« Home « Kết quả tìm kiếm

Triển khai đào tạo trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Triển khai đào tạo trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Tác giả luận văn : Trịnh Ngọc Anh Khóa Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài Con người luôn là yếu tố hàng đầu của sự phát triển kinh tế, đặc biêt trong điều kiện cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại.
- Muốn nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng và phát triển kinh tế mà chỉ có các phương tiện công nghệ thì chưa đủ, mà còn cần phát triển một cách tương xứng năng lực của con người sử dụng những phương tiện đó.
- Vậy con người là yếu tố cơ bản của tăng trưởng và phát triển kinh tế bền vững.
- Để có nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng trưởng và phát triển kinh tế phải coi việc đầu tư cho giáo dục, đào tạo là một trong những hướng chính của đầu tư phát triển.
- Phải đào tạo ra một cơ cấu nhân lực đồng bộ bao gồm các lĩnh vực khoa học tự nhiên,khoa học xã hội, khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý nghiệp vụ kinh tế, cán bộ trong các ngành kinh doanh, công nhân kỹ thuật.
- Trong bối cảnh nhu cầu đào tạo ngày càng lớn với mức độ kiến thức rộng, các nội dung đào tạo thì thay đổi liên tục và cần được cập nhật kịp thời để phục vụ tốt cho công việc, giảm thiểu rủi ro … Mặt khác, công nghệ thông tin đã, đang phát triển rất mạnh mẽ và thu được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực đào tạo, cần từng bước ứng dụng công nghệ vào hoạt động đào tạo.
- Với mong muốn góp phần vào sự phát triển nguồn nhân lực tại Agribank, tôi đã chọn đề tài “Triển khai đào tạo trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam” để thực hiện luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu - Phân tích các yếu tố ảnh hưởng, tìm ra các nguyên nhân chính làm cho hoạt động đào tạo của Agribank chưa đạt hiệu quả.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng ứng dụng đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Agribank.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Cán bộ đang làm việc trong hệ thống Agribank - Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu mô hình hoạt động và cách thức triển khai đào đạo trực tuyến giai đoạn tại Trường Đào tạo cán bộ Agribank.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: 2Chương 1 của luận văn tập trung đi sâu vào các vấn đề lý luận cơ bản về về nhân lực, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đào tạo trực tuyến bao gồm các nội dung chủ yếu sau: khái quát về nguồn nhân lực, lý thuyết về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, mục tiêu và vai trò của phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, lý thuyết về đào tạo trực tuyến, chất lượng đào tạo và các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đào tạo Chương 2 là phân tích và đánh giá thực trạng công tác đào tạo tại Agribank.
- Tìm ra những hạn chế của công tác đào tạo và nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Từ đó, tác giả đưa ra một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo tại Trường đào tạo cán bộ trong đó có giải pháp triển khai đào tạo trực tuyến.
- Chương 3 xây dựng Dự án đào tạo trực tuyến và các giải pháp thực hiện công tác đào tạo trực tuyến.
- Để khẳng định vai trò của đào tạo trong thời đại phát triển công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, tác giả đã phân tích và đánh giá thực trạng công tác đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ và việc cần thiết khi triển khai đào tạo trực tuyến tại Agribank.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng cán bộ nhân viên tại Agribank.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt