« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015 Tác giả luận văn: Vũ Mạnh Hiển - MSSV: CA110555 Khóa: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Đặng Vũ Tùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong những năm qua đất nước đã có những bước phát triển vượt bậc, kinh tế tăng trưởng cao trong nhiều năm.
- Bên cạnh đó trong bối cảnh hiện nay khi mà xu hướng quốc tế hóa đang ngày càng phát triển, sự khan hiếm các nguồn lực ngày càng gia tăng, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng của xã hội luôn biến đổi làm cho môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng phức tạp và chứa đựng nhiều rủi ro.
- Với một môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh như vậy các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi phải xác định đúng các yếu tố môi trường và yếu tố nội tại bên trong doanh nghiệp để từ đó phân tích, nắm bắt xu hướng biến động và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm tận dụng triệt để các cơ hội để giảm thiểu những nguy cơ đảm bảo cho sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp mình.
- Thực tế cho thấy những doanh nghiệp nào hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp thì doanh nghiệp đó sẽ thành công.
- Ngược lại những doanh nghiệp hoạt động không có chiến lược hoặc hoạch định chiến lược không đúng thì hoạt động cầm chừng và thụ động trước những biến đổi của môi trường kinh doanh mà không thể phát triển được thậm chí còn phải trả giá cho những quyết định kinh doanh sai lầm đó.
- Qua đó chúng ta thấy được tầm quan trọng của hoạch định chiến lược phát triển đối với quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, tác giả đã mạnh dạn lựa chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015” làm đề tài khoá luận của mình.
- 2 b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược.
- Phân tích tình hình thực tế tại Công ty TNHH TMĐ.
- Đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp và các giải pháp thực hiện chiến lược đến năm 2015.
- Đối tượng nghiên cứu: Môi trường và các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực tế tại Công ty TNHH TMĐ.
- Phạm vi nghiên cứu: Vận dụng cơ sở lý thuyết phân tích tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, năng lực, thị trường, định hướng phát triển của công ty.
- c) Tóm tắt nội dung chính Chương 1: Cơ sở lý luận của hoạch định phát triển doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ.
- Chương 3: Đề xuất chiến lược phát triển cho Công ty TNHH TMĐ đến năm 2015.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp, đánh giá tình hình thực tế tại công ty.
- Một số dữ liệu sơ cấp có từ việc tác giả khảo sát, thăm dò ý kiến của lãnh đạo công ty về các phương án chiến lược đề xuất.
- e) Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận khoa học, kết hợp với việc phân tích môi trường hoạt động, thu thập, đánh giá các số liệu về thực trạng kinh doanh tại công ty để đưa ra các nhận diện về cơ hội, rào cản cũng như những thế mạnh, điểm yếu của công ty, tác giả đề xuất một chiến lược kinh doanh phù hợp cho công ty đến năm 2015.
- Luận văn này xây dựng vừa để hoàn thành khóa học nhưng cũng là một sản phẩm khả thi và hoàn toàn có thể áp dụng thành công cho Công ty TNHH TMĐ với nỗ lực của cả tập thể công ty nhằm đưa công ty phát triển trở thành thương hiệu lớn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt