« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế Tác giả luận văn: Nguyễn Hoàng Kiên , Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Chính vì thế chiến lược phát triển kênh phân phối là một trong những chiến lược quan trọng của một DN kinh doanh SPDDTN.
- Sau khi Việt Nam ra nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), việc giao thương ngày càng phát triển hơn, các kênh phân phối SPDDTN ngày càng được quan tâm và biết đến.
- Tuy thị trường kinh doanh SPDDTN rất tiềm năng nhưng các DN Việt Nam luôn phải cạnh tranh một cách mạnh mẽ với các đối thủ từ bên ngoài.
- tầm nhìn chiến lược và kỹ năng hệ thống còn hạn chế.
- Vì vậy, em đã đi nghiên cứu và quyết định chọn đề tài: “Chiến lược phát triển kênh phân phối cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ tại Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế” cho luận văn thạc sỹ.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược kênh phân phối và vai trò của kênh phân phối đối với DN kinh doanh SPDDTN trong thời kỳ hội nhập.
- Đánh giá tình hình thực tiễn các kênh phân phối và chiến lược kênh phân phối SPDDTN tại ba Công ty: Abbott, Vinamilk, Hipp.
- từ đó đưa ra các nhận định về thực trạng và xu thế phát triển chiến lược kênh phân phối SPDDTN tại Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
- Đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kênh phân phối SPDDTN tại Việt Nam và ba Công ty: Abbott, Vinamilk, Hipp - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn đi sâu phân tích, đánh giá định hướng xây dựng chiến lược kênh phân phối đối với DN kinh doanh SPDDTN dựa trên những lý luận chung về xây dựng chiến lược kênh phân phối của DN.
- Phạm vi nghiên cứu: TTSPDDTN tại ba Công ty: Abbott, Vinamilk, Hipp.
- c) Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả Thông qua việc tổng hợp, phân tích tình hình thực tế về TTSPDDTN của các DN tại Việt Nam, luận văn đã tập trung giải quyết những vấn đề cơ bản sau.
- Thứ nhất: Luận văn đã hệ thống hóa, cập nhật các kiến thức lý luận về kênh phân phối áp dụng cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng trẻ nhỏ.
- Thứ hai: Luận văn đã làm rõ đánh giá tình hình thực tiễn các kênh phân phối và chiến lược kênh phân phối SPDDTN tại Việt Nam và ba Công ty: Abbott, Vinamilk, Hipp.
- Thứ ba: Tác giả đề xuất các giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện kênh phân phối SPDDTN tại Việt Nam và ba Công ty thời kỳ hội nhập quốc tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu Sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu như phân tích, tổng hợp, thống kê, so sánh, phương pháp quan sát thực tế để khái quát vấn đề cần nghiên cứu.
- e) Kết luận Trong luận văn thạc sỹ của em, em đã tổng hợp cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối.
- Đồng thời trình bày khái quát và phân tích thực trạng của TTSPDDTN tại Việt Nam và ba Công ty.
- Trên cơ sở đó, em đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kênh phân phối cho TTSPDDTN tại Việt Nam và ba Công ty.
- Tuy cố gắng, nhưng do thời gian nghiên cứu có hạn, khả năng và kinh nghiệm còn hạn chế.
- Vì vậy, luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết và thiếu sót.
- Em rất mong nhận được sự thông cảm và chỉ dẫn góp ý của Quý Thầy Cô để luận văn được hoàn chỉnh hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt