« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí giai đoạn 2014-2020.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí giai đoạn 2014-2020.
- Tính cấp thiết của đề tài Việc xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp luôn là bước đầu tiên tối quan trọng, cần thiết của bất cứ công ty nào.
- Đặc biệt trong tình hình với sự xuất hiện và lớn mạnh của các đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài đòi hỏi doanh nghiệp có tính đặc thù cao và vốn được hưởng những ưu đãi mang tính độc quyền phải có những tính toán, lựa chọn khôn ngoan, trước mắt là để giữ vững vị thế, sau đó là nhằm phát triển bền vững lâu dài trong tương lai.
- Chính vì vậy đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí giai đoạn hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thực tế của Công ty Cổ phần Chế Tạo Giàn Khoan Dầu Khí (PV Shipyard).
- Mục tiêu của đề tài Phân tích và nhìn nhận đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố môi trường tới hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Shipyard để từ đó xác định chiến lược kinh doanh phù hợp cho Doanh nghiệp trong giai đoạn 2014-2020 nhằm giúp Doanh nghiệp cạnh tranh thành công và phát triển bền vững.
- Nội dung của luận văn và kết quả nghiên cứu Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Chương này đề cập đến cơ sở lý thuyết chung về chiến lược, giới thiệu các phương pháp hoạch định chiến lược và việc lựa chọn phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng chiến lược để phân tích đánh giá, từ kết quả phân tích trên sẽ là tiền đề để luận văn nêu ra một số giải pháp nhằm hoạch định chiến lược cho công ty trong tương lai 1 Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược cho Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard).
- Chương này giới thiệu sơ bộ về bộ máy tổ chức cũng như thực trạng kinh doanh của PV Shipyard.
- Phân tích chi tiết môi trường vĩ mô, vi mô để xác định các điều kiện thuận lợi, khó khăn với mục đích đưa ra các cơ sở để xây dựng các chiến lược kinh doanh cho PV Shipyard khí ở chương 3 Chương 3: Hình thành chiến lược kinh doanh cho Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí giai đoạn .
- Từ kết quả phân tích ở chương 2 và các mục tiêu chiến lược của Ban chấp hành Trung ương, Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), chiến lược phát triển ngành và chiến lược của PV Shipyard, Tác giả đã đưa ra 3 giải pháp hoạch định chiến lược cho PV Shipyard giai đoạn 2014-2020 như sau.
- Giải pháp về thị trường.
- Duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ tốt với các khách hàng truyền thống, giữ vững thị trường dịch vụ đã có, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng và không bị lỡ cơ hội kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường trong nước.
- Đẩy mạnh công tác tìm hiểu, thăm dò thị trường để nắm vững thông tin về khách hàng, các đối thủ cạnh tranh, tập quán kinh doanh, quy định pháp luật liên quan….tại thị trường nước ngoài.
- Phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn, Tổng Công ty,… cũng như các cơ quan ban ngành chính phủ, tham tán Thương Mại hoặc phòng Thương Mại Công nghiệp Việt Nam để tham gia các chương trình tìm hiểu thị trường cũng như quảng cáo dịch vụ nhằm tìm hiểu thông tin và đặt nền móng mở rộng thị trường.
- Thông qua các đối tác truyền thống tại các thị trường nước ngoài để tăng cường công tác marketing cho việc “Đóng mới và sửa chữa hoán cải giàn khoan tự nâng.
- Thường xuyên tổ chức gặp gỡ giới thiệu dịch vụ cũng như xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng tại các thị trường mục tiêu.
- 2 - Tham gia các hội thảo chuyên ngành có uy tính để nắm rõ thực trạng, nhu cầu tiềm năng cung cấp dịch vụ “Đóng mới và sửa chữa hoán cải giàn khoan tự nâng” trong khu vực và trên thế giới tạo cơ sở cho định hướng phát triển trong tương lai.
- Giải pháp về cơ sở hạ tầng.
- Tiếp tục nghiên cứu đầu tư mở rộng cơ sở vật chất, nghiên cứu phương án đầu tư hiệu quả hạng mục chiến lược Ụ khô, đồng thời xác định thời điểm đầu tư phù hợp để kịp thời phục vụ cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ sau này, đảm bảo tạo lợi thế cạnh tranh trong chào thầu thực hiện dịch vụ.
- Giải pháp về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
- Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực theo chuẩn mực quốc tế và khu vực, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ làm công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài.
- Tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín nước ngoài có mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực • Giải pháp về Công nghệ.
- Xây dựng cơ chế thúc đẩy hoạt động CGCN - Ưu tiên nhân lực có trình độ nước ngoài - Chính sách hỗ trợ cho việc CGCN - Cải tiến quy trình thiết kế Với các pháp đưa ra trong luận văn, Tác giả hy vọng đóng góp một phần nhỏ vào việc Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty giai đoạn để PV Shipyard trở thành một công ty chuyên đóng mới và sửa chữa hoán cải giàn khoan hàng đầu trong khu vực và vươn ra toàn cầu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt