« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017 Tác giả luận văn: Hoàng Thị Thu , Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đang diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của hoạt động kinh doanh, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trên thương trường thì việc quan trọng và cần thiết nhất là phải hướng công ty đi trên một con đường đúng đắn, phù hợp với sự thay đổi thường xuyên và đột ngột của môi trường kinh doanh, nhằm đạt được sự thích nghi cao độ, đảm bảo sự bền vững cho doanh nghiệp.
- Để đạt được điều này, không gì khác hơn, các doanh nghiệp phải xác định và xây dựng một chiến lược kinh doanh thật đúng đắn cho chính doanh nghiệp mình, bởi vì chiến lược kinh doanh chính là cơ sở, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.
- Công ty TNHH Danka hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị, phụ tùng xe tải, các loại máy khai khoáng.
- Công ty hoạt động kết quả mang lại rất khả quan.
- Công ty sẽ còn lớn mạnh và phát triển hơn nữa, nhưng do công ty chưa có một chiến lược kinh doanh cụ thể, từ đó sẽ dẫn đến hoạt động của công ty trong thời gian tới không lường trước được những rủi ro xảy ra để ứng phó kịp thời sẽ làm công ty bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh và khắc phục các khó khăn.
- Từ thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Danka mấy năm gần đây kém hiệu quả, công ty chưa có chiến lược kinh doanh cụ thể.
- Đó là cơ sở để tác giả đưa ra đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017”.
- Với mong muốn từ những kiến thức đã được học và tìm hiểu xây dựng nên một chiến lược, nhằm giúp Công ty TNHH Danka lựa chọn được và xây dựng được chiến lược đúng đắn cho hướng đi trong thời gian tới của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Báo cáo này được xây dựng nhằm nghiên cứu chiến lược kinh doanh của lĩnh vực mua bán thiết bị, phụ tùng xe tải, các loại máy khai khoáng, mà cụ thể là hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Danka.
- Ngoài ra, việc thực hiện nghiên cứu hoạch định chiến lược kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện những yếu điểm của việc kinh doanh hiện tại, giúp gia tăng lợi nhuận và đồng thời mở rộng thị trường.
- Trên tinh thần đó, việc chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017” nhằm đạt được mục tiêu sau.
- Tập hợp các kiến thức về quản trị chiến lược - Đánh giá thực trạng hoạch định chiến lược của công ty.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Danka đến năm 2017.
- Hoạch định một chiến lược phù hợp cho hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Danka đến năm 2017, trên cơ sở hạn chế, khắc phục các điểm yếu và phát huy các điểm mạnh hiện có để có thể nâng cao hơn nữa hiệu quả mà công ty đã đạt được như hiện nay nhằm duy trì sự phát triển một cách liên tục và bền vững.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng khảo sát: các yếu tố bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Danka.
- Không gian nghiên cứu: Công ty TNHH Danka.
- Giới hạn nghiên cứu: Công ty TNHH Danka hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh thiết bị, phụ tùng tải, các loại máy khai khoáng ở nhiều thị trường khác nhau nên luận văn tập trung vào tìm hiểu các thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Danka.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích tổng hợp, các phương pháp khoa học thống kê, Phương pháp chuyên gia.
- Luận văn dựa trên nguyên lý chung về hoạch định chiến lược kinh doanh kết hợp phân tích và tổng hợp các nghiên cứu kinh tế thực tế.
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả Thông qua việc tổng hợp, phân tích tình hình thực tế về kinh tế xã hội, về tình hình hoạt động của Công ty TNHH Danka, luận văn đã tập trung giải quyết những vấn đề cơ bản sau: Thứ nhất, Tập hợp lý thuyết về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp.
- Thứ hai, Đánh giá hoạt động kinh doanh và thực trạng quản trị chiến lược tại Công ty TNHH Danka.
- Thứ ba, Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Danka đến năm 2017.
- Kết luận Với hy vọng và mong muốn vận dụng những gì đã được học trong quá trình theo học chương trình Cao học Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Bách khoa vào thực tiễn cũng như có thể góp thêm kinh nghiệm vào việc vận dụng để xây dựng chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp, đề tài đã hướng đến xây dựng chiến lược kinh doanh trên lĩnh vực kinh doanh thiết bị phụ tùng xe tải và các loại máy khai khoáng của Công ty TNHH Danka trong giai đoạn tới, hy vọng rằng kết quả mà đề tài mang lại thực sự là những kinh nghiệm mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu, xem xét để rút ra kinh nghiệm trong công tác xây dựng chiến lược của doanh nghiệp mình.
- Ngoài ra, đề tài cũng hy vọng góp một phần nhỏ trong việc khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng nhận thức rõ hơn về vai trò quan trọng đó của chiến lược và tiến hành xây dựng chiến lược phát triển một cách nghiêm túc và khoa học.
- Tuy cố gắng, nhưng do thời gian nghiên cứu có hạn, khả năng và kinh nghiệm còn hạn chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt