« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- TẠ SƠN ANH NGHIÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU ĐỘ HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- CAO TÔ LINH Hà Nội – Năm 2014Học viên: Tạ Sơn Anh 1 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN VÀ CẢM ƠN.
- Mục tiêu và nội dung nghiên cứu của luận văn.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mô hình và phương pháp nghiên cứu của luận văn.
- Đóng góp của luận văn.
- Cấu trúc luận văn.
- 15 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN NGHIÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ TỚI HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC.
- Khái niệm về văn hóa.
- Khái niệm văn hóa doanh nghiệp.
- Một số mô hình tiếp cận văn hóa doanh nghiệp.
- 35 1.3.Văn hóa doanh nghiệp và hoạt động quản trị nhân lực.
- Các hoạt động của quản trị nhân lực.
- 41 Học viên: Tạ Sơn Anh 2 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội 1.3.4.
- 45 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU ĐỘ HỆ THÔNG ĐIỆN QUỐC GIA.
- 63 2.3.2 Phân tích nhân tố.
- Thống kê mô tả các nhân tố.
- Phân tích hồi quy.
- Ảnh hưởng của các giá trị văn hóa doanh nghiệp đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm hiện nay.
- Các hoạt động quản trị nhân lực hiện nay tại Trung tâm.
- 86 Học viên: Tạ Sơn Anh 3 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội 2.5.2.
- Phân tích ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến hoạt động quản trị nhân lực.
- Ảnh hưởng của các câu chuyện kinh nghiệm.
- Ảnh hưởng của chuẩn mực hành vi.
- Ảnh hưởng của mối quan hệ người với người.
- 93 CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU ĐỘ HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA.
- Mục đích của việc phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Giải pháp thứ nhất: Xây dựng văn hóa ứng xử của cấp trên đối với cấp dưới.
- Giải pháp thứ hai: Xây dựng văn hóa ứng xử của cấp dưới đối với cấp trên.
- Giải pháp thứ ba: Xây dựng văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp.
- 108 Học viên: Tạ Sơn Anh 4 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội 3.2.3.2.
- Giải pháp thứ tư: Xây dựng văn hóa ứng xử với công việc.
- Giải pháp thứ bảy: Nâng tỷ trọng các chỉ tiêu văn hóa khi đánh giá công việc.
- Giải pháp thứ tám: Vận dụng linh hoạt các yếu tố văn hóa trong chế độ đãi ngộ.
- 124 Học viên: Tạ Sơn Anh 5 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội LỜI CAM ĐOAN VÀ CẢM ƠN Cam đoan của tác giả đề tài “Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia”: “Tôi xin cam đoan đây là công trình khoa học do tác giả nghiên cứu các tài liệu, thu thập thông tin, quan sát, tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp và hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Đề tài này hoàn toàn không sao chép của bất kỳ ai” Để hoàn thành được bản luận văn này, trước hết, tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới TS.
- Tác giả cũng xin gửi lời chân thành cảm ơn đến gia đình, vợ, các con, đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình giới thiệu, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện giúp đỡ trong thời gian thực hiện bản luận văn này.
- Xin chân thành cảm ơn! Học viên: Tạ Sơn Anh 6 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 2.1: Thống kê mô tả ban đầu kết quả điều tra Bảng 2.2: Đánh giá độ phù hợp của mẫu điều tra Bảng 2.3: Tổng phương sai giải thích bởi các nhân tố Bảng 2.4: Bảng ma trận nhân tố xoay Bảng 2.5: Đánh giá độ phù hợp của mẫu điều tra lần thứ hai Bảng 2.6: Tổng phương sai giải thích bởi các nhân tố lần thứ hai Bảng 2.7: Bảng ma trận nhân tố xoay lần thứ hai Bảng 2.8: Danh sách các biến thang đo nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp Bảng 2.9: Bảng thống kê mô tả nhân tố F Bảng 2.10: Bảng thống kê mô tả nhân tố F Bảng 2.11: Bảng thống kê mô tả nhân tố F Bảng 2.12: Bảng thống kê mô tả nhân tố F Bảng 2.13: Bảng thống kê mô tả nhân tố F Bảng 2.14: Bảng thống kê mô tả nhân tố F Bảng 2.15: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F Bảng 2.16: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F Bảng 2.17: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F Bảng 2.18: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F Bảng 2.19: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F2 lần thứ hai Bảng 2.20: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F2 lần thứ hai Bảng 2.21: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F Bảng 2.22: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F Bảng 2.23: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F Bảng 2.24: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F Học viên: Tạ Sơn Anh 7 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội Bảng 2.25: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F Bảng 2.26: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F Bảng 2.27: Độ tin cậy thang đo của nhân tố F Bảng 2.28: Phân tích tương quan biến tổng nhân tố F Bảng 2.29: Tổng quan mô hình lần thứ nhất Bảng 2.30: Phân tích ANOVA lần thứ nhất Bảng 2.31: Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính lần thứ nhất Bảng 2.32: Tổng quan mô hình lần thứ hai Bảng 2.33: Phân tích ANOVA lần thứ hai Bảng 2.34: Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính lần thứ hai Học viên: Tạ Sơn Anh 8 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1.1: Các lớp của văn hóa doanh nghiệp và mối quan hệ của chúng Hình 1.2: Mô hình tổng thể tiếp cận văn hóa doanh nghiệp Hình 1.3: Tóm lược mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và hoạt động quản trị nhân lực Hình 2.1: Lôgô của Trung tâm DANH MỤC VIẾT TẮT - VHDN: Văn hóa doanh nghiệp - EVN: Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVNNLDC: Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia - SCADA: Hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu Học viên: Tạ Sơn Anh 9 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội PHẦN MỞ ĐẦU 1.
- Văn hoá doanh nghiệp (xin viết tắt là VHDN) không nằm ngoài phạm trù đó.
- Văn hoá doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hoá, ngôn ngữ, tư liệu, thông tin nói chung được gọi là tri thức thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được.
- Trong khuynh hướng xã hội ngày nay thì các nguồn lực của một doanh nghiệp là con người mà văn hoá doanh nghiệp là sự liên kết và làm tăng các giá trị của từng nguồn lực riêng lẻ khác.
- Do vậy, có thể khẳng định văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.
- Khi mỗi doanh nghiệp xây dựng được môi trường sống lành mạnh thì bản thân người lao động cũng muốn làm việc, lao động tại doanh nghiệp.
- Xây dựng cho được một môi trường văn hoá trong mỗi doanh nghiệp làm sao để người lao động thấy được môi trường làm việc của doanh nghiệp cũng chính là môi trường sống của họ là điều mà các doanh nghiệp rất nên quan tâm.
- Cần làm sao để người lao động một ngày xa doanh nghiệp đã thấy nhớ, đã thấy thiếu đi cái gì đó trong cuộc sống của họ.
- Cái mà họ thiếu đó không phải đơn thuần là đồng tiền mà còn là giá trị tinh thần và chỉ đến doanh nghiệp mới có được.
- Và điều đó cũng có nghĩa là để người lao động luôn tự hào về doanh nghiệp, không có cách nào khác là xây dựng một nền văn hoá trong mỗi doanh nghiệp.
- Nhìn nhận một cách tổng quát, chúng ta thấy văn hoá trong các cơ quan và doanh nghiệp ở nước ta còn có những hạn chế nhất định: Đó là một nền văn hoá được xây dựng trên nền tảng dân trí thấp và phức tạp do những yếu tố khác ảnh hưởng tới.
- chưa có sự giao thoa giữa các quan điểm đào tạo cán bộ quản lý do nguồn gốc đào Học viên: Tạ Sơn Anh 10 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội tạo.
- Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp quy mô lớn, là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, tư tưởng, văn hóa.
- Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, buộc các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới, sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế.
- Làm thế nào để doanh nghiệp trở thành nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, là nơi làm gạch nối, nơi có thể tạo ra lực điều tiết, tác động (tích cực hay tiêu cực) đối với tất cả các yếu tố chủ quan, khách quan khác nhau, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
- Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hoá đặc thù phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của toàn thể nhân viên vào việc đạt được các mục tiêu chung của tổ chức..
- Thực tế kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp đều phải đối mặt với bài toán hợp tác giữa các cá nhân và giữa cá nhân với tập thể.
- Trong khi doanh nghiệp nỗ lực để tối đa hóa lợi nhuận, cá nhân có thể có mối quan tâm khác và sẵn sàng hy sinh quyền lợi tập thể để theo đuổi mục đích riêng.
- Lòng tin của nhiều người về doanh nghiệp và môi trường kinh doanh cũng có thể giúp nhân viên tập trung vào những công việc quan trọng tạo nên lợi thế cạnh tranh của đơn vị.
- Những giá trị, niềm tin mà mọi người làm việc trong doanh nghiệp cùng công nhận và tin tưởng chính là văn hóa doanh nghiệp.
- Văn hóa doanh nghiệp đóng một vai trò then chốt trong việc giải quyết tận gốc rễ vấn đề xung đột quyền lợi giữa cá nhân và tập thể.
- Nếu văn hóa doanh Học viên: Tạ Sơn Anh 11 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội nghiệp hình thành nên giá trị và lòng tin của mọi thành viên trong tập thể, người lao động sẽ làm việc mà không nghĩ đến tiền thưởng.
- Chẳng hạn, nếu lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp xoay quanh nguyên tắc sáng tạo và chất lượng sản phẩm là niềm tự hào của doanh nghiệp, cá nhân trong doanh nghiệp xem sự thỏa mãn của mình gắn liền với điều này, doanh nghiệp sẽ ít cần đến các giải pháp động viên về mặt tiền bạc.
- Quản lý con người trên cơ sở văn hóa doanh nghiệp là giải pháp hữu hiệu để lái người lao động đi theo hướng làm việc mà không chỉ nghĩ đến tiền thưởng.
- Do vậy, những vấn đề trên nếu không được nghiên cứu và giải quyết một cách cụ thể, kịp thời và triệt để sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
- Nhằm giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn chính xác về ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới hoạt động quản trị nguồn nhân lực, việc nghiên cứu sự ảnh hưởng đó là hoàn toàn cần thiết và có ý nghĩa rất quan trọng.
- Từ những lý do trên, tác giả lựa chọn vấn đề “Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia” làm chủ đề nghiên cứu của luận văn.
- Đây là một đề tài khá mới, chưa có nhiều công trình nghiên cứu một cách đầy đủ, hệ thống nên mục đích của luận văn này là mong muốn góp một phần nhỏ giới thiệu đến mọi người một cái nhìn có tính chất khái quát về văn hóa doanh nghiệp cũng như sự ảnh hưởng của nó với hoạt động quản trị nguồn nhân lực, từ đó đưa ra một số kiến nghị giải pháp về văn hóa doanh nghiệp nhằm hỗ trợ công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Mục tiêu và nội dung nghiên cứu của luận văn a.
- Mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp, tìm những yếu tố văn hóa có tác động mạnh, nhận xét sự ảnh hưởng của những yếu tố này tới hoạt động quản trị nguồn nhân lực ở doanh nghiệp (cụ thể là tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia).
- Học viên: Tạ Sơn Anh 12 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội Từ kết quả nghiên cứu của luận văn có thể đề xuất một số các giải pháp về các yếu tố văn hóa doanh nghiệp nhằm bổ sung và thúc đẩy hiệu quả hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại đây.
- Nội dung nghiên cứu Luận văn chủ yếu tập trung những nội dung cụ thể như sau: Xác định tính cấp thiết của đề tài, phân tích cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của luận văn.
- Nghiên cứu về thực trạng văn hóa doanh nghiệp và tìm ra những yếu tố văn hóa đang có giá trị ảnh hưởng lớn đến người lao động tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Từ đó tìm hiểu, xem xét những yếu tố văn hóa này đang ảnh hưởng đến hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại đây như thế nào.
- Kết luận và đưa ra một số kiến nghị về các yếu tố văn hóa doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hiệu quả của công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu a.
- Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của luận văn được thực hiện tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Mô hình và phương pháp nghiên cứu của luận văn a.
- Mô hình nghiên cứu Từ quá trình nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp, qua các mô hình tiếp cận, sẽ lựa chọn mô hình đầy đủ nhất, phù hợp nhất để tìm ra những yếu tố văn hóa có giá trị ảnh hưởng đến người lao động và xem xét những giá trị này đang ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động quản trị nguồn nhân lực.
- Phương pháp nghiên cứu Để tiến hành thực hiện đề tài, tác giả luận văn dùng các phương pháp như: phương pháp điều tra định lượng, định tính.
- phương pháp phân tích tài liệu và Học viên: Tạ Sơn Anh 13 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội phương pháp quan sát được vận dụng xuyên suốt trong quá trình nghiên cứu của luận văn, ngoài ra còn sử dụng một số phương pháp khác tiến hành thu thập thông tin, số liệu, hình ảnh.
- để phục vụ cho nghiên cứu.
- Phương pháp sưu tầm và phân tích tư liệu được sử dụng trong luận văn nhằm nghiên cứu, thu thập tư liệu trên cơ sở các sách, bài báo chuyên khảo đã được công bố, từ đó phân loại, hệ thống và hình thành hệ thống các mô hình tiếp cận văn hóa doanh nghiệp.
- Phương pháp xã hội học lịch sử được sử dụng trong nghiên cứu quá trình hình thành, vận động và phát triển của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia từ trước tới nay, đặt nghiên cứu gắn với hoàn cảnh, điều kiện lịch sử cụ thể.
- Phương pháp lôgic được thể hiện xuyên suốt quá trình nghiên cứu, chi phối đến lựa chọn nội dung, kết cấu tổng quan cũng như xử lý từng vấn đề cụ thể của đối tượng nghiên cứu để rút ra bản chất, hiện tượng và các quy luật hình thành và phát triển doanh nghiệp.
- Phương pháp điều tra xã hội học được vận dụng với các hình thức chủ yếu trong quá trình nghiên cứu luận văn là phỏng vấn và điều tra bằng bảng hỏi.
- Điều tra bảng hỏi được tiến hành gắn liền với thiết kế phiếu điều tra bao gồm hệ thống các câu hỏi mang tính giả thuyết theo phương án phù hợp với mục tiêu nghiên cứu.
- Quy mô, mẫu khảo sát cũng phải đảm bảo tính đại diện, hợp lý của đối tượng nghiên cứu.
- Trong quá trình xử lý kết quả điều tra, nghiên cứu sẽ nhờ sự hỗ trợ tối đa của phần mềm chuyên dụng Excel, SPSS.
- Phương pháp quan sát, nhằm quan sát cách thức làm việc, sinh hoạt của người lao động tại doanh nghiệp trong một thời gian nhất định, nhằm tìm hiểu về thói quen, sự thích nghi và độ hài lòng trong công việc của người lao động.
- Qua Học viên: Tạ Sơn Anh 14 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội quan sát thực tế kết hợp với phỏng vấn nhanh người lao động, tác giả phần nào đánh giá được sự ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại đây, qua đó có thêm cơ sở cho những phân tích, đánh giá phục vụ nghiên cứu.
- Thông tin về mẫu khảo sát Cơ cấu mẫu khảo sát của luận văn được lựa chọn trên cơ sở sao cho sự phản ánh của thông tin thu được có thể đại diện cho tổng thể trong nghiên cứu của luận văn.
- Bên cạnh đó phiếu điều tra cũng sẽ giúp phân tích và nhận dạng các yếu tố chính về văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng đến công tác quản trị nguồn nhân lực của trung tâm.
- Bằng các phép kiểm định thống kê và đo đạc chính xác mối quan hệ giữa các biến số sẽ giúp cho tác giả có những phân tích, đánh giá chính xác các sự kiện liên quan đến chủ đề nghiên cứu của luận văn.
- Đóng góp của luận văn Mục đích của luận văn là nghiên cứu, khảo sát và đánh giá mức độ hài lòng của người lao động về các yếu tố văn hóa doanh nghiệp trong quá trình làm việc, lao động tại trung tâm.
- Từ đó có thể giúp cho các nhà quản lý của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung có cái nhìn toàn diện và chính xác về tầm quan trọng, ảnh hưởng văn hóa doanh nghiệp đến hoạt động quản trị nguồn nhân lực hiện nay trong doanh nghiệp.
- Qua đó thêm một lần nữa khẳng định vai trò ảnh hưởng không nhỏ của văn hóa doanh nghiệp tới hoạt động kinh doanh sản xuất và quản trị nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp.
- Cấu trúc luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, tài liệu tham khảo, luận văn tập trung vào ba chương: Học viên: Tạ Sơn Anh 15 Mã hiệu học viên: CB120806 Luận văn thạc sỹ QTKD Đại học Bách Khoa Hà Nội Chương 1: Cơ sở lý luận và phương pháp tiếp cận nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và sự ảnh hưởng của nó tới hoạt động quản trị nguồn nhân lực.
- Chương 2: Phân tích các yếu tố văn hóa doanh nghiệp có ảnh hưởng đến hoạt động quản trị nhân lực trị Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Chương 3: Giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Học viên: Tạ Sơn Anh 16 Mã hiệu học viên: CB120806

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt