« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp tuyển dụng, sử dụng và đào tạo nhân lực cho công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp tuyển dụng, sử dụng và đào tạo nhân lực cho công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn.
- Tác giả luận văn: Phạm Tất Hiếu Khóa: 2011 Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Vũ Quang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Khi người ta nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, ngoài việc có một chiến lược kinh doanh phù hợp, không thể không nhắc đến yếu tố nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Nguồn nhân lực là nguồn lực quan trọng nhất, quyết định đến sự tồn tại, phát triển cũng như sự thành công của tất cả các doanh nghiệp.
- Nhưng làm sao có được những con người có kiến thức, kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết, tận tụy với công việc? Làm sao để phát huy hết khả năng của bản thân họ? Làm thế nào để họ cảm thấy luôn rực lửa, cháy hết mình trong công việc và cảm thấy hài lòng với công việc của họ? Đó chính là nhiệm vụ của công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Công ty CP Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn là một trong những doanh nghiệp trẻ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng.
- Trong những năm gần đây Nam Tuấn có những bước phát triển thần tốc về thị trường xây dựng mà tiêu biểu là những gói thầu lớn của tập đoàn Vincom, Viglacera, Hapulico, Hòa Phát… Tuy nhiên hiệu quả trong hoạt động sản xuất không được cao như kỳ vọng, không tương xứng với quy mô các công trình.
- Một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chính là sự yếu kém trong việc tuyển dụng, sử dụng và giữ chân người tài.
- Xuất phát từ nhận thức và tầm quan trọng của vấn đề quản trị nguồn nhân lực, tôi đã lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp tuyển dụng, sử dụng và đào tạo nhân lực cho công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn” để làm đề tài cho luận văn của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp giúp công ty CP ĐTXD Nam Tuấn.
- Tuyển dụng, thu hút được người giỏi.
- Công tác đào tạo nâng cao tay nghề, nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên công ty - Công tác quản lý nhân sự, môi trường làm việc giúp nhân viên phát huy được khả năng của mình.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: cán bộ, công nhân viên trong công ty và các vấn đề có liên quan đến họ như công việc, quyền lợi, nghĩa vụ của họ trong công ty CP DDTXD Nam Tuấn.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Trong nội bộ công ty Nam Tuấn: thực trạng vấn đề tuyển dụng, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, sử dụng, đào tạo và phân phối nguồn nhân lực.
- Một số công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực.
- c) Các nội dung chính Ngoài phần mở đầu nội dung Luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về Quản trị nguồn Nhân lực.
- Chính sách tuyển dụng, sử dụng và đào tạo Nhân lực cho doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng công tác tuyển dụng, sử dụng và đào tạo Nhân lực tại công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn.
- Chương 3: Một số đề xuất tuyển chọn, sử dụng và đào tạo Nhân lực tại công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn.
- d) Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng trong luận văn này bao gồm: Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm, phương pháp thống kế, tiến hành khảo sát trong nội bộ công ty Nam Tuấn, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp so sánh.
- Việc sử dụng các phương pháp này nhằm làm rõ các vấn đề cần nghiên cứu và đạt được mục tiêu Luận văn nghiên cứu.
- Nguồn thông tin sử dụng trong luận văn bao gồm các nguồn dữ liệu sau.
- Khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn.
- Các báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2013.
- Tiếp xúc trao đổi với cán bộ phòng Hành chính, phòng Nhân sự và Cán bộ công nhân viên tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn.
- Các văn bản liên quan đến công tác quản trị, tuyển dụng, đào tạo, bảo hiểm xã hội tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn.
- Thu thập thông tin, số liệu về Quản trị nguồn nhân lực và tình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Ngành xây dựng và các doanh nghiệp trong ngành xây dựng ở việt nam cũng không nằm ngoài luật chơi đó.
- Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp cần phải có một chính sách tuyển dụng, sử dụng và đào tạo nguồn nhân lực hợp lý.
- Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn cũng không nằm ngoài quy luật đó.
- Chính vì vậy tác giả đã lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp tuyển dụng, sử dụng và đào tạo nhân lực cho công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn” làm đề tài cho luận văn của mình.
- Theo mục đích yêu cầu đặt ra, bằng phương pháp Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm, phương pháp thống kế, tiến hành khảo sát trong nội bộ công ty Nam Tuấn, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp so sánh, luận văn đã hoàn thành một số công việc cụ thể sau.
- Tác giả đã trình bày được các cơ sở lý luận về quản trị nguồn Nhân lực, đã phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn trên các mặt: Tuyển dụng, Bố trí nhân lực vào vị trí, Đào tạo và phát triển nhân viên, Đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, Công tác lương, thưởng, chế độ đãi ngộ của nhân viên, Công tác kế hoạch hóa cán bộ kế cận … nhằm chỉ ra những mặt được cũng như những tồn tại và nguyên nhân của nó để từ đó đề ra các giải pháp hoàn thiện công tác này.
- Từ việc phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn, đã trình bày một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Tuấn, cụ thể đó là những giải pháp về: hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực, hoàn thiên công tác lập kế hoạch đào tạo cho người lao động, hoàn thiện công tác bố trí, sử dụng nhân lực, chế độ tiền lương và một số giải pháp khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt