« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định tài chính tại Công ty Cổ Phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC


Tóm tắt Xem thử

- 1 | 3 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định tài chính tại Công ty Cổ Phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC Tác giả luận văn: Hà Minh Trí Khóa: 2011-2013.
- Trần Việt Hà Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hoạch định tài chính là một bộ phận của công tác kế toán quản trị - một công tác thực hiện giúp cho nhà quản trị doanh nghiệp thấy được các xu hướng vận động của tương lai.
- Từ đó, nhà quản trị chủ động, đưa ra những quyết định nhạy bén, kịp thời mang yếu tố ảnh hưởng đến sự sống còn, chiến lược phát triển của đơn vị.
- Với niểm đam mê nghề nghiệp tài chính kế toán, tôi đã chọn viết đề tài “Hoạch định tài chính tại Công ty Cổ Phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC”, mong muốn được đóng góp thiết thực vào công tác hoạch định tài chính của Công ty nơi tôi đang công tác làm việc, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển một cách bền vững của đơn vị.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Thông qua hệ thống cơ sở lý luận về phân tích tài chính và hoạch định tài chính, tiến hành làm rõ thực trạng tài chính tại doanh nghiệp.
- Từ đó nhận dạng những điểm mạnh cũng như những bất ổn, rủi ro tiềm ẩn cũng như xu hướng biến động tình hình tài chính trong tương lai để có biện pháp đối phó thích hợp nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị được an toàn và hiệu quả.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu và phân tích về tình hình tài chính của Công ty CP Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC trong những năm thu thập các thông tin về tài chính, về xu hướng phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh trong tương lai.
- Từ đó hoạch định tài chính cho năm 2014, đảm bảo sự an toàn trong quá trình hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.
- Do đặc thù hoạt động của đơn vị còn phụ thuộc nhiều vào quyết định của Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN, Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Công ty mẹ), phạm vi nghiên cứu không bao gồm lập kế hoạch tài chính dài hạn (liên quan đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận).
- 2 | 3 không bao gồm nghiên cứu thị trường: các yếu tố khách quan tác động đến sản phẩm dịch vụ của đơn vị.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 4 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về phân tích tài chính và hoạch định tài chính Chương II: Phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- Chương III: Hoạch định tài chính năm 2014 tại Công ty phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- Chương IV: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác hoạch định tài chính tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC.
- d) Phương pháp nghiên cứu Thu thập số liệu tài chính của các năm trước, thông tin các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai theo thỏa thuận hợp đồng với các đối tác.
- Từ đó vận dụng lý thuyết về phân tích tài chính, toán tài chính ứng dụng (về dòng tiền) để để nắm bắt được thực trạng tình hình tài chính, công tác quản lý tài chính của đơn vị.
- dự báo tình hình tài chính trong tương lai.
- tiến hành thực hiện hoạch định tài chính.
- Chương 1 của luận văn đã hệ thống lại những kiến thức chung về phân tích tài chính và hoạch định tài chính.
- Chương 2 của luận văn tập trung phân tích tình hình tài chính giúp cho đơn vị hiểu rõ được thực trạng tình hình hoạt động và tình hình tài chính cũng như nhận dạng các yếu tố ảnh hưởng đến rủi ro hoạt động của đơn vị.
- Từ đó làm cơ cở căn cứ để tiến hành công tác hoạch định tài chính.
- Chương 3 của bài luận văn trình bày chi tiết quá trình thực hiện hoạch định tài chính năm 2014 của đơn vị, căn cứ vào kết quả phân tích tài chính ở chương 2 cùng với các thông tin về kế hoạch hoạt động trong tương lai.
- 3 | 3 - Chương 4 của luận văn đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác hoạch định tài chính, thiết thực trong việc đảm bảo an toàn tài chính và tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt