« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Sông Đà 7


Tóm tắt Xem thử

- TỐNG ĐỨC HẬU TÓM TẮT LUẬN VĂN MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 7 LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH Hà Nội –2014 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Sông Đà 7” Tác giả luận văn: Tống Đức Hậu Khóa Lớp: QTKD4 Giảng viên hướng dẫn : PGS.TS Nghiêm Sỹ Thương Nội dung tóm tắt : a.
- Lý do chọn đề tài: Tác giả mong muốn với những kiến thức và kinh nghiệm làm việc, cùng với những nghiên cứu về chiến lược kinh doanh của mình để đưa ra các giải pháp chiến lược, hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần (CTCP) Sông Đà 7.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh, vận dụng lý thuyết, khai thác, tập hợp, xử lý các số liệu, luận văn nhằm hệ thống hoá lý thuyết về chiến lược kinh doanh.
- Phân tích môi trường bên ngoài.
- môi trường bên trong doanh nghiệp.
- xây dựng chiến lược và lựa chọn chiến lược kinh doanh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Toàn bộ báo cáo tài chính, số liệu tài chính, tài liệu về hoạt động sản xuất kinh doanh, nhân lực của CTCP Sông Đà 7, từ đó phân tích và xác định các điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội thách thức của công ty.
- Phạm vi nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến tình hình tài chính, tình hình hoạt động và chiến lược kinh doanh của CTCP Sông Đà 7.
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài dựa trên phương pháp điều tra, thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp, dự báo để nghiên cứu đưa ra các đề xuất cụ thể, nhằm đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh CTCP Sông Đà 7.
- Ngoài ra luận văn còn kế thừa các kết quả nghiên cứu, tài liệu khoa học, sách báo về chiến lược kinh doanh.
- Tóm tắt luận văn: Luận văn “Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Sông Đà 7” có 3 chương: CHƯƠNG I: Cơ sở lý thuyết về chiến lược kinh doanh: tác giả đã trình bày khái quát lý thuyết về chiến lược kinh doanh bao gồm các khái niệm cơ bản về chiến lược kinh doanh.
- nội dung, trình tự và các phương pháp, mô hình xây dựng chiến lược.
- 2 CHƯƠNG II: Phân tích môi trường sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Sông Đà 7: Giới thiệu khái quát về công ty, cơ cấu bộ máy tổ chức, nguồn nhân lực và đặc điểm hoạt động kinh doanh.
- Đồng thời tác giả phân tích môi trường kinh doanh (môi trường vĩ mô, môi trường ngành và nội bộ doanh nghiệp) nhằm xác định các cơ hội và nguy cơ do môi trường bên ngoài có thể mang lại và nhận định những điểm mạnh, điểm yếu của SD7.
- CHƯƠNG III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Sông Đà 7: tác giả đã xác định các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đến năm 2018 cho CTCP Sông Đà 7.
- đồng thời tiến hành phân tích SWOT để đưa ra các định hướng chiến lược trên cơ sở khắc phục điểm yếu, phát huy thế mạnh để tận dụng các cơ hội và giảm thiểu các rủi ro do nguy cơ từ môi trường kinh doanh mang lại.
- Với các định hướng chiến lựơc đó, tác giả đã xây dựng và đề xuất các giải pháp chiến lược chức năng để có thể thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, gồm : Giải pháp về ngành nghề kinh doanh.
- Giải pháp về tái cơ cấu lại doanh nghiệp, nâng cao chất lượng công tác quản trị.
- *Đóng góp mới của tác giả: Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, môi trường ngành và môi trường nội tại của SD7, tác giả đã rút ra các điểm mạnh, điểm yếu cũng như các cơ hội, thách thức mà SD7 đang phải đối mặt.
- Từ đó tác giả đưa ra chiến lược và các giải pháp cụ thể nhằm tái cơ cấu công ty vượt qua các thời kỳ khó khăn và chuẩn bị sẵn sàng cho thời kỳ phát triển mới.
- Kết luận : Công ty CP Sông Đà 7 là trường hợp điển hình tồn tại tất cả đặc trưng của DNNN trong hoàn cảnh kinh tế hiện tại.
- Tuy trong quản lý điều hành Sông Đà 7 đã thực hiện một số biện pháp, bước đi nhằm tái cơ cấu doanh nghiệp.
- Tuy nhiên các biện pháp này chưa đồng bộ, chưa thống nhất và chưa mang tầm chiến lược.
- Việc hoàn thiện chiến lược sản xuất kinh doanh cho Sông Đà 7 giai đoạn này giúp Công ty vượt qua những khó khăn thử thách và tiến tới phát triển bền vững trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt