« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đằng nghề Bách khoa Hà Nội.


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 1 Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thủy Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.Vũ Quang Nội dung tóm tắt: 1.Tính cấp thiết của đề tài Một cơ sở đào tạo hay một tổ chức nào đó dù có nguồn lực về tài chính phong phú, nguồn tài nguyên dồi dào với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, kèm theo các công thức khoa học kỹ thuật thần kỳ đi chăng nữa, cũng sẽ trở nên vô ích nếu không biết cách quản lý nguồn nhân lực để sử dụng phát huy tối đa lợi thế sẵn có trong đơn vị.
- Ngày nay nguồn nhân lực được coi là tài sản quý giá của mỗi cơ sở đào tạo.
- Làm thế nào để quản lý nguồn nhân lực có hiệu quả là vấn đề khó khăn và là thử thách đối với cơ sở đào tạo.
- Trong nền kinh tế thị trường với sự biến động mạnh mẽ của môi trường kinh doanh, và cạnh tranh khốc liệt, yêu cầu phải đáp ứng ngày càng cao năng lực trình độ của nhân viên đã và đang tạo sức ép lớn đòi hỏi các nhà quản lý phải có các quan điểm mới, lĩnh hội được những biện pháp mới và nắm vững những kỹ năng mới về quản lý nguồn nhân lực.
- Do đó việc tìm ra các biện pháp để hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực là cần thiết và là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của cơ sở đào tạo.
- Quản lý nguồn nhân lực thành công là nền tảng bền vững cho thành công của mọi hoạt động trong tổ chức.
- Trường Trường CĐN Bách Khoa Hà Nội là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề.
- Nguyên nhân chính là công tác quản lý nguồn nhân lực của trường còn nhiều Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 2 đất nước trong giai đoạn hiện nay và tương lai.
- Với những lý do trên, học viên quyết định chọn đề tài nghiên cứu là: "Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tại Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội”.
- Mục đích nghiên cứu Đề tài được xây dựng với mục đích đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là công tác quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đằng nghề Bách khoa Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu về mặt thời gian: Thời gian được chọn để nghiên cứu là thời gian từ năm 2011 đến năm 2013.
- Phạm vi nghiên cứu về mặt không gian: Là khoảng không gian tại Trường Cao đằng nghề Bách khoa Hà Nội.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn được thực hiện trên cơ sở sử dụng chủ yếu hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
- Tác giả sử dụng phương pháp tổng hợp, thống kê, so sánh, phân tích các thông tin thứ cấp và sơ cấp có liên quan đến hoạt động quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đằng nghề Bách khoa Hà Nội.
- Thông tin thứ cấp được tổng hợp từ các nguồn: báo cáo kết quả hoạt động đào tạo của của nhà trường, các tài liệu liên quan đến quản lý nguồn nhân lực, mạng internet, báo chí, chính sách cùa Nhà nước, diễn đàn liên quan đến đề tài.
- Thông tin sơ cấp thu được thông qua khảo sát điều tra mẫu nghiên cứu do người nghiên cứu thực hiện tại Nhà trường.
- Các đóng góp của luận văn - Góp phần làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý nguồn nhân lực tại Trường cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội.
- Đề xuất được các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực của Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội.
- Kết quả nghiên cứu của đề tài còn là tài liệu tham khảo cho cán bộ quản lý, giảng viên đang làm công tác đào tạo nghề.
- Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 3 6.
- Kết cấu của luận văn.
- Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục nội dung chính của luận văn được kết cấu làm 3 chương, cụ thể như sau.
- Cơ sở lý luận về quản lý nguồn nhân lực - Chương 2.
- Thực trạng công tác quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội - Chương 3.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt