
- Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa.
- Phân biệt được một số con vật theo ích lợi hoặc tác hại của chúng đối với con người.-Chăm sóc và bảo vệ cây trồng và - Nêu được việc làm phù hợp để chăm sóc,vật nuôi bảo vệ cây trồng và vật nuôi.
- -Làm được một số việc phù hợp để chăm sóc, bảo vệ cây trồng ở trường hoặc ở nhà và đối xử tốt với vật nuôi.
- Có ý thức giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số cây, con vật và chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.5.
- -Thực hiện được việc làm để bảo vệ các giác quan trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt biết cách phòng tránh cận thị học đường.-Giữ cho cơ thể khoẻ mạnh và an - Nêu được những việc cần làm để giữ vệtoàn sinh cơ thể và ích lợi của việc làm đó.
- thực hiện đúng các quy tắc giữ vệ sinh cơ thể.
- tự đánh giá được việc thực hiện giữ vệ sinh cơ thể.
- Nêu được số bữa cần ăn trong ngày và tên một số thức ăn, đồ uống giúp cho cơ thể khoẻ mạnh và an toàn qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video.
- Có ý thức bảo vệ mắt, không nhìn trực tiếp vào Mặt Trời và chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện.-Thời tiết - Mô tả được một số hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, nóng, lạnh, gió.
- Thực hiện được việc sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết: nắng, mưa, nóng, lạnh để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh.
- Môn Giáo dục Thể chất Nội dung Yêu cầu cần đạtKIẾN THỨC CHUNG-Vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bịtrong tập luyện.
- Thực hiện được nội dung đội hình đội- Động tác quay các hướng ngũ.
- Biết được mĩ thuật có ở xung quanh.Yếu tố tạo hình - Biết được một số đồ dùng, màu vẽ và vật- Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo.đậm nhạt, chất cảm, không gian.
- Đọc được tên một số màu trong thực hành,tỉ lệ, hài hoà.
- sáng tạo.Thể loại - Tạo được chấm bằng nhiều cách khácLựa chọn, kết hợp: nhau, biết sử dụng chấm trong tạo hình và- Lí luận và lịch sử mĩ thuật trang trí sản phẩm.- Hội hoạ - Tạo được một số loại nét khác nhau, biết- Đồ hoạ (tranh in) sử dụng nét để mô phỏng đối tượng.- Điêu khắc - Tạo được hình, khối dạng cơ bản.
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật- Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ, đấtthuật 3D.
- bạn bè.- Sản phẩm thực hành của học sinh.
- Nêu được tên một số màu.
- Nêu được tên một số công cụ, vật liệu đểYếu tố tạo hình thực hành, sáng tạo.- Chấm, nét, hình, khối, màu sắc.
- hình, khối, màu ở sản phẩm thủ công.Nguyên lí tạo hình Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vậtđiệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo.hài hoàThể loại: Thủ công - Thực hiện được các bước trong thực hành Lựa chọn, kết hợp: tạo ra sản phẩm.- Đồ thủ công bằng vật liệu tự - Vận dụng được nét để tạo nên sản phẩm.
- phẩm.Thảo luận - Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm vàLựa chọn, kết hợp: bảo quản một số đồ dùng học tập.- Sản phẩm thủ công.- Sản phẩm thực hành của học sinh.Định hướng chủ đềLựa chọn, kết hợp:Đồ chơi, đồ dùng học tập.
- Nêu được tên bài hát.
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù- Một số bản nhạc có lời và không hợp với nhịp điệu.lời phù hợp với độ tuổi.
- Bước đầu biết sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát.*Thường thức âm nhạc- Tìm hiểu nhạc cụ: Một số nhạc - Nêu được tên của một số nhạc cụ phổ biếncụ gõ của Việt Nam và nước ngoài.
- Nhận biết được nhạc cụ khi xem biểu diễn.- Câu chuyện âm nhạc: Một số câu - Nêu được tên các nhân vật yêu thích.chuyện âm nhạc phù hợp với độ - Kể được câu chuyện ngắn theo hình ảnhtuổi.
- Môn Hoạt động Trải nghiệm Nội dung Yêu cầu cần đạt HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN - Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.
- Hoạt động khám phá bản thân - Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường - Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.
- Hoạt động rèn luyện bản thân - Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ.
- HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI Hoạt động chăm sóc gia đình - Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia 22 đình phù hợp với lứa tuổi.
- Biết cách sử dụng một số dụng cụ gia đình một cách an toàn.
- Nhận biết được những việc nên làm vào Hoạt động xây dựng nhà trường giờ học, những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó.
- Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi đồng và của nhà trường.
- Tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
- trường - Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp.
- -Số học sinh học Tiếng Anh tăng cường: 168em.
- Dạy các tiết bổ sung: Ngoài việc thực hiện dạy chương trình chính khoá, lớp 1 sẽ dạy thêm mộtsố tiết bổ sung để củng cố kiến thức, kĩ năng, thực hành kiến thức đã học mônToán và Tiếng Việt.
- Dạy nội dung lồng ghép giáo dục: 23 Thực hiện dạy lồng ghép các nội dung giáo dục theo các văn bản hướngdẫn của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT.
- Tự học Trong thời lượng chương trình còn dành một số tiết tự học, học sinh tự ôntập, củng cố các kiến thức đã học trong ngày, trong tuần.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1.
- Trách nhiệm của Hiệu trưởng: Hiệu trưởng quản lý, tổ chức kế hoạch dạy học đảm bảo phù hợp với cáchoạt động chung của nhà trường Huy động các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường và ngoài xã hội cùngtham gia hỗ trợ thực hiện kế hoạch dạy học của trường.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ chuyên môn thực hiện kế hoạchdạy học, chất lượng giờ dạy của giáo viên và kết quả học tập của học sinh.
- Trách nhiệm của tổ chuyên môn - Triển khai đầy đủ, chính xác và thực hiện có hiệu quả kế hoạch dạy họccủa nhà trường.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch dạy học của giáo viên trongtổ.
- Đề nghị CB-GV-NV có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc,đúng theo kế hoạch của nhà trường đã đề ra.
- Trong quá trình thực hiện Kế hoạch dạy học có thể điều chỉnh, bổ sungcho phù hợp với tình hình thực tế.
- Phó HT (thực hiện.
- Tổ CM, tổ VP (thực hiện.
- năm 2020 BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐẦU NĂM NĂM HỌC Thực hiện Hướng dẫn nhiệm vụ năm học và công văn số/PGD ĐT-NVTH ngày tháng 9 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo vềviệc báo cáo số liệu đầu năm học 2020-2021.
- Trường Tiểu học báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2020-2021 với những nộidung sau: 1) Đặc điểm tình hình năm học Thống kê số lớp, số học sinh từng khối, toàn trường Thống kê đội ngũ giáo viên theo chuyên ngành (biên chế, hợp đồng).
- học sinh ( Khối 1

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt