« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty điện lực Từ Liêm


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI: “Hoàn thiện hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty Điện Lực Từ Liêm” TÁC GIẢ LUẬN VĂN: Cao Trung Hiếu KHÓA: 2012B NGƯỜI HƯỚNG DẪN: TS.
- Lý do chọn đề tài Để người lao động làm việc có hiệu quả, mang hết khả năng ra làm việc, hăng hái, tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó lâu dài với tổ chức thì họ cần phải có động lực làm việc.
- Nghiên cứu các giải pháp tạo động lực cho người lao động một cách hệ thống sẽ giúp cho công tác quản trị nhân lực đạt được hiệu quả cao.
- Công ty Điện lực Từ Liêm đã và đang thực hiện nhiều giải pháp tạo động lực cho người lao động nhằm mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
- Bằng sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.
- Tuy nhiên, công tác tạo động lực này vẫn còn những mặt hạn chế nhất định cần được hoàn thiện.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1 Mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Hệ thống các vấn đề lý luận về động lực và tạo động lực cho người lao động.
- Phân tích hoạt động tạo động lực của Công ty Điện lực Từ Liêm để chỉ ra kết quả đạt được, các hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động tạo động lực cho người lao động.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn: Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động tạo động lực cho người lao động trong một tổ chức.
- Phạm vi nghiên cứu: Tại Công ty Điện Lực Từ Liêm giai đoạn và đề ra giải pháp hoàn thiện tạo động lực cho người lao động trong giai đoạn tới.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 3.1 Kết cấu luận văn: Chương 1: Cơ sở lý luận chung về động lực và tạo động lực cho người lao động.
- Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty Điện Lực Từ Liêm.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty Điện Lực Từ Liêm.
- Về phương diện l ý luận : Hệ thống hóa lý thuyết về tạo động lực, làm rõ các vấn đề liên quan tới hoạt động tạo động lực trong doanh nghiệp.
- Về phương diện thực tiễn : Phân tích thực trạng hoạt động tạo động lực trong Công ty điện lực Từ Liêm - các kết quả đạt được, các hạn chế và nguyên nhân hạn chế.
- Đề xuất giải pháp cụ thể hoàn thiện hoạt động tạo động lực tại Công ty.
- Phương pháp nghiên cứu Sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp quan sát, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích, phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh.
- Phương pháp thu thập thông tin - Thông tin thứ cấp: Các tài liệu, báo cáo của Phòng Tổng hợp và các phòng ban chức năng khác trong công ty - Thông tin sơ cấp: Sử dụng bảng hỏi 5.
- Kết luận Sau khi tiến hành nghiên cứu hệ thống nhu cầu của người lao động.
- phân tích thực tiễn hoạt động thiết lập mục tiêu cho nhân viên, các biện pháp kích thích vật chất như tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi.
- các biện pháp kích thích tinh thần như đào tạo, đánh giá THCV, đề bạt, thăng tiến, môi trường và điều kiện làm việc ảnh hưởng tới động lực làm việc của người lao động, luận văn rút ra kết luận: Về cơ bản hoạt động tạo động lực cho người lao động tại Công ty Điện lực Từ Liêm đã được quan tâm và có những kết quả nhất định.
- Tuy nhiên vẫn còn một vài hạn chế cần quan tâm khắc phục trong thời gian tới, để người lao động nỗ lực làm việc cống hiến, góp phần nâng cao 3 hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Những giải pháp cụ thể mà luận văn nêu ra sẽ góp phần hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt