« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích năng lực cạnh tranh và một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu trên địa bàn


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích năng lực cạnh tranh và một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu trên địa bàn.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Lê Phương Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Văn Nghiến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thị trường viễn thông đang trở nên bão hòa, cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ.
- Như vậy, để đảm bảo việc làm cho người lao động cũng như gia tăng giá trị sản phẩm, tạo dựng thương hiệu và đứng vững trên thị trường buộc đơn vị phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
- Qua việc tìm hiểu hoạt động kinh doanh, cũng như môi trường hoạt động của Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu trong những năm gần đây, cùng với mong muốn được đóng góp một phần giải quyết những khó khăn tác giả đã chọn đề tài: “Phân tích năng lực cạnh tranh và một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu trên địa bàn” làm luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa và làm rõ những vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Khảo sát, phân tích đánh giá thực trạng khả năng cạnh tranh của Viettel Bà Rịa Vũng Tàu trong thời gian qua.
- Chỉ ra được mặt mạnh, mặt yếu, những thành quả đạt được, tồn tại và nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của đơn vị.
- Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Viettel Bà Rịa Vũng Tàu trong thời gian tới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh của chi nhánh Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu trên địa bàn tỉnh, qua đó đánh giá các mặt mạnh, mặt yếu và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty trong thời gian tới.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài này tác giả chỉ nghiên cứu trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về năng lực cạnh tranh và cạnh tranh lĩnh vực viễn thông - Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn .
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian tới..
- c) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp đối chiếu, phương pháp phân tích tổng hợp kết hợp với phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, mô hình hóa các số liệu điều tra thực tế, thống kê, phân tích so sánh, tiếp cận hệ thống, lựa chọn tối ưu..
- Chương 1 của luận văn đã trình bày hệ thống cơ sở lý luận của năng lực cạnh tranh.
- Chương 2 của luận văn đã nêu lên những thực trạng năng lực cạnh tranh trong công ty, những cơ sở vật chất kỹ thuật, cũng như các chỉ tiêu ảnh hưởng đến việc đưa ra các giải pháp chiến lược cho công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt