« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA VIỆN NGOẠI NGỮ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Tác giả luận văn: Đồng Thị Hồng Hậu Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Để làm được điều đó Bộ giáo dục và Đào tạo đang nỗ lực cố gắng đưa ra các giải pháp tích cực giúp giáo dục Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp tiến kịp các nước trong khu vực và trên thế giới, còn bản thân tại các trường Đại học, Cao đẳng phải làm gì thiết thực nhất? Phải có những giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của mình.
- Là một những thành viên hiện đang công tác tại Viện đồng thời cũng đang theo học thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, tôi nhận thấy chất lượng đào tạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến sự tồn tại và phát triển của Viện Ngoại Ngữ cũng như trường ĐHBK Hà Nội trong thời gian tới.
- Vì vậy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội” làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp của mình với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển riêng của Viện cũng như sự phát triển chung của nhà trường.
- Mục đích và nhiệm vụ của đề tài Mục tiêu chung của luận văn là trên cơ sở đánh giá chất lượng đào tạo, tác giả sẽ đề xuất một số biện pháp để nâng cao chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Tổng hợp cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo.
- Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo hiện nay tại Viện Ngoại Ngữ-Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Nâng cao chất lượng đào tạo là một đề tài rộng lớn và phức tạp mang tính thời đại.
- Do thời gian, kinh nghiệm và kiến thức còn hạn chế, luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích đánh giá chất lượng đào tạo về phía khách hàng tức là các học viên đang học tại Viện Ngoại ngữ - Trường đại học Bách Khoa Hà nội.
- Trên cơ sở đó tác giả sẽ đề ra một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các sinh viên đang theo học tại Viện Ngoại Ngữ.
- Phương pháp nghiên cứu Bên cạnh các dữ liệu thứ cấp được thu thập tại Viện Ngoại ngữ và Trường đại học Bách Khoa Hà nội, tác giả còn tiến hành điều tra để tham khảo ý kiến trực tiếp của các sinh viên đang theo học tại Viện Ngoại Ngữ.
- Phương pháp phân tích chủ yếu là thống kê, so sánh.
- Ngoài ra tác giả còn sử dụng phần mềm thống kê SPSS để phân tích các phiếu điều tra thu về.
- Các giá trị trung bình và phân tích tần suất sẽ được tác giả sử dụng chủ yếu trong phần mềm này.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng đào tạo.
- 3Trong chương 1 tác giả đã tổng hợp cơ sở lý thuyết về đề tài nghiên cứu bao gồm các khái niệm cơ bản, các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo.
- Nội dung của chương này là nền tảng cho nội dung phân tích ở chương 2 của tác giả.
- Chương 2: Đánh giá chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Để tiến hành phân tích chất lượng đào tạo, tác giả đã tiến hành khảo sát ý kiến của các sinh viên đang theo học tại trường.
- Chương 3: Những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Viện Ngoại Ngữ-trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội Trên cơ sở nội dung phân tích và những ưu nhược điểm của chất lượng đào tạo ở chương 2 tác giả đã mạnh dạn đề xuất một số giải pháp để nang cao chất lượng đào tạo cho Viện ngoại ngữ trường ĐHBK Hà nội 6.
- Kết luận Chất lượng đào tạo là sự sống còn, đảm bảo sự phát triển bền vững của các Trường đại học và đặc biệt với trường đại hoc hàng đầu như Đại học Bách Khoa.
- Kết quả phân tích cho thấy chất lượng đào tạo của Viện ngoại ngữ đã đáp ứng được yêu cầu của sinh viên, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm cần hoàn thiện để nâng cao chất lượng hơn nữa.
- Các giải pháp tác giả đưa ra ở các cấp khác nhau (Viện và Trường).
- Việc triển khai các giải pháp này là cần thiết góp phần nâng cao chất luwọng đào tạo không những của Viện ngoại ngữ mà còn của cả Trường ĐHBK Hà nội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt