« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng chất lượng đào tạo và các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm


Tóm tắt Xem thử

- 1 - TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thực trạng chất lượng đào tạo và các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm Tác giả luận văn: Tạ Quang Thành Khóa Người hướng dẫn: TS.Nguyễn Thúc Hương Giang Trong số các nguồn lực cần thiết cho sự thành công của công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì nguồn lực có chất lượng cao là yếu tố quyết định.
- Chất lượng của nguồn lực này lại phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng đào tạo.
- Cùng với khoa học và công nghệ, giáo dục đào tạo là nhân tố quyết định tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.
- Chính vì lý do đó nâng cao chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu phấn đấu của toàn xã hội, mà trong đó các cơ sở đào tạo là những đơn vị trực tiếp thực hiện mục tiêu này.
- Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm là một đơn vị đào tạo luôn chú trọng đến chất lượng công tác đào tạo và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
- Vì vậy luận văn nghiên cứu, phân tích thực trạng và đưa ra những giải pháp để hoàn thiện chất lượng đào tạo cho một ngành cụ thể của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm tại Việt Trì, Phú Thọ Kết cấu của luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: “CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ” Nội dung chương 1 nhằm nghiên cứu những cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo nói chung cũng như đào tạo cao đẳng nói riêng để làm cơ sở cho việc phân tích.
- 2 - đánh giá thực trạng và đề ra giải pháp hoàn thiện chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Chương 2: “PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM” Chương này ngoài việc giới thiệu khái quát về trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm thì chủ yếu tập trung vào phân tích và đáng giá thực trạng chất lượng đào tạo của nhà trường.
- chỉ ra những ưu, nhược điểm của các tiêu chí ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo của trường.
- Chương 3: “GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM” Trên cơ sở các phân tích đánh giá ở chương 2 cũng như xem xét các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với nhà trường tác giả đề ra một số giải pháp khả thi nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm.
- Luận văn đã khái quát vai trò của chất lượng đào tạo trong quá trình phát triển của Nhà trường và chỉ rõ những nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo.
- Trên cơ sở vận dụng những lý luận kết hợp với phân tích, đánh giá thực trạng của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, luận văn đã chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế của Nhà trường.
- Từ đó làm căn cứ đưa ra các giải pháp khả thi nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm để thực hiện các mục tiêu pháp triển ngành, nghề đào tạo của Nhà trường trong những năm tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt