« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại một số khách sạn 4 sao của tỉnh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại một số khách sạn 4 sao của tỉnh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Nguyễn Thùy Yên Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Thời đại kinh tế tri thức, nền kinh tế thị trường với nhiều vận hội và thách thức đã đặt ra yêu cầu mới đối với công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.
- Tuy nhiên, đến nay công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn chưa được tìm hiểu và hệ thống hoá một cách hoàn chỉnh trong các nghiên cứu về du lịch và các thông tin về thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn trong phạm vi cả nước và các địa phương còn nhiều hạn chế.
- Tại Quảng Ninh – một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của Việt Nam, hệ thống cơ sở lưu trú nói chung, hệ thống khách sạn nói riêng cũng có sự gia tăng không ngừng về số lượng và chất lượng trong những năm gần đây.
- Hiện nay, chưa có một công trình nghiên cứu nào về công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn này - lĩnh vực có cả ý nghĩa khoa học và thực tiễn, tác động trực tiếp tới một bộ phận không nhỏ trong nguồn nhân lực du lịch tại Quảng Ninh.
- Vì vậy, tác giả lựa chọn đề tài “Đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại một số khách sạn 4 sao của tỉnh Quảng Ninh” làm đề tài luận văn thạc sỹ.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích: Hệ thống hoá cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.
- Lựa chọn 4 trong số 12 khách sạn 4 sao trên địa bàn Hạ Long làm đối tượng nghiên cứu điểm hình, đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn đó.
- Rút ra những kinh nghiệm từ quản trị nguồn nhân lực trong các khách sạn 4 sao ở Hạ Long.
- Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở Hạ Long.
- Đối tượng nghiên cứu: công quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn Phạm vi nghiên cứu: Do hạn hẹp về thời gian nghiên cứu nên tác giả lựa chọn 4 trong tổng số 12 khách sạn 4 sao ở Hạ Long hiện nay làm nghiên cứu điển hình.
- Đây là 4 khách sạn được lựa chọn từ những khách sạn thuộc 4 hình thức sở hữu khác nhau, cụ thể là: Khách sạn Heritage Hạ Long (Có vốn đầu tư của nhà nước), Khách sạn Biệt thự Hoàng Gia (Liên doanh với nước ngoài) Khách sạn Sài Gòn Hạ Long (Cổ phần), Khách sạn Mithrin Hạ Long (Trách nhiệm hữu hạn) c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Luận văn đã đưa ra cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.
- Khái quát được tình hình phát triển du lịch, nguồn nhân lực du lịch và các cơ sở lưu trú của tỉnh Quảng Ninh - Đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại một số khách sạn 4 sao của tỉnh Quảng Ninh.
- Đưa ra các bài học và giải pháp về công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở tỉnh Quảng Ninh.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp điều tra, khảo sát thực tế, phỏng vấn trực tiếp tại 04 khách sạn bốn sao, gồm: Heritage Hạ Long, Biệt thự Hoàng Gia, Sài Gòn Hạ Long và Mithrin Hạ Long.
- e) Kết luận Thứ nhất, hệ thống hoá cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.
- Đồng thời, luận văn còn phân tích mục tiêu, chức năng, nguyên tắc của quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn cùng các yếu tố ảnh hưởng tới quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn.
- Thứ hai, triển khai khảo sát thực tế tại 4 khách sạn đã lựa chọn điển hình, áp dụng nhiều phương pháp thu thập thông tin song song với thu thập và phân tích tài liệu thực tế để làm rõ thực trạng trong quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn thuộc phạm nghiên cứu theo 9 nội dung lớn: hoạch định nguồn nhân lực.
- đào tạo, phát triển nhân lực.
- công tác kiểm tra giám sát, đánh giá thực hiện công việc.
- Thứ ba, đưa ra 6 đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở Hạ Long.
- Các đề xuất này khá hữu ích, có thể vận dụng trong thực tế tại 4 khách sạn trong phạm vi khảo sát.
- Đồng thời, luận văn còn rút ra 6 kinh nghiệm từ công tác quản trị nguồn nhân lực tại các khách sạn 4 sao ở Hạ Long.
- Đây là những bài học quý bởi nó là sự vận dung linh hoạt lý thuyết vào thực tế hay chính là lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn đã được kiểm chứng trong thực tế tại các khách sạn 4 sao, có thể vận dụng cho các khách sạn có quy mô tương đương hoặc nhỏ hơn tại Hạ Long nói riêng, trên cả nước nói chung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt