« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá sự hài lòng của thuyền viên đối với công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty tàu dịch vụ dầu khí - PTSC Marine


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đánh giá sự hài lòng của thuyền viên đối với công tác quản trị nguồn nhân lực của công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí – PTSC Marine.
- Tác giả luận văn: Hoàng Văn Hiếu Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lê Thị Anh Vân Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Là một CBCNV đã nhiều năm gắn bó, làm việc tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, trước những thách thức và cơ hội mới trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải, với mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình cho sự phát triển không ngừng của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, tôi chọn đề tài: ”Đánh giá sự hài lòng đối với công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí – PTSC Marine” cho luận văn tốt nghiệp cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Luận văn tập trung vào việc tìm hiểu, phân tích thực trạng, vận dụng những cơ sở của việc hệ thống hóa lý thuyết về công tác quản trị nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp, mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực, năng suất lao động và sự hài lòng của NLĐ với các công tác quản trị nguồn nhân lực để làm căn cứ phân tích thực trạng cũng như khảo sát đánh giá sự hài lòng của thuyền viên với công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí.
- Trên cơ sở đó, tác giả luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hơn sự hài lòng của thuyền viên qua đó nâng cao chất lượng đội ngũ thuyền viên, năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Đối tượng và phạm vi nguyên cứu của đề tài: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là thuyền viên của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: các vấn đề về công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí.
- Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác quản trị nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp, mục tiêu và năng suất lao động, các mô hình về quản trị nguồn nhân lực và đánh giá sự hài lòng của NLĐ đối với công tác quản trị nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp.
- Chương 2: Chương này giới thiệu về Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí – PTSC Marine, thực trạng nguồn nhân lực là thuyền viên tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí – PTSC Marine và đánh giá sự hài lòng của thuyền viên đối với công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của thuyền viên về công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí – PTSC Marine.
- Những đóng góp của luận văn: Luận văn đã hệ thống hóa lý luận cơ bản về công tác quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp, mục tiêu của công tác quản trị nguồn nhân lực, năng suất lao động và sự hài lòng của người lao động đối với hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Doanh nghiệp.
- phân tích thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của thuyền viên tại đơn vị.
- Kết quả quan trọng của luận văn là đưa ra được kết quả đánh giá công tác quản trị nguồn nhân lực thông qua sự hài lòng của thuyền viên qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động, thu hút, giữ chân thuyền viên có năng lực ở lại đơn vị trong bối cảnh khan hiếm thuyền viên chất lượng cao cũng như sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng ngành hiện nay nhằm đảm bảo được các mục tiêu phát triển bền vững của Doanh nghiệp.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu.
- Phân tích tình huống tại một đơn vị kinh doanh - Phân tích, so sánh các số liệu thực tiễn - Phương pháp điều tra nghiên cứu e) Kết luận Nâng cao được sự hài lòng đối với công tác quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp qua đó nâng cao được hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động là một vấn đề cấp bách, quan trọng đối với ban lãnh đạo của các tổ chức doanh nghiệp.
- Với đề tài:”Đánh giá sự hài lòng của thuyền viên đối với công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí – PTSC Marine” luận văn đã nêu lên được thực trạng nguồn nhân lực chính là đội ngũ thuyền viên của PTSC Marine, phân tích và tìm ra nguyên nhân dẫn tới việc chưa hài lòng của thuyền viên đối với các công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác quản trị nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, thu hút nguồn thuyền viên chất lượng cao đến làm việc cũng như nâng cao sự gắn bó, yên tâm công tác của thuyền viên trong bối cảnh của nền kinh tế rất nhiều biến động

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt