« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy


Tóm tắt Xem thử

- Đại Học Bách Khoa Ha Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- HV: Trần Đình Thủy 1 GVHD: TS.
- Trần Việt Hà  TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: PHÂN TÍCH VÀ Đề XUấT MộT Số GIảI PHÁP CHIếN LƯợC CHO CÔNG TY Cổ PHầN TƯ VấN XÂY DựNG CảNG – ĐƯờNG THỦY Tác giả luận văn: Trần Đình Thủy Khoá: 2011A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Trong bối cảnh toàn cầu hoá nền kinh tế đã và đang diễn ra sâu rộng trên toàn thế giới, vấn đề hội nhập kinh tế Quốc tế đã trở thành một xu thế tất yếu của các nền kinh tế.
- Kinh tế thế giới đã ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.
- Quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nhưng chính nó cũng sẽ đem lại những rủi ro và thách thức lớn lao cho các doanh nghiệp.
- Đặc biệt là trong giai đoạn nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam đang trong tình trạng suy thoái như hiện nay.
- Để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Khi có chiến lược kinh doanh tốt, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt được cơ hội và chống đỡ được những rủi ro từ môi trường kinh doanh.
- Đây là một công việc rất quan trọng, bởi vì nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp.
- Tuy nhiên trên thực tế không phải công ty nào cũng quan tâm đến việc xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh tốt.
- Để doanh nghiệp chủ động trong kinh doanh và có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững thì các doanh ghiệp cần phải xây dựng cho mình một chiến Đại Học Bách Khoa Ha Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- HV: Trần Đình Thủy 2 GVHD: TS.
- Trần Việt Hà lược kinh doanh rõ ràng phù hợp ngay cả khi công ty đang phát triển tốt.
- Khi đó doanh nghiệp mới có thể xác định rõ ràng được mục tiêu, hướng đi, vạch ra các con đường hợp lý và phân bổ các nguồn lực một cách tối ưu.
- Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy cũng có những thuận lợi và khó khăn của ngành, công ty đang tìm những biện pháp nhằm tận dụng những cơ hội và né tránh những mối đe dọa trong kinh doanh hiện nay và tương lai tới.
- Là một thành viên trong công ty, tác giả muốn mang tới những kiến thức và những thông tin đã học được, góp phần nhỏ bé của mình trong việc cũng cố và phát triển công ty.
- Đó là lý do mà tác giả chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp chiến lược cho công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy”.
- Luận văn hy vọng sẽ góp phần vào sự phát triển cho công ty.
- Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích của đề tài: Trên cơ sở lý thuyết về quản trị chiến lược, tác giả đã nghiên cứu thực trạng phát triển của ngành tư vấn xây dựng cảng, đường thủy tại Việt Nam, tìm hiểu và đánh giá chiến lược phát triển của công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy trong giai đoạn trước năm 2012.
- Từ đó đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược kinh doanh cho Công ty trong giai đoạn 2012- 2020.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty CP TVXD Cảng – Đường Thủy trong giai đoạn trước năm 2012 và phân tích, đánh giá những vấn đề tổng quát phục vụ cho việc hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty CP TVXD Cảng – Đường Thủy đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Đại Học Bách Khoa Ha Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- HV: Trần Đình Thủy 3 GVHD: TS.
- Trần Việt Hà Nghiên cứu lý thuyết về chiến lược, các yếu tố bên ngoài, các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của công ty c.
- kết quả đạt được, vấn đề mới: Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Lý thuyết chung về chiến lược của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng các nhân tố cấu thành chiến lược của công ty.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp chiến lược cho công ty đến năm 2020 Kết quả đạt được: Luận văn hệ thống một số lý luận cơ bản về Chiến lược và hoạch định chiến lược trong kinh doanh, lựa chọn các mô hình hoạch định chiến lược và phân tích môi trường thích hợp với việc phát triển hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh của công ty.
- Đồng thời luận văn cũng đã có được các kết quả phân tích khá chi tiết về môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh( môi trường bên ngoài và môi trường nội bộ) của công ty từ đó nhìn ra các cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của công ty trong thời gian tới.
- Luận văn đã xác định mục tiêu chiến lược, đưa ra các giải pháp chiến lược trong việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh đến năm 2020 nhằm giúp đơn vị đạt được mục tiêu đề ra cho chiến lược tổng thể.
- Hệ thống hóa các lý luận căn bản về chiến lược kinh doanh, đề xuất các mô hình hoạch định chiến lược và mô hình phân tích môi trường thích hợp cho công ty cổ phần tư vấn xây dựng Cảng – Đường Thủy.
- Đưa ra một số giải pháp chiến lược cho công ty đến năm 2020.
- HV: Trần Đình Thủy 4 GVHD: TS.
- Trần Việt Hà d.Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng mô hình PEST để phân tích môi trường vĩ mô.
- sử dụng mô hình 5 thế lực cạnh tranh của M.PORTER để phân tích bối cảnh của ngành kinh doanh mà doanh nghiệp đang hoạt động, sử dụng ma trận SWOT để phân tích và định hướng phát triển chiến lược cho doanh nghiệp.
- Kết luận Trước bối cảnh hội nhập của nền kinh tế Việt Nam vào khu vực và thế giới, mối quan hệ hợp tác nước ngoài ngày càng được đẩy mạnh.
- Ngành cảng đường thủy càng có nhiều cơ hội để phát triển.
- Vì vậy cần có một chiến lược đúng đắn mới định hướng cho doanh nghiệp phát triển nhanh ổn định trong môi trường kinh doanh đầy những rủi ro và biến động.
- Thực hiện tốt các chiến lược đã đề ra sẽ đem lại sự phát triển thành công của công ty.
- Chính việc nhận thức về chiến lược và tư duy về các vấn đề chiến lược mà năng lực quản lý tổng thể, điều hành sự vụ của lãnh đạo và đội ngũ điều hành của doanh nghiệp sẽ được cải thiện.
- Như vậy, vấn đề chiến lược không chỉ là của riêng chiến lược, mà nó liên quan đến cả năng lực quản lý và cung cách mà nhà lãnh đạo quản trị doanh nghiệp của mình.
- Chính vì vậy, việc đầu tiên cần phải làm để phát triển năng lực quản lý chính là phải phát triển năng lực quản trị chiến lược của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.
- Trong quá trình áp dụng lý thuyết vào việc nêu giải pháp chiến lược cho TEDIPORT tác giả đã đúc kết, thực tiễn hoá được rất nhiều kiến thức mà đã được học tập và nghiên cứu ở nhà trường.
- Trong luận văn của mình, tác giả đã đưa ra một bức tranh toàn cảnh về thực tế công tác kinh doanh của TEDIPORT, đồng thời vận dụng ma trận SWOT, ma trận QSPM trong việc phân tích chọn lựa chiến lược kinh doanh và đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh để thể đưa vào áp dụng thực tế.
- Nhưng điều quan trọng hơn, bản chiến lược Đại Học Bách Khoa Ha Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- HV: Trần Đình Thủy 5 GVHD: TS.
- Trần Việt Hà kinh doanh được coi là tốt khi nó được vận dụng thành công trong thực tế môi trường kinh doanh của Công ty và trong đó nhân tố con người giữ vai trò quyết định( Đặc biệt là đối với bộ máy quản lý và điều hành công ty).
- Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lý thuyết và áp dụng vào thực tiễn vào công ty để hoàn thành luận văn này, tác giả đã học tập thêm đượ nhiều kiến thức về lý chiến lược kinh doanh.
- Trần Việt Hà tác giả đa hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp này.
- Nhưng vì thời gian hạn chế, bản thân còn chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nên luận văn này không tránh khỏi những khiếm khuyết tác giả kính mong nhận được sự góp ý của hội đồng phản biện để bài luận văn này có thể được áp dụng vào thực thế được thành công.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt