« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Tổng công ty chè Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN “Trong tất cả các nhiệm vụ của quản trị, quản trị con người là nghiệm vụ trung tâm và quan trọng nhất vì tất cả các vấn đề khác đều phụ thuộc vào mức độ thành công của quản trị con người.
- Đề tài tập trung nghiên cứu vấn đề quản trị nhân sự cho một trong những đơn vị điển hình và chủ chốt của ngành chè Việt Nam, đó là Tổng Công ty chè Việt Nam, với mong muốn sẽ xây dựng được những giải pháp nhằm hoàn thiện quản trị nhân sự cho Công ty, đem lại hiệu quả thiết thực và đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Công ty trong điều kiện hiện nay.
- Vấn đề áp dụng, phát triển quản trị nhân sự tại Tổng công ty Chè Việt Nam được coi là một trong những điểm mấu chốt của cải cách quản lý để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong giai đoạn mới mà chắc chắn có nhiều sự thay đổi căn bản theo hướng ngày càng gay gắt.
- Qua suốt quá trình hoạt động của Công ty từ ngày thành lập đến nay, quản trị nhân sự đã chứng tỏ bước đầu những phát triển vững chắc và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm hạn chế qua các khâu hoạt động, trong đó chất lượng nhân lực Công ty là một trong những điểm hạn chế lớn.
- Xuất phát từ guồng máy cơ chế bao cấp nặng nề mà lại còn độc quyền ngay từ sơ khai, đến nay Công ty vẫn chưa thoát hẳn ra khỏi lề lối và cung cách văn hóa làm việc lỗi thời, lạc hậu nên vấn đề xây dựng được một đội ngũ cán bộ của ngành giàu năng lực và kinh nghiệm còn đang là một thách thức lớn.
- Công ty đã cơ bản xây dựng được đội ngũ cán bộ, công nhân có đủ năng lực và kinh nghiệm, tuy chưa thật sự phát huy hiệu quả.
- Lãnh đạo Công ty đã quan tâm đến công tác quản trị nguồn nhân lực và bước đầu vận dụng được các chức năng của quản trị nguồn nhân lực trong hoạt động quản trị của mình.
- Tuy nhiên, mức độ chuyên sâu và trình độ quản trị nguồn nhân lực còn chưa cao và kết quả đạt được vẫn còn hạn chế so với tiềm năng của Công ty.
- Đề tài trình bày các biện pháp đẩy mạnh hoạt động của Công ty như nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Hoàn thiện công tác duy trì nguồn nhân lực như: đánh giá năng lực thực hiện công việc, chế độ lương, thưởng và đề xuất việc hoàn thiện khả năng quản lý hiệu quả cho các nhà quản trị , tích hợp chiến lược nguồn nhân lực với chiến lược Công ty và nâng cao các giá trị tích cực tại Công ty bằng việc hình thành văn hóa Công ty theo xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt