« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty chứng khoán APEC


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực tại công ty Chứng khoán APEC.
- a) Lý do chọn đề tài: Thị trường chứng khoán đang và sẽ tiếp tục có nhu cầu lớn về đội ngũ nhân lực lành nghề.
- Tại các công ty chứng khoán hiện nay, nguồn nhân lực bị thiếu hụt nhiều, nhất là các chuyên gia về quản trị rủi ro và tư vấn tài chính doanh nghiệp.
- Đội ngũ này trước mắt rất khó có được qua tuyển dụng hay đào tạo mới, mà thường được bổ sung từ nguồn các công ty kiểm toán, ngân hàng lâu năm.Do vậy các công ty chứng khoán cần có chiến lược lâu dài nhằm nâng cao chất lượng nhân lực (CLNL) để có thể duy trì và phát triển.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu lựa chọn và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng nhân lực trong kinh tế thị trường.
- Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ nhân lực hiện tại của công ty Chứng Khoán APEC.
- Đề xuất một số giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty trong thời gian tới Đối tượng chính của luận văn chính là thực trạng đội ngũ nhân lực tại công ty Chứng Khoán APEC, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nâng cao CLNL tại công ty.
- Phạm vi nghiên cứu là tập trung đi vào phân tích thực trạng nhân lực tại công ty Chứng Khoán APEC từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực công ty.
- Chương I: Cơ sở lý luận: Cơ sở lý thuyết về nguồn nhân lực – quản trị chất lượng nhân lực - Chương II: Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng nhân lực tại công ty Chứng Khoán APEC 2 - Chương III: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực tại công ty Chứng Khoán APEC c) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu chủ yếu của luận văn là phương pháp phân tích tổng hợp thống kê, so sánh điều tra, dự báo các nguồn số liệu, tài liệu của công ty chứng khoán APEC và các tài liệu tham khảo khác.
- d) Kết luận: Áp dụng những cơ sở lý luận về Cơ sở lý thuyết về nguồn nhân lực – quản trị chất lượng nhân lực trong chương 1 và thông qua, việc phân tích tình hình thực trạng nguồn nhân lực và CLNL của Công ty chứng khoán APEC trong chương 2 là những căn cứ để Công ty hình thành một số nhóm giải pháp nhằm nâng cao CLNL trong chương 3 - Hoàn thiện công tác: “Phân tích công việc – Lập kế hoạch nguồn nhân lực”.
- Nhằm cho Công ty thấy rõ được phương hướng, cách thức quản trị nguồn nhân lực của mình, bảo đảm cho Công ty có được đúng người đúng việc, vào thời điểm cần thiết và linh hoạt đối phó với những thay đổi trên thị trường.
- Hoàn thiện công tác“Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực”.
- Nhằm: Thu hút được nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Công ty.
- Đảm bảo cho Công ty liên tục có nguồn nhân lực đủ về số lượng, mạnh về chất lượng.
- Cùng với các nhóm giải pháp chủ yếu đã nêu trên, để nâng cao CLNL của doanh nghiệp Công ty còn phải đồng thời thực hiện thêm nhiều công việc khác nữa sao cho có sự tác động hiệu quả tới các yếu tố ảnh hưởng đến CLNL.
- Hy vọng rằng trong một thời gian không xa Công ty sẽ biến nó thành hiện thực sinh động trong quá trình vận động và phát triển của mình, nhằm thực hiện được tốt các mục tiêu mà Công ty đang hướng tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt