« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác tuyển dụng tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Sơn


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoàn thiện công tác tuyển dụng tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Sơn Tác giả Luận văn: Nguyễn Thị Quỳnh Mơ Khoá 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng a) Lý do chọn đề tài Nhân sự luôn là yếu tố quan trọng sống còn của một doanh nghiệp.
- Muốn tồn tại được, doanh nghiệp phải có một đội ngũ nhân sự có chất lượng, có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao.
- Trong đó, công tác tuyển dụng nhân sự chính là “đầu vào” nhằm cung cấp một đội ngũ nhân sự đủ về số lượng, tốt về chất lượng cho công tác quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.
- Do vậy, Công ty TNHH Nam Sơn phải có những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng nhằm có được nguồn lực đó và sử dụng có hiệu quả nhất.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Luận văn phân tích thực trạng tuyển dụng nhận sự tại Công ty TNHH Nam Sơn trong thời gian từ năm làm rõ những hạn chế tại của quy trình tuyển dụng để từ đó đề xuất ra những giải pháp cải thiện và hoàn thiện quy trình tuyển dụng của Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu: là công tác tuyển dụng tại Công ty TNHH Nam Sơn trong thời gian từ năm .
- Về nội dung: Luận văn phân tích thực trạng tuyển dụng nhận sự tại Công ty TNHH Nam Sơn trong thời gian từ năm làm rõ những hạn chế tại của quy trình tuyển dụng để từ đó đề xuất ra những giải pháp cải thiện và hoàn thiện quy trình tuyển dụng của Công ty.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Một số vấn đề cơ bản về công tác tuyển dụng và phân tích, đánh giá thực trạng tuyển dụng nhân sự.
- tập trung phân tích, đánh giá thực trạng tuyển dụng nhân sự tại Công ty TNHH Nam Sơn.
- đề xuất những kiến nghị nhằm hoàn thiện quy trình tuyển dụng nhân sự của Công ty ở các điểm cơ bản sau: (i) Hoàn thiện chiến lược tuyển dụng và công tác xây dựng kế hoạch tuyển dụng hàng năm.
- (ii) Tăng cường hiệu quả, chất lượng của công 2 tác tuyển dụng.
- (iii) Tăng cường kiểm tra, giám sát và đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình tuyển dụng.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Từ đó, nhận thấy xu hướng biến động về tình hình nhân lực tốt hay xấu qua các năm nhằm đề ra những giải pháp tích hợp trong kỳ tuyển dụng tiếp theo.
- e) Kết luận Trong Chương I, Luận văn đã nêu lên các khái niệm cơ bản của tuyển dụng nhân sự, bao gồm các quá trình, nêu lên cơ sở và yêu cầu của từng quá trình.
- Công tác tuyển dụng đóng vai trò là điều kiện trung tâm cho sự thắng lợi của tổ chức, tạo ra đội ngũ lao động có chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của tổ chức, tạo lợi thế cạnh tranh.
- Cũng tại Chương II, Luận văn đã đi sâu phân tích thực trạng quy trình tuyển dụng nhân sự tại Công ty TNHH Nam Sơn, đồng thời đã nêu lên được những ưu điểm và nhược điểm của toàn bộ quy trình tuyển dụng, trong đó nhấn mạnh đến các nhược điểm của quy trình này, bao gồm: Việc lập chiến lược tuyển dụng dài hạn chưa được Công ty thực hiện.
- Việc xác định nhu cầu tuyển dụng một cách chính xác dựa trên yêu cầu của hoạt động sản xuất – kinh doanh chưa rõ ràng.
- Thời gian thực hiện các bước công việc trong quy trình còn kéo dài, phụ thuộc vào bộ phận quản lý nhân sự, chưa có kế hoạch cụ thể và chế độ giám sát thực hiện rõ ràng.
- Sau mỗi đợt tuyển dụng, Công ty không có sự đánh giá quá trình tuyển dụng để chỉ ra những điểm chưa thực hiện tốt hay thấy được những sai sót cần điều chỉnh và hoàn thiện công tác này tốt hơn.
- Chưa có dự trù cũng như chưa có sự phẩn bổ kinh phí hợp lý cho công tác tuyển dụng để tạo thế chủ động.
- Cùng với đó, Chương III đã đưa ra ba giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Công ty TNHH Nam Sơn, đó là: Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch tuyển dụng hàng năm.
- Tăng cường hiệu quả, chất lượng của công tác tuyển dụng.
- Kiểm tra, giám sát và đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình tuyển dụng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt