« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn 2012 - 2017


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CHÈ MỘC CHÂU GIAI ĐOẠN Tác giả: Nguyễn Kiều Long - khóa: 2011A Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay các doanh nghiệp Việt Nam càng nhận thức rõ hơn những cơ hội, thách thức trên thị trường trong nước và quốc tế, tuy rất sòng phẳng nhưng ẩn chứa vô vàn rủi ro trong kinh doanh.
- Thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển ngành chè đến năm 2020 tầm nhìn 2030, đòi hỏi mỗi đơn vị trong ngành chè Việt Nam phải xây dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh cho đơn vị mình để đứng vững trên thị trường, thích ứng trong môi trường kinh doanh đầy biến động, phát huy truyền thống, hướng tới tương lai với một cánh cửa dang rộng của chất lượng, giá trị và sự bên vững.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Công ty chè Mộc Châu để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty, khẳng định những điểm mạnh, yếu, thành công, thất bại và nguyên nhân từ đó hoạch định và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp với mô hình cũng như nhu cầu phát triển của công ty.
- Đối tượng nghiên cứu và Phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là Công ty Chè Mộc Châu, Tổng công ty Chè Việt Nam (VINATEA), Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS).
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích, đánh giá những vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh cụ thể cho Công ty Chè Mộc Châu, đưa ra định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh trên những lý luận chung về hoạch định chiến lược.
- Dựa vào những số liệu của Tổng công ty Chè Việt Nam (VINATEA), Hiệp hội chè Việt Nam (VITAS) và những số liệu cụ thể về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Chè Mộc Châu cho 3 năm gần đây.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp như: Phương pháp phân tích tổng hợp, thống kê, mô hình hóa, phân tích SWOT..để phân tích và lựa chọn chiến lược.
- Đồng thời, cũng sử dụng phương pháp lấy ý kiến chuyên gia, dự báo để phân tích các yếu tố môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty.
- Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, các hình, bảng, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, phần nội dung của luận văn gồm 3 chương với kết cấu như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Đây là phần hệ thống hóa lại các kiến thức về hoạch định chiến lược kinh doanh, làm cơ sở cho những chương tiếp theo.
- Trong chương này đã trình bày được một số khái niệm, vai trò của công tác hoạch định chiến lược và đưa ra cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Chè Mộc Châu.
- Phần này Giới thiệu quá tổng quan về Công ty chè Mộc châu, phân tích các đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty.
- Phân tích, đánh giá các kết quả đạt được của công ty trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, vi mô, môi trường nội bộ công ty, từ đó đưa ra các điểm mạnh, điểm yếu và các nguyên nhân làm cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty đến năm 2017.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Chè Mộc Châu giai đoạn .
- Từ các vấn đề đã nêu trong các chương trước, chương 3 chỉ rõ những mục tiêu, định hướng chiến lược phát triển của công ty giai đoạn từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện mang tính thực tiễn, khả thi để công ty có thể thực hiện thành công các chiến lược đó.
- Kết luận Hoạch định chiến lược chiến lược kinh doanh có ý nghĩa sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, là một phương pháp hữu hiệu để doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đồng thời xác định đúng hướng đi của mình trong quá trình phát triển, trong điều kiện môi trường kinh doanh luôn thay đổi nhanh chóng như hiện nay.
- Trên cơ sở phân tích các yếu tố tác động bên trong và bên ngoài, môi trường vi mô, vĩ mô để xác định những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ để hoạch định và lựa chọn chiến lược cho công ty phát triển.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh là một vấn đề khó khăn, phức tạp với khả năng còn hạn chế nên chắc chắn kết quả nghiên cứu còn nhiều thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt