« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Vinatex


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường CĐN kinh tế-kỹ thuật Vinatex.
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay, Bộ giáo dục và Đào tạo đang nỗ lực, cố gắng đưa ra các giải pháp tích cực giúp giáo dục Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp tiến kịp các nước trong khu vực và trên thế giới, còn bản thân tại các trường Đại học, Cao đẳng phải có những giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của trường mình.
- Chính vì vậy làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo tại trường là vấn đề hết sức quan trọng và là mục tiêu hàng đầu của trường đã đề ra.
- Và việc đặt ra các tiêu chí để đánh giá chất lượng đào tạo, từ đó tìm ra các giải pháp cụ thể, kịp thời nhằm mục đích đáp ứng tốt yêu cầu và nhiệm vụ của trường.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Đánh giá chất lượng và xây dựng một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Vinatex.
- Tổng hợp cơ sở lý luận và những căn cứ có liên quan đến chất lượng đào tạo TCCN – CĐ – ĐH.
- Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo hiện nay tại Trường Cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Vinatex.
- Xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Trường Cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Vinatex.
- Phạm vi nghiên cứu : Nâng cao chất lượng đào tạo là một đề tài rộng lớn và phức tạp mang tính thời đại.
- Do thời gian, kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích đánh giá chất lượng đào tạo và đề ra một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo Trường Cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Vinatex.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về nâng cao chất lượng đào tạo và đánh giá chất lượng đào tạo, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đề xuất các giải pháp giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho trường Cao đẳng nghề kinh tế - kỹ thuật Vinatex.
- Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn xây dựng về vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo cho trường Cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Vinatex và đưa ra một số giải pháp để thực hiện việc nâng cao chất lượng đào tạo với hy vọng góp phần đáp ứng được phần nào nhiệm vụ phát triển chung của Nhà trường trong giai đoạn tới.
- Phương pháp thu thập số liệu và phương pháp nghiên cứu.
- Số liệu sơ cấp : Thu thập bằng cách gửi phiếu điều tra đến HS-SV của nhà trường, nhằm phân tích ưu nhược điểm về chất lượng đào tạo của trường và tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.
- Số liệu thứ cấp: Các số liệu thu thập từ các báo cáo về tình hình học tập và làm việc của trường, các số liệu báo cáo thống kê của trường Vinatex...Các dữ liệu này được sử dụng để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài, mô tả hiện trạng tình hình chất lượng đào tạo của trường cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Vinatex.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Điều tra HS-SV về chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên giảng dạy, tài liệu giảng dạy, cơ sở vật chất – trang thiết bị và một số dịch vụ khác của trường CĐN kinh tế - kỹ thuật Vinatex.
- Kết luận Nâng cao chất lượng đào tạo trong bất kỳ trường ĐH, CĐ, CĐN… đều là một vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu đối với tất cả các trường nói chung và Trường CĐN kinh tế - kỹ thuật Vinatex nói riêng.
- Và bất cứ trường nào cũng cần phải xây dựng và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo cho phù hợp và nhằm đạt được mục tiêu chung của trường đã đề ra.
- Công tác nâng cao chất lượng đào tạo thời gian qua của Nhà trường đạt kết quả chưa cao do trình độ chuyên môn và phương pháp giảng dạy của giáo viên chưa tốt.
- Dẫn đến chất lượng đào tạo của trường chưa được cao.
- Muốn thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng đào tạo tại trường thì Nhà trường phải có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo như : Nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ giáo viên .
- Có như vậy chất lượng đào tạo của trường mới được nâng lên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt