« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đến 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đến 2020” Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Phúc Khóa 2012-2014 Người hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ.
- Phan Diệu Hương NỘI DUNG TÓM TẮT a)Lý do chọn đề tài Điện lực là một ngành đặc thù đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, sản phẩm của nó là nhu cầu thiết yếu đối với sinh hoạt của nhân dân và cũng là yếu tố đầu vào không thể thiếu của rất nhiều ngành kinh tế khác, có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội.
- Chính vì vậy, đầu tư cho phát triển ngành Điện lực được Nhà nước ưu tiên, nhằm đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.
- Tổng công ty điện lực Hà Nội đang đứng trước những khó khăn, thách thức tiềm ẩn, việc tham gia vào thị trường điện cạnh tranh sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thương trường đã trở nên hiện hữu.Vì vậy đòi hỏi Tổng công ty phải xây dựng được chiến lược đúng đắn và khả thi phù hợp với tiến trình hội nhập toàn cầu hóa, để không ngừng đổi mới, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững.
- Ý thức được tính cấp thiết của vấn đề này, với mục đích hoàn thiện và phát triển các kiến thức đã được học để ứng dụng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.Tôi đã chọn nghiên cứu đề tài:“Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đến 2020” b).Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh và hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Phân tích được các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh điện năng cho TCTĐLTP Hà Nội, từ đó phát hiện các điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức làm căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh cho TCTĐLTP Hà Nội trong những năm tới.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho TCTĐLTP Hà Nội đến năm 2020 và đề 2xuất một số giải pháp, kiến nghị có tính khả thi để thực hiện thành công chiến lược kinh doanh đã đề xuất cho Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạch định chiến lược kinh doanh và thực tiễn công tác kinh doanh điện năng tại Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đến năm 2020.
- c) Tóm tắt cô động các nội dung chính và đóng góp của tác giả Luận văn đã nghiên cứu những vấn đề cơ bản nhất trong công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội.
- Tác giả đã phân tích môi trường kinh doanh điện năng của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, từ đó đưa ra các cơ hội và thách thức do môi trường mang lại, Đồng thời, phân tích thực trạng kinh doanh điện năng của Tổng Công ty, đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục.
- Qua đó có các căn cứ nhằm chuẩn bị cho việc xác định mục tiêu và định hướng chiến lược phát triển lưới điện thủ đô đến 2020.
- Tác giả đã đề xuất thực hiện đồng bộ các giải pháp để đat được mục tiêu của chiến lược đó là: 1.Giải pháp đầu tư củng cố nâng cấp và phát triển lưới 2.Giải pháp sử dụng vốn hiệu quả và chủ động tạo nguồn vốn 3.Giải pháp xây dựng mô hình quản lý hiệu quả 4.
- Giải pháp đầu tư phát triển nguồn nhân lực 7.Giải pháp đổi mới về quản lý tiền lương 8.Giải pháp về xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp hiện đại d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn được thực hiện dựa trên cơ sở các phương pháp:Thống kê, phân tích kinh tế-xã hội, so sánh tổng hợp, phương pháp chuyên gia và phương pháp hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp như các ma trận SWOT,EFE, IFE, GREAT.
- Dữ liệu sơ cấp được thu thập thông qua việc lấy ý kiến điều tra tại Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
- Dữ liệu thứ cấp được thu thập trên cơ sở kế thừa các kết quả nghiên cứu, khảo 3sát của các tạp chí điện lực và các báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và các Nghị định của Chính Phủ.
- Luận văn đã phân tích các số liệu cụ thể, so sánh theo các tiêu chí nhất định.Tổng hợp các phân tích để tìm ra kết luận.
- Quản lý chiến lược một cách hiệu quả sẽ là tiền đề có ý nghĩa quan trọng quyết định sức cạnh tranh, sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.
- Với đề tài này, trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu về khoa học quản lý kinh tế và phân tích thực trạng kinh doanh điện năng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, luận văn đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của đề tài.
- Tổng hợp, hệ thống hoá những cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, các phương pháp xây dựng chiến lược dựa trên các phân tích môi trường bên ngoài, môi trường bên trong và môi trường ngành.
- Phân tích hiện trạng công tác sản xuất kinh doanh và nội bộ của Tổng công ty, tìm ra các cơ hội và thách thức do môi trường bên ngoài đem đến cũng như các thế mạnh và điểm yếu của bản thân Tổng công ty.
- Xây dựng các chiến lược kinh doanh đúng đắn tận dụng các cơ hội, phát huy các điểm mạnh hiện có, khắc phục các điểm yếu và hạn chế các thách thức, đảm bảo kinh doanh có lãi và tiến tới cạnh tranh khi gia nhập thị trường.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội trong môi trường kinh doanh biến đổi phức tạp, những người làm chiến lược của Công ty cần phải hiểu rõ và vận dụng linh hoạt các kiến thức về quản lý kinh tế trong thực tế, phải tính toán các bước đi phù hợp với sự thay đổi của thị trường điện năng, cần phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện để đứng vững khi thị trường bán lẻ điện được hình thành

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt