« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư tại Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt nam chi nhánh Hòa Bình.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Xây dựng giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư tại Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt nam chi nhánh Hòa Bình Tác giả luận văn: Dương Thị Hường Khóa học: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Huy động vốn dân cư là một trong các hoạt động chính của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hòa Bình.
- Hiện nay, tình hình cạnh tranh trong hoạt động huy động vốn dân cư trên địa bàn ngày càng gay gắt, hoạt động huy động vốn dân cư của chi nhánh đang phải đối mặt với không ít khó khăn, tốc độ tăng trưởng bị chậm lại và thị phần có dấu hiệu giảm sút.
- Do vậy, cần có sự nghiên cứu khoa học, toàn diện, cụ thể và sâu sắc để tìm giải pháp đảm bảo cho Chi nhánh có thể giữ vững và gia tăng thị phần huy động vốn dân cư của mình trên địa bàn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2.1.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý luận về huy động vốn và huy động vốn dân cư.
- Phân tích thực trạng công tác huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt nam chi nhánh Hòa Bình.
- Nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt nam chi nhánh Hòa Bình.
- Đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt nam chi nhánh Hòa Bình.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng các vấn đề liên quan đến hoạt động huy động vốn, các nhân tố ảnh hưởng, điều kiện phát triển và môi trường pháp lý cho sự phát triển hoạt động huy động vốn tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu công tác huy động vốn tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tỉnh Hòa Bình từ năm 2011-2013 và đưa ra giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư tại chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tỉnh Hòa Bình.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Chương 1 của luận văn nêu khái quát cơ sở lý luận về công tác huy động vốn tại ngân hàng thương mại.
- Nội dung chính của chương này là phân tích vai trò của huy động dân cư, nêu các hình thức huy động vốn dân cư, các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động huy động vốn dân cư tại ngân hàng thương mại nói chung.
- Các chỉ tiêu đánh giá công tác huy động vốn dân cư của ngân hàng thương mại.
- Chương 2 của luận văn tập trung phân tích thực trạng công tác huy động vốn dân cư tại BIDV Hòa Bình.
- Nội dung chính của chương 2 là phân tích, đánh giá thực trạng về công tác huy động vốn dân cư tại BIDV Hòa Bình.
- Đánh giá các kết quả đạt được trong công tác huy động vốn dân cư tại BIDV Hòa Bình, những mặt còn hạn chế trong công tác huy động vốn dân cư.
- Từ đó tổng hợp các nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác huy động vốn dân cư tại BIDV Hòa Bình.
- Chương 3 của luận văn nêu định hướng phát triển hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động huy động vốn dân cư nói riêng của chi nhánh BIDV Hòa Bình và đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn dân cư tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt nam chi nhánh Hòa Bình.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp: khảo sát, thống kê, so sánh và phân tích.
- Kết luận Trong xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế nói chung, các hoạt động tài chính nói riêng thì hoạt động của các ngân hàng có rất nhiều vấn đề mới cần được nghiên cứu và triển khai.
- Việc nghiên cứu, áp dụng các giải pháp về huy động vốn nói chung và huy động vốn từ dân cư nói riêng là chủ đề rất quan trọng và cấp thiết nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng, đảm bảo an toàn về vốn và tạo điều kiện để Ngân hàng TMCP Đẩu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hòa Bình tồn tại và phát triển trong môi trường kinh tế thời kỳ mở cửa.
- Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan như tình hình lạm phát, giá vàng, xăng dầu tăng cao, sự điều hành chính sách vĩ mô của nhà nước và khả năng nội lực của NHTM nên trong hoạt động huy động vốn từ dân cư của các NHTM còn gặp những khó khăn nhất định.
- Vì vậy với những kiến thức tổng quan về hoạt động huy động vốn cũng như những giải pháp được nêu ra trong đề tài dựa trên thực trạng của các NHTM không hẳn là hoàn thiện, nhưng có thể góp phần ít nhiều cho việc gia tăng nguồn vốn huy động từ dân cư của Ngân hàng TMCP Đẩu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hòa Bình nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu vốn cho sự phát triển kinh tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt