« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty TNHH Youngone Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài luận văn: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty TNHH Youngone Nam Định Tác giả luận văn : Nguyễn Thị Thu Trang Người hướng dẫn: TS.
- Lý do lựa chọn đề tài Ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật là sự phân công lao động xã hội ngày càng sâu sắc trên pham vi toàn thế giới, các nước ngày càng phụ thuộc lẫn nhau và xuất hiện quá trình toàn cầu hóa.
- Quá trình toàn cầu hóa đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội nhưng cũng đồng nghĩa với không ít thách thức.
- Để có thể đứng vững và phát triển trong hoàn cảnh đó các doanh nghiệp cần phát huy mọi nguồn lực của mình.
- Cùng với vốn, cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật….thì nguồn nhân lực là nguồn quan trong nhất, quý giá nhất quyết định thành công của doanh nghiệp.
- Bên cạnh việc thu hút được một đội ngũ lao động giỏi, có trình độ chuyên môn thì có một điều quan trọng hơn là doanh nghiệp làm thế nào để quản lý và sử dụng đội ngũ lao động đó đạt hiệu quả cao và phát huy được khả năng tiềm tàng đem lại lợi ích cho cá nhân, người lao động và xã hội.
- Để làm được điều này đòi hỏi các nhà quản trị của doanh nghiệp phải tiếp thu và lĩnh hội những quan điểm mới, phương pháp mới, kỹ năng mới trong lĩnh vực quản trị con người.
- Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay khi xây dựng và định vị doanh nghiệp thông thông thường các yếu tố vốn và công nghệ được xem là mấu chốt của chiến lược phát triển trong khi 2 đó yếu tố nhân lực thường không được chú trong nhiều.
- Sự thiếu quan tâm hoặc quan tâm không đúng mức tới yếu tố nhân sự có thể dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bị “loại khỏi vòng chiến” khi mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng.
- Vì vậy để nâng cao hiệu quả trong quá trình kinh doanh các doanh nghiệp cần phải đặt công tác quản lý con người lên nhằm mục đích có một đội ngũ nhân sự đủ về số lượng, có chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu công việc, luôn luôn thay đổi để phù hợp với sự biến động của xã hội.
- Ngành dệt may đóng góp 15% giá trị xuất khẩu và sử dụng lao động lớn nhất trong các ngành công nghiệp (ước khoảng 2 triệu lao động).
- Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp dệt may phải từ chối nhiều đơn hàng vì thiếu lao động.
- Theo công đoàn dệt may Việt nam, ở các doanh nghiệp lớn tỷ lệ biến động là 15.
- 20%, các doanh nghiệp nhỏ là 20.
- 30%, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 40%.
- Trên thực tế không ít lao động ngành may đã chuyển sang làm việc cho các ngành khác dễ thấy nhất là chuyển sang làm việc cho các siêu thị.
- Và ngay ở Nam Định, với gần 40 doanh nghiệp may trong đó có Công ty TNHH Youngone cũng không tránh khỏi tình trạng đó.
- Vì vậy, để giảm áp lực liên quan tới lao động, giữ chân được lao động và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới các doanh nghiệp cần quan tâm đổi mới hoàn thiện công tác quản trị nhân lực.
- Xuất phát từ thực trạng trên em quyết định lựa chọn đề tài “ Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty TNHH Youngone Nam Định ” cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích, nhiệm vụ của đề tài Mục đích của đề tài tập trung nghiên cứu phân tích vấn đề quản lý nhân sự tại công ty TNHH Youngone Nam Định, đánh giá được thực trạng công tác quản lý cán bộ của công ty TNHH Youngone Nam Định để từ đó đưa ra các giải 3 pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý cán bộ, công chức tại công ty TNHH Youngone Nam Định.
- Nhiệm vụ của đề tài là trên cơ sở nghiên cứu lý luận và các khái niệm có liên quan đến việc quản lý nguồn nhân lực cũng như căn cứ vào thực trạng công tác quản lý nhân sự tại công ty TNHH Youngone Nam Định đề tài sẽ đưa ra những giải pháp nhằm đạt được mục đích đề ra.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là công tác quản lý cán bộ, công chức tại công ty TNHH Youngone Nam Định, dựa trên các tài liệu và số liệu thu thập từ nhiều nguồn khác nhau có liên quan đến công tác quản lý nhân sự tại công ty TNHH Youngone Nam Định, luận văn sẽ tập trung phân tích để làm rõ và chỉ ra những mặt được và chưa được, nguyên nhân công tác quản lý cán bộ, công chức trong thời gian qua và đưa ra giải pháp cho công tác quản lý nhân sự tại công ty TNHH Youngone Nam Định trong thời gian tới.
- Ý nghĩa thực tiễn của đề tài Trên cơ sở những lý luận về quản trị nguồn nhân lực được tổng hợp trong luận văn, những kết quả phân tích, đánh giá về thực trạng công tác quản lý nhân sự ở công ty TNHH Youngone Nam Định những năm gần đây, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm quản lý tốt hơn.
- Nhờ vậy, luận văn hy vọng đóng góp hệ thống các biện pháp khả thi mang ý nghĩa thực tiễn, nhằm giúp cho công tác quản lý nhân sự, công tác cán bộ của công ty TNHH Youngone Nam Định được tốt hơn và hiệu quả hơn.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu, mục lục, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành ba chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực và phân tích công tác quản trị nhân lực.
- Chương 2: Phân tích công tác quản trị nhân lực tại công ty TNHH Youngone Nam Định Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại công ty TNHH Youngone Nam Định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt