« Home « Kết quả tìm kiếm

BÁO CÁO PHÂN TÍCH NIKE


Tóm tắt Xem thử

- BÁO CÁO PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆPNIKE, Inc (NYSE: NKE)Ngành: Hàng hóa tiêu dùngTỔNG QUAN DOANH NGHIỆPNIKE là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ, một trong những nhà cung cấpgiày thể thao, trang phục thể thao lớn nhất Thế Giới và là nhà sản xuất thiết bị thể thaolớn.
- Nike quảng bá sản phẩm dưới nhãn hiệu này cũng như các nhãn hiệu Nike Golf,Nike Pro, Nike+, Air Jordan, Nike Skateboarding… và các công ty con mang thươnghiệu toàn cầu như Cole Haan, Hurley International, Umbro, ConverseTính đến cuối năm tài chính 2017, doanh thu từ việc bán giày thể thao chiếm đến 64%doanh thu, 30% doanh thu đến từ quần áo thể thao, thiết bị dụng cụ thể thao chiếm 5%doanh thu, còn lại gần 1% đến từ doanh thu của các công ty conNIKE đã duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường giày và trang phục thể thao có tínhcạnh tranh cao với một mô hình kinh doanh thiết kế tập trung vào.
- Các hoạt động chính như thiết kế, phát triển và tiếp thị  Gia công ngoài hoạt động sản xuất  Xây dựng một thương hiệu toàn cầu thựcDoanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng ổn định qua các năm chứng tỏNKE chiếm một vị thế nhất định trên thị trường hiện tại và hứa hẹn sự phát triển trongtương laiQUAN ĐIỂM ĐẦU TƯNike, Inc.
- Cổ phiếu của công ty không có bất kỳ khoản tăng đáng kể nào từ đầu năm.
- Khicạnh tranh trên thị trường tiếp tục tăng và Nike tiếp tục theo đuổi một chiến lược bánhàng giảm giá, doanh thu và lợi nhuận gộp của nó đang chịu áp lực.Tuy nhiên, Nike vẫn không ngồi yên vì đang theo đuổi một số sáng kiến thông quakênh bán hàng trực tuyến và cải tiến quy trình chuỗi cung ứng.
- Những động thái nàycó khả năng làm tăng nhu cầu ở đầy đủ các mức giá, sản phẩm đến gần hơn với kháchhàng, sản phẩm linh hoạt hơn trên thị trường.Tôi tin rằng Nike là một thương hiệu có khả năng phát triển xa hơn.
- Khi các sáng kiếncủa công ty bắt đầu có kết quả, tôi tin rằng cổ phiếu sẽ trở lại vị trí trước đây trongviệc phòng thủ tốt hơn so với S&P 500.KẾT QUẢ KINH DOANH Q1-2018Kết thúc quý I năm 2018.
- Cổ phiếu của công ty giảm gần 4%, doanh thu đạt 9,07 tỷUSD, không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái.
- Thị trường Bắc Mỹ vẫn là một thách thức đối với Nike do sự sụtgiảm trong doanh số bán hàng từ khu vực này, bù lại là sự tăng trưởng từ các thịtrường quốc tế.Tỷ suất lợi nhuận gộp được báo cáo giảm 180 bps, đạt 44% trong quý một trong quýdo các yếu tố ngoại hối và giá bán sản phẩm.
- Con số này thấp hơn tỷ suất lợi nhuậngộp trung bình mà Nike đã có thể báo cáo từ năm 2008.Nguồn số liệu: Tài chính MorningstarThu nhập ròng giảm mạnh khoảng 24%, đạt 950 triệu USD trong năm.
- Dođó có xu hướng giảm giá sau giờ giao dịch.Kế hoạch mua lại cổ phần trị giá 12 tỷ USD đã được thông qua trước đây của côngty cho thấy một sự tiến bộ trong Q1 năm tài chính 2018 khi công ty mua lại 15,3 triệucổ phiếu.
- Công ty vẫn còn lại 6,7 tỷ đô la để theo đuổi việc mua lại cổ phiếu.Kết quả trên không phải là một bất ngờ.
- Doanh thu được báo cáo phù hợp với nhữnggì mà ban quản lý mong đợi.
- Thu nhập đã giảm đáng kể nhưng vẫn không quá tệ mặcdù điều kiện ngoại hối bất lợi và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường.Nike đã và đang theo đuổi một chiến lược giảm giá để đối phó với cạnh tranh và nỗlực bảo vệ thị phần của mình.
- Tôi tin rằng hành động này là một trong những bước điđúng đắn trong ngắn hạn.
- Tuy nhiên, giá thấp có thể thúc đẩy lượng bán hàng cao,nhưng điều đó không nhất thiết phải làm doanh thu cao hơn.
- Có lẽ con đường tốt nhất để đi về lâu dài là làmviệc theo hướng mở rộng nhu cầu về các sản phẩm của Nike trên thị trường - một kếhoạch mà Nike có vẻ đang hướng đến.TRIỂN VỌNG NGÀNHTrong một trong những công bố gần đây nhất của “Morgan Stanley- ngân hàng đầu tư,công ty chứng khoán, một trong những thể chế tài chính lớn nhất của TG” hy vọngngành công nghiệp này sẽ chứng kiến sự tăng trưởng 22% từ mức bán hàng hiện naylà 290 tỷ USD.
- Nó dự kiến rằng doanh thu ngành công nghiệp toàn cầu sẽ đạt mức355 tỷ USD vào năm 2021.
- Nguồn: Morgan StanleyMorgan Stanley cũng nhận xét rằng, những thương hiệu lớn hơn có thể có lợi từ việcmở rộng ngành công nghiệp này.
- Người ta tin rằng các sản phẩm được bán thông quacác kênh trực tuyến có thể tăng lợi nhuận cho thương hiệu.Đối với Nike, điều này là một cơ hội để tận dụng, đặc biệt khi xem xét các sáng kiếnmà công ty đang làm việc vào lúc này.CHẤT XÚC TÁC CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NIKENike đã thông báo phát động dự án “Customer Direct Offense Initiative” tập trung vàoviệc tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng thông qua các kênh trực tuyến.
- Thông qua sángkiến này, Nike sẽ nhắm tới các thành phố của Hoa Kỳ có khả năng đóng góp ít nhất80% mức tăng trưởng của công ty cho đến năm 2020.Đồng thời, Nike cũng đang trong quá trình giới thiệu tổ chức Nike Direct kết hợp nềntảng trực tuyến, cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.Chiến lược “Triple Double” của Nike đã đưa ra một số thay đổi thông qua việc giớithiệu các phương thức mua sắm mới, tạo ra hiệu quả trong chuỗi cung ứng và sảnxuất.
- Cụ thể, Nike đang cắt giảm 2% lực lượnglao động của mình, động thái này giúp Nike tiết kiệm chi phí, tập trung vào các thịtrường trọng điểm để cạnh tranh với các đối thủ như Adidas, Under Armor, Puma…Kết hợp những sáng kiến này sẽ giúp cho Nike dần lấy lại vị thế dẫn đầu nếu thực sựngành may mặc thể thao sẽ trải qua sự tăng trưởng to lớn trong những năm tớiNhưng hệ quả từ việc cung cấp các kênh trực tiếp đến khách hàng, phân khúc bán lẻcủa Nike có thể gặp phải chút rủi ro.
- Tuy nhiên, tôi tin rằng đây là một rủi ro mà côngty nên sẵn sàng chấp nhận nếu mục tiêu cuối cùng là tăng hiệu suất bán hàng, tăngtrưởng bền vững.THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNGDoanh thu quí 1-2018 của Nike đạt mức tăng cao nhất ở thị trường Trung Quốc (tăng9% so với cùng kỳ năm ngoái) do tại đây, ngày càng có nhiều người dân thuộc tầnglớp thu nhập trung bình quan tâm đến sản phẩm có độ nhận dạng thương hiệu và sựkhác biệt cao, với việc Chính Phủ khuyến khích người dân tham gia vào các hoạt độngthể thao trước thềm Bắc Kinh tổ chức thế vận hội Olympics mùa đông năm 2022Điều này làm cho Trung Quốc trở thành một trong những thị trường trọng điểm đểNike tiếp cận tiếp theoĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA NIKECổ phiếu của Nike hiện đang giao dịch với tỷ lệ P/E là 20,97, làm cho nó trở thànhmột trong những cổ phiếu rẻ hơn so với các cổ phiếu khác trong ngành ở thời điểmhiện tạiĐể đánh giá hiệu quả hoạt động của cổ phiếu, tôi đã so sánh mức giá với kết quả củachỉ số S&P 500.
- Từ đầu năm, chúng ta có thể thấy rằng cổ phiếu vẫn không khớp vàhiện đang giao dịch dưới mức S&P 500.Nguồn: Google FinanceTuy nhiên, nếu xem xét hoạt động của cổ phiếu NKE so với S&P 500 trong nhữngnăm qua, có thể thấy rõ cổ phiếu đã vượt trội hơn thị trường và vẫn là cổ phiếu phòngthủ.Nguồn: Google FinanceHoạt động lịch sử của cổ phiếu NKE dẫn tôi đến với niềm tin rằng những thách thứchiện tại dễ dàng vượt qua, chúng ta có thể chứng kiến cổ phiếu quay trở lại vị thếtrước đó như là một cổ phiếu phòng thủ tốt hơn thị trường.Nếu xem xét toàn bộ tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu NKE trong tương lai, cácnhà đầu tư chắc chắn sẽ tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Nike.Xem khoản cổ tức ta thấy Nike đã có thể duy trì mức tăng trưởng cổ tức trung bìnhgần 14% kể từ khi nó bắt đầu trả cổ tức năm 2009.
- Tỷ lệ chi trả khiêm tốn cho thấyrằng công ty vẫn có chỗ để chân để mở rộng sự tăng trưởng này trong tương lai.Nguồn số liệu: Tài chính MorningstarKhi Nike bắt đầu thay đổi cách kinh doanh và tiếp cận thị trường mục tiêu của mình,chúng ta có thể mong chờ doanh thu và lợi nhuận tăng lên trong thời gian tới.
- Doanhsố bán hàng lành mạnh là một chỉ báo tích cực cho dòng tiền tự do, tôi tin rằng Nikecó thể cải thiện vị trí hàng đầu thông qua các sáng kiến của mìnhKết luậnTóm lại, tôi tin rằng Nike là một thương hiệu thể thao có sức mạnh thực thụ, có nhiềusáng kiến và có thể cải thiện hiệu suất của nó về lâu dài.Trong ngắn hạn, có thể gặp khó khăn khi cạnh tranh trong ngành công nghiệp tăng lênvà các sáng kiến hiện tại có thể mất một thời gian để đạt được.
- Điều này có thể làmnản lòng các nhà đầu tư từ việc chọn cổ phiếu này như là một bổ sung cho danh mụcđầu tư của họ.Tuy nhiên, ở dài hạn hứa hẹn cho sự bùng nổ của Nike vì với vị thế của mình, nó sẽđược hưởng lợi từ thay đổi sở thích mua sắm người tiêu dùng và xu hướng mở rộngngành công nghiệp may mặc thể thao nếu mọi việc xảy ra đúng hướng vạch ra ban đầuĐể kết luận, kết quả kinh doanh quý I có thể đã thất vọng nhưng không phải là một cúsốc vì kết quả phù hợp với kỳ vọng.
- Lợi nhuận đã giảm xuống so với mức trung bình,do áp lực ngoại hối và việc cắt giảm giá để khuyến khích doanh số.Nhìn về phía trước, ngành may mặc thể thao đang cho thấy những dấu hiệu tăngtrưởng đầy hứa hẹn.
- Ngoài ra, tôi tin rằng chiến lược sản phẩm của Nike và việc cải tiến chuỗicung ứng có thể hỗ trợ tăng trưởng doanh thu trong tương lai.
- Với chiến lược sảnphẩm vững chắc mà cộng với khách hàng trong nước và quốc tế, Nike có cơ hội mởrộng doanh số bán, có thể giảm áp lực từ mức lợi nhuận gộp của nó.
- Ngân sách còn lại cho phép mua lại cổ phần, có thểlàm tăng EPS cho Nike trong những quý sắp tới.Cổ phiếu giao dịch ở mức thấp so với hoạt động lịch sử và giá trị hiện tại của cổ phiếunày nhưng những mức giá này cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội tốt để tích lũy cổphiếu cho một tầm nhìn đầu tư dài.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt