« Home « Kết quả tìm kiếm

Đo lường và đề xuất các giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên đội ngũ quản lý cây xanh tại Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đo thị Việt Trì


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: "Đo lường và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc của nhân viên đội quản lý cây xanh tại Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Việt Trì".
- Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Hảo.
- Giá trị được tạo ra bởi năng suất của nhân viên.
- Lòng trung thành của nhân viên điều khiển năng suất và lòng trung thành là kết quả của việc nhân viên được thỏa mãn”.
- Chính vì vậy, ta thấy được rằng, muốn tạo ra lợi nhuận cao trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, trước tiên, mọi doanh nghiệp đều phải mang lại sự thỏa mãn cho chính nhân viên của mình.
- Xuất phát từ tình hình trên, tác giả đã nghiên cứu đề tài “Đo lường và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc của nhân viên đội quản lý cây xanh tại Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Việt Trì” 2.
- Trên cơ sở lý luận về sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên, luận văn tập trung phân tích và nêu bật được: thực trạng nguồn nhân lực khối văn phòng Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì.
- Nghiên cứu phân tích tìm ra nguyên nhân có thể làm giảm sự hài lòng của nhân viên, chế độ đãi ngộ nhân viên hiện tại, sức hấp dẫn và kém hấp dẫn công ty đối với nhân viên khối văn phòng.
- Cuối cùng, luận văn đề ra một số giải pháp nhằm động viên và nâng cao sự hài lòng của những nhân viên có năng lực của khối văn phòng.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và các đóng góp của luận văn Luận văn được trình bày trong 3 chương với nội dung chính như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho nhân viên.
- Chương này đề cập đến cơ sở lý thuyết chung về nguồn nhân lực, cơ sở lý thuyết về các cách tạo động lực làm việc cho nhân viên, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.
- Chương 2: Thực trạng công tác tạo động lực cho nhân viên khối văn phòng tại Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì.
- Chương này giới thiệu về thực trạng nguồn nhân lực của khối văn phòng công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì, phân tích các yếu tố tác động đến tình hình làm việc của nhân viên.
- Chương 3: Một số giải pháp tạo động lực cho nhân viên khối văn phòng Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì.
- Chương này đề cập đến các ưu thế, ưu đãi và quyền lợi mà nhân viên có được từ đó đưa ra 3 biện pháp giữ chân nhân viên có năng lực ở lại đó là: 1.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích tình huống, điều tra phỏng vấn, phương pháp tổng hợp - thống kê phân tích, phương pháp phân tích kinh tế, xử lý số liệu bằng phần mềm máy tính, SPSS.
- Chính vì vậy việc giữ chân nhân viên có năng lực là một vấn đề cấp bách, quan trọng đối với ban lãnh đạo của các tổ chức doanh nghiệp.
- Với Công ty, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế, sản xuất, và xử lý và bảo vệ môi trường thì việc giữ chân nhân viên có năng lực giỏi là cần thiết hơn bao giờ hết, bởi hiện nay nguồn nhân lực có chất lượng cao trong Dịch vụ tư vấn điện trong tình trạng cung không đủ cầu.
- Có như vậy, Công ty mới có thể nâng cao được năng lực cạnh tranh của dịch vụ tư vấn mà Công ty đang cung cấp trên thị trường và dần cải thiện được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Với 3 đề tài “Đo lường và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên khối văn phòng thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì” luận văn đã nêu lên được thực trạng nguồn nhân lực khối văn phòng của công ty, phân tích và tìm ra nguyên nhân của tình trạng nhân viên có năng lực ra đi và đưa ra một số giải pháp nhằm động lực cho người lao động.
- Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng thời gian và kiến thức còn hạn chế, luận văn sẽ không thể trách khỏi những hạn chế và thiếu sót.
- Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô và anh chị em đồng nghiệp trong Công ty để tôi hoàn thành tốt luận văn của mình.
- Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, các giảng viên khoa Kinh tế và quản lý, sự quan tâm tạo điều kiện của Viện đào tạo sau đại học - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là Tiến sỹ Cao Tô Linh đã tận tình hướng dẫn, định hướng nghiên cứu, giúp tôi hoàn thành cuốn luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt