« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia


Tóm tắt Xem thử

- TẠ SƠN ANH TÓM TẮT LUẬN VĂN NGHIÊN CỨU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU ĐỘ HỆ THỐNG ĐIỆN QUỐC GIA Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT: TS.
- CAO TÔ LINH Hà Nội – Năm 2014 Tóm tắt luận văn thạc sỹ QTKD Đại Học Bách Khoa Hà Nội TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia” Tác giả luận văn: Tạ Sơn Anh Khóa: QTKD_2012B Người hướng dẫn: TS.
- Cao Tô Linh Nội dung tóm tắt 1.
- Lý do chọn đề tài: Qua những kiến thức đã được trang bị tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và những hiểu biết thực tế, tác giả nhận thấy vai trò đặc biệt quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng của vấn đề này tới hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp đó trong thời kỳ phát triển và hội nhập hiện nay.
- Do vậy tác giả quyết định chọn đề tài: “Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của nó đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia”.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn: 2.1 Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu vấn đề văn hóa doanh nghiệp tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tìm những yếu tố văn hóa có ảnh hưởng nhất tới người lao động tại đây.
- Xem xét, đánh giá ảnh hưởng của các giá trị văn hóa doanh nghiệp này đến hoạt động quản trị nhân lực tại trung tâm hiện nay.
- Kết luận, đề xuất kiến nghị về văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- 2.2 Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính là văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng của vấn đề này đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- 2.3 Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu thực hiện tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Tóm tắt nội dung chính và những đóng góp của tác giả: HV: Tạ Sơn Anh Lớp QTKD4_Khóa 2012B 2 Tóm tắt luận văn thạc sỹ QTKD Đại Học Bách Khoa Hà Nội 3.1 Tóm tắt nội dung chính.
- Đưa ra các mô hình tiếp cận văn hóa doanh nghiệp, lựa chọn mô hình phù hợp để tiến hành nghiên cứu.
- Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp thông qua một số phương pháp, mà nổi bật nhất là điều tra xã hội học đối với nhân viên đang làm việc tại đây.
- Sau đó, sử dụng phần mềm Excel, SPSS xử lý kết quả điều tra để tìm ra những giá trị văn hóa có ảnh hưởng mạnh nhất đến tác phong làm việc, cách thức ứng xử của các cá nhân.
- Tìm hiểu sự ảnh hưởng của những yếu tố văn hóa này đến hoạt động quản trị nhân lực tại doanh nghiệp hiện nay.
- Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng, phát triển yếu tố văn hóa doanh nghiệp này để nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực tại doanh nghiệp: Các giải pháp thực hiện.
- Giải pháp một: Xây dựng văn hóa ứng xử của cấp trên đối với cấp dưới + Giải pháp hai: Xây dựng văn hóa ứng xử của cấp dưới đối với cấp trên + Giải pháp ba: Xây dựng văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp + Giải pháp bốn: Xây dựng văn hóa ứng xử với công việc + Giải pháp năm: Xây dựng chế độ tuyển dụng theo đặc thù công việc + Giải pháp sáu: Xây dựng chế độ đào tạo theo nhóm + Giải pháp bảy: Nâng cao tỷ trọng các chỉ tiêu văn hóa khi đánh giá công việc + Giải pháp tám: Vận dụng linh hoạt các yếu tố văn hóa trong chế độ đãi ngộ Các giải pháp về các yếu tố văn hóa này sẽ có yêu cầu chi phí rất thấp do đây hoàn toàn dựa vào việc phát huy nội lực của các cá nhân trong Trung tâm nhưng lại đem lại hiệu quả rất cao.
- Tìm hiểu được khá chi tiết văn hóa doanh nghiệp tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia hiện nay.
- Xác định được những giá trị văn hóa có ảnh hưởng mạnh đến tác phong làm việc, hành vi ứng xử của người lao động tại trung tâm.
- HV: Tạ Sơn Anh Lớp QTKD4_Khóa 2012B 3 Tóm tắt luận văn thạc sỹ QTKD Đại Học Bách Khoa Hà Nội - Tìm hiểu được sự ảnh hưởng của những yếu tố văn hóa này đến hoạt động quản trị nhân lực tại đây hiện nay.
- Đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng, phát triển yếu tố văn hóa doanh nghiệp này để nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nhân lực tại trung tâm.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp sưu tầm và phân tích tư liệu trên cơ sở các sách, bài báo từ đó phân loại, hệ thống và hình thành các mô hình tiếp cận văn hóa doanh nghiệp.
- Phương pháp xã hội học lịch sử để nghiên cứu quá trình hình thành, vận động và phát triển của doanh nghiệp, gắn nghiên cứu với hoàn cảnh lịch sử cụ thể.
- Phương pháp điều tra xã hội học được vận dụng với hình thức chủ yếu trong quá trình nghiên cứu luận văn là phỏng vấn và điều tra bằng bảng hỏi.
- Kết luận: Chương 1 đã đưa ra khái niệm và những kiến thức tổng quan về văn hóa doanh nghiệp, các mô hình tiếp cận văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động quản trị nhân lực cũng như sự ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến các hoạt động này.
- Dựa vào các cơ sở lý thuyết, luận văn đã lựa chọn ra mô hình nghiên cứu để tiếp tục tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng của vấn đề này đến hoạt động quản trị nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tại chương 2.
- Chương 2 đã tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia hiện nay.
- Thông qua mẫu bảng hỏi thu thập được, sử dụng phương pháp hồi quy bằng phần mềm SPSS tìm ra các yếu tố văn hóa hiện đang có sự ảnh hưởng mạnh nhất đến hành vi ứng xử, thái độ làm việc của nhân viên tại Trung tâm.
- Từ các giá trị văn hóa có giá trị tìm được, tiến hành phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa này đến hoạt động quản trị nhân lực hiện nay tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
- Chương 3 đã đưa ra mục đích và các giải pháp phát triển các yếu tố văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt