« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng công nghiệp thực phẩm


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Học viên : Bùi Thị Thu Hạnh Khóa : 2011B Người hướng dẫn :TS Nguyễn Ngọc Điện 1.
- Lý do chọn đề tài: Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trước mắt chúng ta phải đánh giá, nhìn nhận lại chất lượng đội ngũ giảng viên hiện nay có phù hợp với yêu cầu của Đất nước hay không? Phải làm gì để nâng cao được chất lượng không chỉ là câu hỏi đối với các nhà nghiên cứu chiến lược giáo dục mà còn là vấn đề quan tâm của toàn ngành giáo dục, toàn xã hội.
- Từ yêu cầu cấp bách của thực tế đề tài:"Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm” được thực hiện nhằm đưa ra các định hướng, giải pháp thực hiện mang tính khả thi giúp nhà trường đạt được các mục tiêu dài hạn trong thời gian tới.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm, tìm nguyên nhân để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường .
- Đề tài được giới hạn trong việc nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ở trường cao đẳng công nghiệp Thực Phẩm.
- Phạm vi nghiên cứu là Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm .
- Nội dung: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về bản chất của chất lượng nhân lực và đội ngũ giảng viên, những phương pháp đánh giá thực trạng chất lượng giảng viên của trường, những giải pháp cần thực hiện để nâng cao chất lượng giảng viên của trường, tác giả đã tập trung nghiên cứu đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao đẳng công nghiệp Phú Thọ.
- Luận văn gồm 3 phần: Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ giảng viên.
- 2 Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Từ kết quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ thể có tính khả thi cao mà khi thực hiện tốt sẽ nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao đẳng công nhiệp Thực phẩm.
- Các giải pháp là.
- Giải pháp 1: Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ giảng viên trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm.
- Giải pháp 2: Điều chỉnh quy mô, cơ cấu, quy trình và tiêu chuẩn tuyển dụng GV - Giải pháp 3: Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu các phương pháp được sử dụng nhiều nhất là: phương pháp thống kê, so sánh, phương pháp điều tra, khảo sát, phân tích.
- Kết luận: Với việc nghiên cứu đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm” bản thân em mong muốn được đóng góp vào việc đổi mới phương thức hoạt động của Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm nhằm nâng cao sức mạnh cho trường mà vấn đề chất lượng đội ngũ giảng viên là một trong những vấn đề hết sức quan trọng trong thời điểm hiện nay.
- Nguyễn Ngọc Điện, sự giúp đỡ của các thầy, cô trong Viện Kinh tế và Quản lý và của các đồng chí lãnh đạo trong Ban giám hiệu, tập thể cán bộ công nhân viên của Trường cao đẳng công nghiệp Thực phẩm đã giúp đỡ để Em hoàn thành luận văn thạc sĩ này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt