« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch đinh chiến lược kinh doanh cho Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí giai đoạn 2013-2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoạch đinh chiến lược kinh doanh cho Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí giai đoạn 2013-2020.
- Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải có những bước đi chiến lược đúng đắn nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị trường trong nước và tiến tới phát triển ra nước ngoài.
- Muốn vậy, các doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn và phù hợp năng lực cũng như bối cảnh kinh tế chung.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí giai đoạn vận dụng lý thuyết về chiến lược, năng lực cạnh tranh và các mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, xác định các yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của công ty để từ đó đánh giá được những mặt mạnh, mặt yếu, năng lực hiện tại của công ty.
- Với kết quả đạt được sẽ là định hướng xây dựng những giải pháp nhằm nâng cao nội lực, phát huy mặt mạnh, khắc phục những hạn chế, nâng cao năng lực cạnh tranh để hoạch định chiến lược cạnh tranh cho Công ty tàu dịch vụ dầu khí.
- Nội dung của luận văn: Gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh.
- Chương này đề cập đến cơ sở lý thuyết chung về chiến lược, giới thiệu các phương pháp hoạch định chiến lược và việc lựa chọn phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng chiến lược để phân tích đánh giá, từ kết quả phân tích trên sẽ là tiền đề để luận văn nêu ra một số giải pháp nhằm hoạch định chiến lược cho công ty trong tương lai.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược cho Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí.
- Chương này giới thiệu sơ bộ về bộ máy tổ chức cũng như thực trạng kinh doanh của Công ty PTSC Marine.
- Phân tích chi tiết môi trường vĩ mô, vi mô để xác định các điều kiện thuận lợi, khó khăn với mục đích đưa ra các cơ sở để xây dựng các chiến lược kinh doanh cho Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí ở chương 3.
- Chương 3: Hình thành chiến lược kinh doanh cho Công ty PTSC Marine giai đoạn 2013-2020.
- T ừ kết quả phân tích ở chương 2 và các mục tiêu chiến lược của Ban chấp hành Trung ương, chiến lược phát triển ngành và chiến lược của Tổng Công ty PTSC để tác giả hoạch định chiến lược cho Công ty PTSC Marine giai đoạn 2013-2020.
- Để thực hiện việc Hoạch định chiến lược giai đoạn 2013-2020 cho Công ty, tác giả đã đưa ra 3 giải pháp.
- Giải pháp về thị trường: Nhằm mục đích giữ vững mối quan hệ với các khách hàng truyền thống và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cũng như dịch vụ ra các khách hàng mới ở các thị trường mới để thúc đẩy quá trình mở rộng và phát triển thị trường.
- Giải pháp về đầu tư: Tìm ra các cách thức và biện pháp nhằm nâng cao chất lượng và số lượng đội tàu dịch vụ của Công ty để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường dịch vụ tàu trong nước và quốc tế.
- Giải pháp về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực: Với xu thế quốc tế hóa ngày càng cao, giải pháp này đưa ra nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty theo tiêu chuẩn quốc tế để thúc đẩy quá trình cạnh tranh và phát triển của Công ty.
- Bằng một số giải pháp đưa ra trong luận văn, tôi hy vọng đóng góp một phần nhỏ vào việc Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty giai đoạn để PTSC Marine trở thành một công ty tàu dịch vụ phục vụ ngành dầu khí hàng đầu trong khu vực và vươn ra toàn cầu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt