« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu Khí đến năm 2016


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : “Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu Khí đến năm 2016” Tác giả luận văn : Đỗ Xuân Dương Khóa Người hướng dẫn : TS.
- Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải tìm đường đi đúng đắn cho mình, phải xây dựng được cho mình một hướng phát triển phù hợp với điều kiện môi trường bên ngoài và các yếu tố trong nội bộ doanh nghiệp.
- Trong đó chiến lược phát triển là một bộ phận cấu thành và là một trong những cơ sở quan trọng nhất để xây dựng chiến lược doanh nghiệp.
- Công ty Cảng dịch vụ Dầu khí (PTSC Supply Base.
- là chi nhánh của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp cảng hậu cần dịch vụ dầu khí.
- Tuy nhiên như đã nêu trên, để có thể phát triển vững chắc và tránh được các rủi ro nguy cơ tiềm ẩn thì việc hoạch định chiến lược phát triển cho công ty là một điều hết sức cần thiết.
- Xuất phát từ thực tế đó và điều kiện nghiên cứu của bản thân, tác giả quyết định chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu Khí đến năm 2016” làm luận văn thạc sĩ cho mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược phát triển cho công ty Cảng dịch vụ Dầu khí.
- Phân tích môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Phân tích môi trường ngành ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược phát triển của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí.
- Phân tích nội bộ Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh.
- Từ đó hình thành chiến lược phát triển cho công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đến năm 2016 và các giải pháp để thực hiện chiến lược đó.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu về chiến lược phát triển cho công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đến năm 2016 .
- Về không gian: Luận văn nghiên cứu các môi trường ảnh hưởng đến chiến lược phát triển công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí, nghiên cứu nội bộ công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí và các đối thủ cạnh tranh của công ty.
- Về thời gian : Luận văn sử dụng số liệu của công ty PTSC Supply Base từ năm 2010 đến năm 2013.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu khí.
- Chương 3: Hình thành chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu khí đến năm 2016.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp: Phương pháp so sánh, tổng hợp, phân tích hệ thống và phương pháp phỏng vấn chuyên gia.
- e) Kết luận Bằng cách vận dụng các kiến thức trong quá trình học tập cao học của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi đã hoàn thành luận văn thạc sĩ “Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu Khí đến năm 2016”.
- Luận văn đã hoàn thành các nhiệm vụ sau: 1.
- Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu Khí.
- Phân tích các môi trường bên ngoài và bên trong ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của công ty.
- Bên cạnh đó cũng phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của công ty PTSC Supply Base.
- Dựa vào các phân tích đánh giá trên và phương pháp nghiên cứu, tác giả lựa chọn chiến lược phát triển tập trung và chiến lược đa dạng hóa theo khu vực địa lý là chiến lược phát triển cho Công ty Cảng dịch vụ Dầu khí đến năm 2016.
- Giải pháp phát triển cơ sở vật chất.
- Giải pháp phát triển thương hiệu PTSC Supply Base.
- Giải pháp phát triển thị trường mới và cải tiến công tác quản lý Với luận văn này, tác giả hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của công ty Cảng dịch vụ Dầu khí

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt