« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược cho Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình đến năm 2018


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : Hoạch định chiến lược cho Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình đến năm 2018 Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Học viên : Phạm Đức Thắng Khóa Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài: Trong sự phát triển chung của toàn nền kinh tế, lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đã có những bước phát triển đáng kể.
- Doanh thu từ các loại hình bảo hiểm ngày càng tăng cao và ổn định.
- Ngoài ra, với tính chất ưu việt riêng có, bảo hiểm đã góp phần ổn định kinh tế - xã hội thông qua công tác bồi thường, chi trả tiền bảo hiểm và giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn lao động..
- Sau khi mở cửa thị trường, hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở Việt Nam nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng đã bước sang một giai đoạn mới với những bước phát triển nhanh chóng.
- Thị trường bảo hiểm có sự tham gia ngày càng tăng của các công ty bảo hiểm mới với các loại hình sở hữu đa dạng.
- Số lượng các sản phẩm bảo hiểm đa dạng thuộc các lĩnh vực bảo hiểm.
- Sự đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nhằm tạo ra tính cạnh tranh của các công ty bảo hiểm đã và đang từng bước thoả mãn tốt hơn nhu cầu của các khách hàng.
- Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng Bảo hiểm xã hội là trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội ở mỗi nước, có đặc thù vừa mang tính chất kinh doanh vừa mang tích chất bảo trợ xã hội.
- Vì vậy để phát triển Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình cần có những hướng đi riêng cho mình.
- Đó là việc xây dựng chiến lược hoạt động, đưa ra các giải pháp chiến lược tác nghiệp phù hợp với thực tế từng giai đoạn hoạt động của đơn vị mình.
- Là một cán bộ cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình, từ nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa ra một số giải pháp chiến lược, với mong muốn đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình và ngành bảo hiểm.
- Được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của các thầy cô, với những kiến thức đã học tập, qua quá trình nghiên cứu, kết hợp với sự giúp đỡ quý báu của nhiều cán bộ tâm huyết trong Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình, em đã lựa chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược cho Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình đến năm 2018” cho luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch đinh chiến lược, phân tích thực trạng hoạt động và quản trị chiến lược của doanh nghiệp.
- Trên cơ sở kết quả nghiên cứu Hoạch định chiến lược cho BHXH Thành phố Hòa Bình đến năm 2018.
- Phạm vi nghiên cứu là: Tại BHXH Thành phố Hòa Bình.
- Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu các phương pháp được sử dụng nhiều nhất là: Nghiên cứu tình huống tại một đơn vị cụ thể.
- Cấu trúc của Luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn được chia là 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị chiến lược.
- Chương 2: Phân tích hiện trạng và các căn cứ hoạch định chiến lược cho Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược cho Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình đến năm 2018.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và quản trị chiến lược trong doanh nghiệp, những phương pháp đánh giá thực trạng và các căn cứ hoạch định chiến lược từ đó hoạch định chiến lược cho BHXH Thành phố Hòa Bình đến năm 2018.
- Tác giả đã tập trung nghiên cứu, phân tích hiện trạng và các căn cứ hoạch định chiến lược cho BHXH Thành phố Hòa Bình.
- Từ kết quả thu được, bằng những luận cứ mang tính thực tế và có cơ sở khoa học, tác giả đã đưa ra các chiến lược cụ thể có tính khả thi cao mà khi thực hiện tốt sẽ đạt được những thành công đáng kể trong hoạt động và phát triển chiến lược cụ thể trong quá trình phát triển của đơn vị.
- Các giải pháp là: Chiến lược 1: Chiến lược Marketing.
- Chiến lược 2: Chiến lược tổ chức và nhân sự.
- Chiến lược 3: Chiến lược công nghệ và kỹ thuật.
- Kết luận: Em xin cảm ơn Ban Giám Đốc cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Hòa Bình, Ban lãnh đạo Viện Kinh tế & Quản lý cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong viện đã cung cấp nhiều thông tin quý báu cho đề tài.
- Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình học tập và nghiên cứu song do kiến thức còn hạn chế, chắc chắn luận văn của em còn nhiều thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt