« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020.
- Do đó, các nước trên thế giới nhận thức được giáo dục là đòn bẩy quan trọng để phát triển kinh tế xã hội.
- Giáo dục cao đẳng, đại học của nước ta trong những năm gần đây có những bước phát triển mạnh mẽ về qui mô giáo dục, trình độ dân trí và chất lượng nguồn nhân lực được nâng lên rõ rệt.
- Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu cũng nằm trong thực trạng chung đó, muốn khắc phục những yếu kém thì phải có chiến lược, kế hoạch, bước đi cụ thể phù hợp và có tính khả thi trong điều kiện thực tế của nhà trường.
- 2.Mục đích nghiên cứu của đề tài Phân tích đánh giá thực trạng về sự phát triển của Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu, đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để từ đó hoạch định chiến lược phát triển trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng tới năm 2020, nhằm nâng cao uy tín và vị thế của nhà trường .
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu: Phân tích, đánh giá, hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu tới năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Thuộc phạm vi Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu và thời gian nghiên cứu tới năm 2020.
- 4.Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, trong đó chủ yếu là phương pháp điều tra, thống kê, phân tích đánh giá về chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu tới năm 2020.
- 5.Nội dung chính Nội dung chính của luận văn được kết cấu thành ba chương chính: Chương I: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược.
- Chương I của đề tài đã trình bày một cách sơ lược nhất cơ sở lý luận về chiến lược và hoạch định chiến lược hoạt động của một tổ chức.
- Chính vì vậy quá trình quản trị chiến lược cũng phải là quá trình liên tục và thường xuyên, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chiến lược phải được đổi mới kịp thời cho sự phát triển bền vững.
- Chương II: Phân tích các căn cứ để hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020.
- Phân tích và đánh giá tình hình hoạt động của Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu trên nhiều phương diện như: công tác tuyển sinh, các hoạt động phục vụ đào tạo về chương trình, môn học, công tác nghiên cứu khoa học, nguồn lực đào tạo… Thông qua đó đánh giá được những điểm đã đạt được và những mặt còn tồn tại của nhà trường.
- Từ đó nhận thấy rằng trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đang từng bước vượt qua khó khăn để tiếp tục vững bước đi lên.
- Chương III: Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020.
- Chương III xây dựng được các ma trận đánh giá các yếu tố bên trong, bên ngoài tác động đến hoạt động của nhà trường và lựa chọn các chiến lược và xây dựng chiến lược chung cho từng bộ phận của nhà trường.
- Trong đó đặc biệt chú trọng vào phát triển nguồn nhân lực để khai thác tối đa thế mạnh, tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà trường.
- Đồng thời đưa ra các giải pháp về đào tạo, tài chính tiền lương, xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết bị và xây dựng cơ bản, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế….nhằm phát triển trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020.
- 6.Kết luận Đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2020” được xây dựng xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn.
- Đề tài đã sử dụng các công cụ hoạch định chiến lược như: ma trận các yếu tố bên trong – bên ngoài IE, ma trận chiến lược SWOT, ma trận chiến lược chính để hoạch định chiến lược và lựa chọn ra được chiến lược phát triển cho trường Cao Đẳng Cộng Đồng Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Trên cơ sở các chiến lược trên, chiến lược cấp bộ phận chức năng , các biện pháp hỗ trợ, chính sách được đưa ra phù hợp với tình hình phát triển chung của nhà trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt