« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn 2012 - 2017


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN KIỀU LONG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CHÈ MỘC CHÂU GIAI ĐOẠN Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Người hướng dẫn khoa học: TS.NGUYỄN ĐẠI THẮNG Hà Nội - Năm 2013 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan với đề tài nghiên cứu “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty chè Mộc châu giai đoạn là đề tài chưa hề có sử dụng để bảo vệ một học vị nào, mọi thông tin, số liệu trong luận văn, tài liệu tham khảo có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng, chính xác.
- Tác giả Nguyễn Kiều Long Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 LỜI CẢM ƠN Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, Viện sau Đại Học - Đại học Bách Khoa Hà Nội, toàn thể các Phòng, Ban chức năng của Công ty Chè Mộc Châu, Tổng công ty chè Việt Nam (VINATEA), Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS), cùng các bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
- Tác giả Nguyễn Kiều Long Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN LỜI CẢM ƠN MỤC LỤC DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ MỞ ĐẦU.
- 1 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP.
- Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh.
- Chiến lược kinh doanh.
- Khái niệm chiến lược.
- Phân loại chiến lược.
- Quản trị chiến lược.
- Khái niệm và vai trò của quản trị chiến lược.
- Quá trình quản trị chiến lược.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Khái niệm chiến lược kinh doanh.
- Phân loại chiến lược doanh nghiệp.
- Vai trò của chiến lược kinh doanh.
- Khái niệm, mục đích, ý nghĩa của việc hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- 15 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD .
- Phân tích môi trường kinh doanh của công ty.
- Phân tích và lựa chọn chiến lược kinh doanh.
- 28 1.2.2.4 Xác định các nguồn lực để thực hiện chiến lược.
- 32 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CHÈ MỘC CHÂU.
- Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty chè Mộc Châu.
- Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty chè Mộc Châu.
- 62 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD .
- Đánh giá đánh giá chung về môi trường kinh doanh của Công ty.
- 80 CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CHÈ MỘC CHÂU GIAI ĐOẠN .
- Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược.
- Phân tích phương án chiến lược.
- Lựa chọn phương án chiến lược.
- Phối hợp SO - Chiến lược phát triển thị trường.
- Phối hợp ST - Chiến lược đa dạng hoá đồng tâm, tập trung vào chi phí.
- Phối hợp WO - Chiến lược phát triển sản phẩm.
- Phối hợp WT- Chiến lược liên kết, liên minh và hợp tác.
- 86 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 3.3.3.
- Xác định các chiến lược chức năng và lộ trình thực hiện.
- Chiến lược Marketing.
- Chiến lược phát triển nguồn nhân lực.
- Chiến lược tài chính.
- Chiến lược công nghệ.
- Các đề xuất hỗ trợ việc thực hiện chiến lược cho Công ty chè Mộc Châu giai đoạn .
- 99 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT 1 VINATEA - Tổng công ty chè Việt Nam 2 VITAS - Hiệp hội chè Việt Nam 3 WTO (World Trade Organization.
- thực hành nông nghiệp tốt ( theo 4 tiêu chí, tiêu chuẩn kỹ thuật sản xuất, an toàn thực phẩm không hóa chất, môi trường làm việc, nguồn gốc sản phẩm) Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1 - Các loại chiến lược tăng trưởng.
- 41 Bảng 2.3 - Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty từ .
- 82 Bảng 3.2 - Lộ trình thực hiện các chiến lược chức năng.
- 87 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ Hình 1.1 - Quá trình quản trị chiến lược.
- 7 Hình 1.2 - Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh.
- 15 Hình 1.3 - Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
- 22 Hình 1.5 - Các chiến lược kinh doanh lựa chọn từ ma trận chiến lược chính.
- 83 Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 1MỞ ĐẦU 1.
- Để phòng tránh rủi ro trong sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp buộc phải xây dựng chiến lược kinh doanh.
- Chỉ có chiến lược thì mới tránh được rủi ro trong kinh doanh trong một thế giới hội nhập.
- Các doanh nghiệp ngày nay đã xem việc hoạch định chiến lược kinh doanh là yếu tố sống còn của mình.
- Xuất phát từ yêu cầu phát triển của ngành trong thời gian tới và đáp ứng được chiến lược chung của toàn ngành Chè.
- Để đạt được các mục tiêu của ngành trong chiến lược phát triển đòi hỏi mỗi đơn vị trong ngành Chè Việt Nam phải xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của đơn vị mình.
- Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc hoạch định chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp cũng như xuất phát từ nhu cầu thực tế tôi quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược Kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn để nghiên cứu, với hy vọng luận văn sẽ phần nào đóng góp vào thực tế xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty chè Mộc Châu đến năm 2017.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 22.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Công ty chè Mộc Châu để đưa ra phương án chiến lược cho Công ty, nhằm phát triển bền vững và lâu dài.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích đánh giá những vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh cụ thể cho Công ty Chè Mộc Châu đến năm 2017.
- Phương pháp và số liệu nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp như: Phương pháp phân tích tổng hợp, thống kê, mô hình hóa, phân tích SWOT… để phân tích và lựa chọn chiến lược.
- Đồng thời, cũng sử dụng phương pháp lấy ý kiến chuyên gia, dự báo để phân tích các yếu tố môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược kinh doanh, trên cơ sở đó đề ra chiến lược kinh doanh cho phù hợp.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Chè Mộc Châu.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn .
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 3CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP 1.1.
- Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh 1.1.1.
- Chiến lược kinh doanh 1.1.1.1.
- Khái niệm chiến lược Thuật ngữ “chiến lược” bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp stratēgos có nguồn gốc từ hai từ “stratos” (quân đội, bầy, đoàn) và “ago” (lãnh đạo, điều khiển).
- Thuật ngữ chiến lược được dùng đầu tiên trong quân sự để chỉ các kế hoạch lớn, dài hạn hoặc tổng thể làm cơ sở tiến hành các chiến dịch có quy mô lớn nhằm mục tiêu giành thắng lợi trước đối phương.
- Vì vậy, để tồn tại và phát triển, chiến lược kinh doanh ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
- Năm 1962, Chandler định nghĩa chiến lược như là “Việc xác định các mục tiêu, mục đích cơ bản dài hạn của doanh nghiệp và việc áp dụng một chuỗi các hành động cũng như việc phân bổ các nguồn lực cần thiết để thực hiện mục tiêu này” (Chandler, A., (1962).
- Đến những năm 1980 Quinn đã đưa ra định nghĩa có tính khái quát hơn “Chiến lược là mô thức hay kế hoạch tích hợp các mục tiêu chính yếu, các chính sách, và chuỗi hành động vào một tổng thể được cố kết một cách chặt chẽ” (Quinn, J., B.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 4Sau đó, Johnson và Scholes định nghĩa lại chiến lược trong điều kiện môi trường có rất nhiều thay đổi nhanh chóng.
- Chiến lược là định hướng và phạm vi của một tổ chức về dài hạn nhằm giành lợi thế cạnh tranh cho tổ chức thông qua việc định dạng các nguồn lực của nó trong môi trường thay đổi, để đáp ứng nhu cầu thị trường và thỏa mãn mong đợi của các bên hữu quan” (Johnson, G., Scholes, K.
- Dù cách tiếp cận theo cách nào thì bản chất của chiến lược kinh doanh vẫn là phác thảo hình ảnh tương lai của doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động và khả năng khai thác.
- Theo cách hiểu này, thuật ngữ chiến lược kinh doanh được dùng theo ba ý nghĩa phổ biến nhất.
- Có thể nói việc xây dựng và thực hiện chiến lược thực sự đã trở thành một nhiệm vụ hàng đầu và là một nội dung, chức năng quan trọng của quản trị doanh nghiệp, nó đang được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.
- Quan điểm phổ biến nhất hiện nay cho rằng: “Chiến lược kinh doanh là nghệ thuật phối hợp các hoạt động và điều khiển chúng nhằm đạt tới mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp”.
- Coi chiến lược kinh doanh là một quá trình quản trị đã tiến tới quản trị doanh nghiệp bằng tư duy chiến lược với quan điểm: Chiến lược hay chưa đủ, mà phải có khả năng tổ chức thực hiện tốt mới đảm bảo cho doanh nghiệp thành công.
- Quản trị doanh nghiệp mang tầm chiến lược.
- Đây chính là quan điểm tiếp cận đến quản trị chiến lược phổ biến nhất hiện nay (Giáo trình Quản trị chiến lược 2012 - PGS.TS.
- Ngô Kim Thanh) Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD .
- Phân loại chiến lược Căn cứ vào phạm vi của chiến lược, ta có thể phân chia chiến lược thành 3 cấp độ sau đây: a) Chiến lược cấp quốc gia (vùng, địa phương) Chiến lược phát triển quốc gia là vạch ra một tầm nhìn trung, dài hạn đối với đất nước.
- Chiến lược phát triển quốc gia bao gồm những mục tiêu lớn và các giải pháp thực hiện mục tiêu đó.
- b) Chiến lược cấp ngành Chiến lược phát triển ngành bao gồm mục tiêu phát triển của ngành đó và các giải pháp thực hiện các mục tiêu đó.
- c) Chiến lược cấp công ty Chiến lược phát triển cấp công ty (Corporate Strategy) bao gồm chiến lược tổng quát và các chiến lược bộ phận, các giải pháp thực hiện chiến lược và các kế hoạch cụ thể để triển khai các giải pháp.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là chiến lược cấp công ty.
- Quản trị chiến lược 1.1.2.1.
- Khái niệm và vai trò của quản trị chiến lược Quản trị chiến lược là quá trình quản lý việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu dài hạn của một tổ chức trong mối quan hệ của tổ chức đó với môi trường bên ngoài.
- Quản trị chiến lược là quá trình nghiên cứu các môi trường hiện tại cũng như tương lai, hoạch định các mục tiêu của doanh nghiệp đề ra, thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định để đạt được các mục tiêu đó Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn Nguyễn Kiều Long - QTKD 2013 6trong môi trường hiện tại cũng như tương lai nhằm tăng thế lực cho doanh nghiệp.
- Quản trị chiến lược có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp như sau.
- Quản trị chiến lược giúp doanh nghiệp trả lời các câu hỏi: Doanh nghiệp đang phải cố gắng làm gì trong hiện tại để đạt được mục tiêu phát triển trong dài hạn.
- Quản trị chiến lược cảnh báo cho các nhà quản trị những thay đổi trong môi trường kinh doanh, những cơ hội và thách thức mới.
- làm căn cứ xem xét và điều chỉnh chiến lược kinh doanh để doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội tốt đối với sự phát triển của mình trong dài hạn đồng thời có biện pháp phòng ngừa thích đáng đối với những thách thức từ môi trường bên ngoài.
- Quản trị chiến lược cung cấp cho các nhà quản lý các căn cứ để đánh giá và phân bổ nguồn lực về vốn, trang thiết bị và nhân lực một cách hiệu quả nhất để thực hiện chiến lược của doanh nghiệp.
- Mục tiêu chủ yếu của quản trị chiến lược là tạo sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp.
- Chính vì vậy, quản trị chiến lược đang trở nên hết sức quan trọng cho sự sống còn của mỗi doanh nghiệp khi môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.
- Quá trình quản trị chiến lược Quá trình quản lý chiến lược là quá trình quản lý được thiết kế để đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp.
- Quá trình quản lý chiến lược

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt