« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần may Nam Hà đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần may Nam Hà đến năm 2020” Tác giả luận văn: Lại Thanh Sơn Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Tính cấp thiết của đề tài Việt Nam đang trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế, mở ra các cơ hội đồng thời đem đến những thách thức nhất định cho sự phát triển của nền kinh tế trong nước.
- Môi trường kinh doanh năng động tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát huy được năng lực của mình.
- Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khi tham gia vào nền kinh tế thị trường phải xác định được những mục tiêu và lập được chiến lược kinh doanh từng giai đoạn thì mới có thể tồn tại và phát triển vững mạnh được.
- Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu nói riêng, trong nền kinh tế hội nhập và trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động đã và đang gặp không ít những khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Công ty Cổ phần may Nam Hà hoạt động trong lĩnh vực dệt may cũng đã chịu sự tác động của thị trường.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, tác giả đã mạnh dạn lựa chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần may Nam Hà đến năm 2020” làm đề tài khoá luận của mình.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài Trên cơ sở phân tích môi trường bên ngoài gồm có môi trường vĩ mô và môi trường ngành.
- Phân tích môi trường bên trong của Công ty Cổ phần may Nam Hà, từ đó xác định các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa đối với doanh nghiệp.
- Luận văn xây dựng chiến lược cho công ty trên có sở áp dụng mô hình SWOT và đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần may Nam Hà đến năm 2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đề tài nghiên cứu các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần may Nam Hà và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Vận dụng những lý thuyết cơ bản về chiến lược kinh doanh, các công cụ phân tích chiến lược, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần may Nam Hà thời gian qua để đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty đến năm 2020.
- Cơ sở lý luận – thực tiễn và phương pháp nghiên cứu - Cơ sở lý luận – thực tiễn: Luận văn áp dụng công cụ PEST ( phân tích môi trường bên ngoài).
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh trên cơ sở điều tra, quan sát thực tế và các số liệu thống kê thu thập từ các sách, các tài liệu nghiên cứu chuyên ngành có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực, làm cơ sở vững để đưa ra những nhận xét đánh giá và đề xuất các giải pháp thực hiện.
- Những đóng góp mới, những giải pháp hoàn thiện của đề tài - Luận văn đã hệ thống hóa được lý thuyết về xây dựng chiến lược ở cấp doanh nghiệp.
- Luận văn đã áp dụng hệ thống lý thuyết này vào một trường hợp thực tế đó là Công ty Cổ phần may Nam Hà để xây dựng chiến lược và đề xuất các giải pháp về nguồn lực để triển khai chiến lược đã được đề xuất.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh và các căn cứ hình thành chiến lược của Công ty Cổ phần may Nam Hà Chương 3: Một số đề xuất chiến lược cho hoạt động kinh doanh Công ty Cổ phần may Nam Hà giai đoạn .
- Kết luận Xây dựng chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp tận dụng được các cơ hội kinh doanh và phát huy được điểm mạnh, đồng thời hạn chế được các nguy cơ và khắc phục được các điểm yếu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.
- Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng luôn tác động trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp.
- Vì vậy để nâng cao sức cạnh tranh các doanh nghiệp phải hoạch định được các chiến lược và đưa ra được các giải pháp để thực hiện các chiến lược đó trong dài hạn cũng như ngắn hạn.
- Đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần may Nam Hà đến năm 2020” được nghiên cứu dựa trên cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- nhận diện những cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của Công ty.
- Trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- Hy vọng với các giải pháp chiến lược đã đưa ra, đề tài này sẽ đóng góp cho Công ty cổ phần may Nam Hà đứng vững và phát triển trong giai đoạn đầy thách thức như hiện nay.
- Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, sự góp ý của bạn bè và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, tôi được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, chu đáo của TS.Ngô Trần Ánh – Khoa Kinh tế & Quản lý Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến TS.Ngô Trần Ánh, các thầy cô giáo Khoa Kinh tế & Quản lý, các cán bộ của Viện đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Lãnh đạo các phòng ban của Công ty cổ phần may Nam Hà đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt