« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển dịch vụ bảo lãnh tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hòa Bình (BIDV Hòa Bình)


Tóm tắt Xem thử

- Hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hòa Bình (BIDV Hoà Bình.
- Người hướng dẫn: PGS.TS Nghiêm Sĩ Thương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thẩm định dự án đầu tư là một khâu quan trọng trong quy trình tín dụng.
- Thực chất việc thẩm định cho vay là thẩm định các điều kiện vay vốn của doanh nghiệp.
- Để đưa mức độ rủi ro về mức chấp nhận được thì không thể phủ nhận vai trò quan trọng của hoạt động thẩm định nói chung và thẩm định dự án đầu tư nói riêng.
- tại BIDV Hòa Bình việc thẩm định và cho vay các dự án đầu tư đã và đang gặt hái được những thành công nhất định, tuy nhiên trong nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư vẫn còn bộc lộ những hạn chế đòi hỏi phải được nghiên cứu toàn diện, đầy đủ và tìm ra giải pháp thiết thực nhằm hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư trong hoạt động tín dụng của Chi nhánh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích : Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về thẩm định dự án đầu tư tại các ngân hàng thương mại.
- Đánh giá thực trạng nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hoà Bình trong thời gian qua.
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hoà Bình - Đối tượng nghiên cứu : Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng các vấn đề liên quan đến thẩm định dự án đầu tư tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tỉnh Hòa Bình - Phạm vi nghiên cứu : Luận văn nghiên cứu công tác thẩm định dự án đầu tư tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tỉnh Hòa Bình từ năm 2011-2013 và đưa ra giải pháp hoàn thiện thẩm định dự án đầu tư tại chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tỉnh Hòa Bình c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1 : Cơ sở lý luận về thẩm định dự án đầu tư tại ngân hàng thương mại : các khái niệm cơ bản, chức năng, vai trò của thẩm định dự án.
- các nội dung cơ bản thẩm định dự án đầu tư, cơ sở pháp lý liên quan.
- bài viết nêu ra các nhân tố có ảnh hưởng từ bên ngoài, nhân tố bên trong đến hoạt động thẩm định dự án đầu tư tại NHTM.
- Chương 2 : Phân tích thực trạng thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hòa Bình.
- Trong bài đã nêu : Lịch sử ra đời, chức năng nhiệm vụ của BIDV và BIDV Hòa Bình.
- đánh giá các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cũng như chỉ tiêu cho vay đầu tư dự án của BIDV Hoà Bình.
- quy trình thực hiện thẩm định dự án tại BIDV.
- nội dung thẩm định dự án đầu tư.
- đặc biệt chú trọng thống kê số liệu liên quan đến hoạt động thẩm định dự án đầu tư trong 03 năm Số dự án đề nghị vay vốn.
- số dự án được duyệt;tổng số vốn cho vay.
- Đánh giá phân tích : Đánh giá thực trạng thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hòa Bình.
- Đánh giá những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại hạn chế đó để làm nền tảng cho những kiến nghị hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hòa Bình nêu tại chương 3 - Chương 3 : Xuất phát từ việc chỉ ra các hạn chế tại chương 2, chương 3 đã Đề xuất giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hòa Bình, các giải pháp về thẩm định dự án đầu tư bao gồm : Giải pháp về quy trình,về nội dung,về mặt tổ chức điều hành,về nguồn nhân lực,về công nghệ thông tin.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
- e) Kết luận Trong hoạt động kinh doanh ngân hàng, tín dụng là hoạt động đem lại lợi nhuận chủ yếu, nhưng cũng là nghiệp vụ tiềm ẩn rủi ro rất lớn.
- Các thống kê và nghiên cứu cho thấy, rủi ro tín dụng chiếm đến 70% trong tổng rủi ro hoạt động ngân hàng.
- Do đó việc đi sâu vào phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động thẩm định dự án đầu tư để tìm ra các giải pháp nhằm hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại đây sẽ mang ý nghĩa thiết thực đối với BIDV Hòa Bình.
- Tuy gặp nhiều hạn chế về tài liệu tham khảo, nhưng luận văn đã đưa ra được một số điểm mới sau đây: Đưa ra khái niệm về thẩm định dự án đầu tư.
- Hệ thống hóa cơ sở pháp lý về thẩm định dự án đầu tư.
- Đánh giá thực trạng thẩm định dự án đầu tư đối với hoạt động cho vay tại BIDV Hòa Bình .
- Đưa ra được giải pháp nhằm hoàn thiện nghiệp vụ thẩm định dự án đầu tư tại BIDV Hòa Bình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt