« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực trong Sở y tế tỉnh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực trong Sở y tế tỉnh Phú Thọ.
- Lê Trọng Hùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thế kỷ 21, thế kỷ của hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, nguồn nhân lực được nhìn nhận ở phạm vi rộng lớn hơn, nó bao gồm các nội dung như: giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống, phân bố, sử dụng và quản lý.
- Quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa càng đòi hỏi phải nâng cao thể lực, trí lực, tâm lực, thẩm mỹ…của nguồn nhân lực làm cho nguồn nhân lực ngày càng có năng lực và phẩm chất lao động mới cao hơn, có hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh cao hơn làm nền tảng, động lực cho các tầm cao của sự phát triển kinh tế - xã hội.
- Vì vậy, công tác quản trị nhân sự ngày càng được các nhà quản lý quan tâm, nghiên cứu và phân tích, xem đây là khâu cốt lõi và quan trọng nhất của quá trình quản lý.
- Sở y tế cũng không ngoại lệ của quá trình này.
- Tuy nhiên trong suốt quá trình công tác tại Sở Y Tế em đã đi sâu nghiên cứu và tìm hiểu về công tác quản trị nhân sự của Sở Y tế và thấy một thực tế là công tác này còn nhiều bất cập dẫn đến công tác này hoạt động chưa đạt hiệu quả tốt.
- Chính vì thực tế trên mà em chọn đề tài : “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực trong Sở Y tế tỉnh Phú Thọ” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu về thực trạng nguồn nhân lực tại sở y tế Phú Thọ thời gian qua, cả về số lượng và chất lượng, tìm ra những điều còn bất cập, còn yếu kém.
- Từ đó đề xuất một số định hướng, giải pháp để khắc phục những nhược điểm nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại sở y tế Phú Thọ.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu công tác quản trị nguồn nhân lực trong sở y tế tỉnh Phú Thọ.
- Phạm vi nghiên cứu: Không gian: Tại sở y tế tỉnh Phú Thọ Thời gian: Giai đoạn b) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Qua những nội dung đã trình bày trong chương này, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực cũng như tầm quan 2 trọng của nó.
- Các nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lưc, nhóm chức năng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhóm chức duy trì nguồn nhân lực.
- Những yếu tố chính từ bên ngoài và bên trong ảnh hưởng đến công tác quản trị nguồn nhân lực của Sở y tế Chương 2: Đánh giá hiện trạng công tác quản trị nhân lực tại Đơn vị để thấy được những điểm tốt và những yếu kém là cơ sở quan trọng Chương 3: Trong chương III em đã đưa ra ba đề xuất với nội dung cụ thể là: 1.
- Đa dạng hóa nguồn ứng viên trong công tác tuyển dụng.
- Cải thiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.
- Những đề xuất chi tiết, cụ thể mà em đưa ra, và hi vọng phần nào giúp cho tổ chức có được đội ngũ cán bộ có chất lượng, đảm bảo hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực đạt hiệu quả cao của tổ chức c) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu hệ thống hóa các vấn đề lý luận, phương pháp nghiên cứu thực chứng, thông qua quá trình điều tra, tổng hợp, thống kê, kế thừa và phân tích số liệu, thu nhập thông tin, phương pháp so sánh cho phép đánh giá hiện trạng, phương pháp phân tích chi tiết cho phép xác định tồn tại và nguyên nhân của các tồn tại, phương pháp chuẩn tắc để đề xuất các giải pháp.
- d) Kết luận Từ những lí luận được học và qua quá trình công tác tại Sở Y Tế tỉnh Phú Thọ, em nhận thức được rõ tầm quan trọng của nhân lực trong một tổ chức, cơ quan, đặc biệt là trong thời đại mới.
- Các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp nên coi trọng vấn đề quản trị nguồn nhân lực trong công tác quản trị nói chung, nhằm phát triển tiềm năng, sức lao động vốn có của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.
- Và cũng trong thời gian công tác tại Sở Sở Y Tế tỉnh Phú Thọ, em đã tiếp cận nhiều với thực tế, vận dụng những lí luận kiến thức, học hỏi, nghiên cứu từ đó em nhận thức được mối quan hệ biện chứng giữa kiến thức và thực tế của cuộc sống để có thể tự tin, thành đạt hơn trong cuộc sống

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt