« Home « Kết quả tìm kiếm

Những rào cản trong việc thu hút nhân lực trình độ cao tham gia vào quá trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách Khoa học và Công nghệ


Tóm tắt Xem thử

- Những rào cản trong thu hút nhân lực trình độ cao tham gia đào tạo thạc sĩ Chính sách KH&CN.
- Thông tin luận văn “Những rào cản trong việc thu hút nhân lực trình độ cao tham gia vào quá trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách Khoa học và Công nghệ tại Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN” của HVCH Đặng Thị Thu Trang, chuyên ngành Quản lí KH&CN..
- Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không.
- Tên đề tài luận văn: Những rào cản trong việc thu hút nhân lực trình độ cao tham gia vào quá trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách Khoa học và Công nghệ tại Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN.
- Chuyên ngành: Quản lí khoa học và Công nghệ.
- Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS.
- Mai Hà-Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN 10.
- Luận văn đã đưa ra được phân tích được hiện trạng của quá trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách KH&CN tại Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN từ năm 1991 đến nay.
- Với những khó khăn trong vấn đề thu hút nguồn nhân lực trình độ cao tham gia giảng dạy tại Viện, luận văn đã đề ra được các giải pháp thu hút nhân lực trình độ cao tham gia vào quá trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách KH&CN tại Viện..
- Để thu hút nhân lực trình độ cao tham gia vào hoạt động đào tạo sau đại học chuyên ngành Chính sách Khoa học và Công nghệ tại Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ cần phải tạo thêm được nguồn kinh phí cho hoạt động đào tạo và khẩn trường rà soát lại tổ chức hoạt động, để thành lập ngay mô hình một bộ phận về đào tạo sau đại học với các nhiệm vụ và nguyên tắc hoạt động bài bản..
- Để tạo thêm được nguồn kinh phí cho hoạt động đào tạo để tạo động lực thu hút nhân l ực trình độ cao tham gia vào hoạt động đào tạo sau đại học thì cần rà soát lại nhu cầu về các hoạt động, chỉ tiêu để trình lên các cấp có thẩm quyền tăng kinh phí mà ngân sách nhà nước hằng năm cấp cho Viện thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học.
- Cần phân tích về sự đóng góp của các địa phương, đơn vị cử người đi học trong việc hỗ trợ cho đào tạo SĐH và việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu của học viên sau đại học vào.
- thực tiễn nên đề nghị các cơ quan cử cán bộ đi học phải có sự đóng góp cho Viện trong quá trình đào tạo..
- Đề hình thành được mô hình bộ phận về đào tạo sau đại học với công tác hoạt động chuyên môn mang tính bài bản cần làm rõ vai trò của Viện trong việc liên kết với Trường, để từ đó đưa ra được những hoạt động mà mình có thẩm quyền, phạm vi hoạt động.
- Từ đó sẽ đưa ra được mô hình hoạt động của Ban đào tạo sau đại học và Thông tin thư viện trong thời gian tới..
- Việc tìm ra các rào cản và các biện pháp khắc phục các rào cản này trong quá trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Chính sách Khoa học và Công nghệ tại Viện hiện nay đang là vấn đề nổi cộm tại Viện, kết quả cuối cùng là thu hút được nhân lực trình độ cao tham gia vào giảng dạy tại Viện, góp phần tạo được nguồn nhân lực cho các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực hoạt động KH&CN, đồng thời cũng góp phần nâng cao vị thế của Viện trong hoạt động khoa học..
- Mai Ha, National Institute for Science and Technology Policy and Strategy Studies